Lần đầu tiên từ cuối năm 2017, Mỹ công khai đưa loạt chiến đấu cơ F-35A tới Hàn Quốc

Việt Hà| 05/07/2022 16:34

Ngày 5/7, quân đội Hàn Quốc và Mỹ thông báo, 6 chiến đấu cơ F-35A của Washington đã tới quốc gia đồng minh Đông Bắc Á để tiến hành các cuộc tập trận đồng minh kéo dài tới ngày 14/7.

Lần đầu tiên từ cuối năm 2017, Mỹ công khai đưa loạt chiến đấu cơ F-35A tới Hàn Quốc. (Nguồn: US Air Force)
Máy bay F-35 của Không quân Mỹ từ Căn cứ Không quân Eielson, Alaska đến Hàn Quốc để tham gia các cuộc tập trận chung. (Nguồn: US Air Force)

Đây là lần triển khai công khai đầu tiên các máy bay chiến đấu tàng hình của Mỹ tại Hàn Quốc kể từ cuối năm 2017.

Việc triển khai máy bay từ Căn cứ không quân Eielson ở Alaska diễn ra trong bối cảnh Seoul và Washington đang tăng cường hợp tác an ninh vào thời điểm có nhiều quan ngại về khả năng Bình Nhưỡng tiến hành một vụ thử hạt nhân.

Các lực lượng Mỹ tại Hàn Quốc cho biết, máy bay quân sự Mỹ sẽ cùng máy bay chiến đấu Hàn Quốc, trong đó có các F-35A, thực hiện "các chuyến bay huấn luyện làm quen và thường xuyên" để củng cố khả năng tương tác của hai lực lượng không quân".

Về phần mình, trong một văn bản gửi báo giới, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc khẳng định: "Việc triển khai vào thời điểm này nhằm thể hiện năng lực răn đe mạnh mẽ và thế trận phòng thủ chung của liên minh Hàn-Mỹ, cũng như nhằm cải thiện khả năng phối hợp giữa hai lực lượng không quân".

Hoạt động triển khai công khai lần gần đây nhất các chiến đấu cơ thế hệ thứ năm của Mỹ tới Hàn Quốc diễn ra hồi tháng 12/2017, thời điểm hai đồng minh này tiến hành cuộc huấn luyện thường kỳ mang tên Vigilant Ace.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Lần đầu tiên từ cuối năm 2017, Mỹ công khai đưa loạt chiến đấu cơ F-35A tới Hàn Quốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO