Lần đầu tiên Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức liên hoan phim quốc tế

Thu Hương (TTXVN/Vietnam+)| 20/09/2023 21:50

Liên hoan Phim Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ nhất năm 2024 sẽ diễn ra từ ngày 6-13/4/2024 với nhiều hoạt động hấp dẫn và đa dạng.

Lan dau tien Thanh pho Ho Chi Minh to chuc lien hoan phim quoc te hinh anh 1Ban Tổ chức tặng hoa cho thành viên trong Ban Cố vấn của HIFF 2024. (Nguồn: Báo Văn hóa)

Ngày 20/9, Sở Văn hóa và Thể thao Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức buổi công bố khởi động Liên hoan Phim Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh (HIFF) lần thứ nhất năm 2024.

Liên hoan Phim Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh (HIFF) lần thứ nhất năm 2024 sẽ diễn ra từ ngày 6-13/4/2024 với nhiều hoạt động hấp dẫn và đa dạng. Trong đó, Liên hoan sẽ có 5 hạng mục trao giải chính thức và nhiều giải thưởng khác.

Đặc biệt, HIFF 2024 sẽ có riêng Hạng mục Phim về Thành phố Hồ Chí Minh.

Ngoài việc chiếu các phim tranh giải, HIFF 2024 còn tổ chức các hoạt động đặc trưng của một liên hoan phim quốc tế gồm: Triển lãm Công nghiệp Nội dung và Công nghiệp Điện ảnh; các gian giới thiệu sản phẩm và dịch vụ của những đơn vị hoạt động trong ngành công nghiệp nội dung và công nghiệp điện ảnh; các buổi hội thảo chuyên đề, hội thảo, khóa học ngắn hạn...

Bên cạnh các hoạt động chính, liên hoan còn có "cine show" - chuỗi các các chương trình trình diễn âm nhạc và thời trang trong phim hứa hẹn mang đến cho khán giả những trải nghiệm âm thanh và hình ảnh độc đáo cũng như tôn vinh các tác phẩm điện ảnh Việt Nam và thế giới; giới thiệu những thành tựu nổi bật của ngành thời trang Thành phố Hồ Chí Minh và Việt Nam.

Tại buổi công bố, bà Nguyễn Thị Thanh Thúy, Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Thành phố Hồ Chí Minh, cho rằng được xem là trung tâm điện ảnh của cả nước, nền điện ảnh Thành phố Hồ Chí Minh kế thừa từ thành tựu hơn 70 năm qua của điện ảnh nước nhà, đến nay đã lớn mạnh và trưởng thành trên các lĩnh vực như sáng tác, biểu diễn, kỹ thuật, quản lý, kinh doanh...

Do đó, việc tổ chức Liên hoan phim quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh (HIFF) là cơ hội nâng cao chất lượng và mở rộng thị trường điện ảnh thành phố nói riêng và Việt Nam nói chung, hội nhập thị trường điện ảnh quốc tế; góp phần quan trọng quảng bá hình ảnh thành phố an toàn, thân thiện, năng động, hội nhập và phát triển; từ đó định vị thương hiệu, là cơ sở quan trọng để tham gia Mạng lưới sáng tạo của UNESCO.

Bà Nguyễn Thị Thanh Thúy mong rằng HIFF 2024 sẽ là một cầu nối dành cho các nhà làm phim, diễn viên, khán giả trong và ngoài nước giao lưu, học hỏi và hợp tác về điện ảnh; đồng thời đây sẽ là sự kiện quảng bá hình ảnh, văn hóa và du lịch của Thành phố Hồ Chí Minh để Thành phố thực sự trở thành một điểm đến hấp dẫn về văn hóa và đầu tư.

Dự kiến, HIFF 2024 sẽ thu hút hàng trăm ngàn người tham dự cùng với khoảng 200 nhà làm phim và đạo diễn, diễn viên từ các nước trên thế giới.

Ban Giám khảo của HIFF 2024 sẽ là những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực điện ảnh ở các châu lục và Việt Nam.

Danh sách thành viên Ban Giám khảo sẽ được công bố vào cuối năm nay.

Lễ Khai mạc và Trao giải HIFF 2024 sẽ diễn ra lần lượt vào ngày 6/4 và 13/4 tại Nhà hát Thành phố, khu vực ngoài trời Công viên Lam Sơn - đường Lê Lợi (Quận 1).

Các hoạt động của HIFF được tổ chức tại phố đi bộ Nguyễn Huệ.

Tại Lễ Khai mạc, Ban Tổ chức sẽ công bố danh sách các phim tham dự và trình chiếu phim đặc sắc mở màn cho liên hoan phim.

Trong tháng 10 tới, Ban Tổ chức sẽ thực hiện một sự kiện ra mắt và công bố quốc tế HIFF 2024 trong khuôn khổ Liên hoan Phim Quốc tế Busan 2023 diễn ra tại Hàn Quốc./.

Thu Hương (TTXVN/Vietnam+)

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Lần đầu tiên Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức liên hoan phim quốc tế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO