Lần đầu tiên nữ sinh gốc Việt được vinh danh "Phụ nữ trẻ xuất sắc của bang Tennessee"

Hạnh Trần (t/h)| 23/02/2022 12:06

Amy Pham là nữ sinh năm cuối của Trường Trung học Tullahoma, thành phố Tullahoma, bang Tennessee, Mỹ. Mới đây, cô được làm đại diện ưu tú của bang Tennessee tham gia vòng chung kết tranh giải Phụ nữ trẻ xuất sắc toàn quốc và cô được vinh danh “Phụ nữ trẻ xuất sắc của bang Tennessee”.

Sinh ra và lớn lên ở thành phố Tullahoma, nằm ở phía Đông Nam nước Mỹ, Amy Pham là con gái thứ hai của chị Vivian Pham (quê Đà Nẵng) và anh Tuoi Pham (quê Tam Kỳ, Quảng Nam) sang Mỹ định cư từ hàng chục năm trước. Tuy nhiên, Amy cho biết, cô rất tự hào khi ba mẹ là người Việt Nam nên luôn giữ những nếp văn hóa Việt như: nói tiếng Việt, mặc áo dài, sinh hoạt gia đình kiểu Việt, để tóc dài...

Trước khi tham gia cuộc thi “Phụ nữ trẻ xuất sắc của bang Tennessee”, Amy Pham đã thắng giải Phụ nữ trẻ xuất sắc tại vùng Thung lũng Cumberland rồi tiếp tục vượt qua 16 thí sinh khác để giành chiến thắng trong phần thi toàn bang Tennessee.

Thị trưởng thành phố Tullahoma trao giấy khen cho nữ sinh Amy Pham vì những thành tích xuất sắc mà cô đạt được. (Ảnh do nhân vật cung cấp)
Thị trưởng thành phố Tullahoma trao giấy khen cho nữ sinh Amy Pham vì những thành tích xuất sắc mà cô đạt được. (Ảnh do nhân vật cung cấp)

Với thành tích đó, Amy Pham được trao học bổng trị giá 5.100 USD trong một chương trình học bổng toàn tiểu bang dành cho các nữ sinh trung học đang lên củaTennessee tại Đại học Lee University Cleveland, Tennessee. Bên cạnh đó, cô còn được nhận học bổng hơn 110.000 USD để theo học Đại học Alabama sau khi tốt nghiệp trung học. Vốn có niềm đam mê từ nhỏ đối với văn chương nên Amy đạt thành tích rất tốt môn học này; đồng thời cũng giỏi đều các môn và luôn dẫn đầu khối học.

Theo ba mẹ của Amy, từ thời điểm giành được giải thưởng, cô trở thành người lan tỏa năng lượng tích cực cho giới trẻ của bang Tennessee với những việc làm thường xuyên như: hướng dẫn học tập cho trẻ em, diễn thuyết trước công chúng hay thực hiện từ thiện cộng đồng… Bước sang năm 2022, Amy cùng các thí sinh của cuộc thi “Phụ nữ trẻ xuất sắc toàn quốc” đại diện 49 tiểu bang trên cả nước sẽ tham gia các hoạt động cá nhân, cộng đồng trong hai tuần tại thành phố Mobile trước khi bước vào vòng chung kết.

Được thành lập vào năm 1958, “Phụ nữ trẻ xuất sắc” là một chương trình độc đáo khuyến khích người tham gia phát huy khả năng cá nhân toàn diện.

Ngoài thành tích học tập tốt, cô gái gốc Việt còn có mơ ước sau này trở thành luật sư khi từng đoạt giải Nhất cuộc thi luật sư nhí tại địa phương vào năm học lớp 9. Nói về kế hoạch trong tương lai, Amy Phạm cho biết, trước mắt cô sẽ đại diện cho bang Tenessee tham gia nhiều sự kiện cộng đồng với vai trò là hình mẫu cho những người trẻ tuổi bằng cách lan tỏa thông điệp toàn quốc của chương trình “Hãy là bản thân tốt nhất của bạn”.

Sau cuộc thi này, nếu đạt thành tích tốt thì cơ hội lựa chọn vào ngành học yêu thích của Amy sớm trở thành hiện thực. Cô luôn mong muốn được trở thành luật sư để tư vấn pháp lý cho người dân, đặc biệt là cộng đồng người Việt ở nước ngoài.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Lần đầu tiên nữ sinh gốc Việt được vinh danh "Phụ nữ trẻ xuất sắc của bang Tennessee"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO