Lần đầu tiên Apple bất ngờ giảm giá iPhone tại Trung Quốc

25/07/2022 18:46

Apple thông báo đợt khuyến mại lớn kéo dài 4 ngày tại Trung Quốc đối với iPhone và phụ kiện.

Ngay trước thềm ra mắt iPhone mới, Apple bất ngờ giảm giá các mẫu iPhone đang bán cho người dùng Trung Quốc. Đây là một điều hiếm hoi vì “táo khuyết” không thường điều chỉnh giá bán.

Lần đầu tiên Apple bất ngờ giảm giá iPhone tại Trung Quốc
Các sản phẩm Apple giảm giá từ 29/7 đến 1/8. (Ảnh: MacRumors)

Theo chương trình, dòng iPhone 13 sẽ được giảm giá 600 NDT (2 triệu đồng) từ 29/7 đến 1/8. Các mẫu iPhone SE (thế hệ ba), iPhone 12 và iPhone 12 mini được giảm lần lượt 200 NDT và 500 NDT.

Để tham gia, người dùng phải sử dụng một trong các nền tảng thanh toán được chỉ định, chẳng hạn Alipay của Ant Group. Một số mẫu tai nghe không dây AirPods và đồng hồ thông minh Apple Watch cũng nằm trong đợt khuyến mãi.

Chương trình giảm giá diễn ra trong bối cảnh kinh tế Trung Quốc dần phục hồi từ các đợt phong tỏa Covid-19 tại Thượng Hải, Bắc Kinh, ảnh hưởng đến doanh số của các thương hiệu smartphone hàng đầu, từ Xiaomi đến Vivo, Oppo. Theo thống kê, Apple đi ngược chiều với các hãng khi ghi nhận tăng trưởng dương trong tháng 6. Dù vậy, theo Bloomberg, đợt khuyến mãi cho thấy ngay cả “ông lớn” Mỹ cũng còn nhiều hàng tồn kho khi bước vào sáu tháng cuối năm.

Nhu cầu tiêu dùng suy yếu, lạm phát và gián đoạn chuỗi cung ứng khiến doanh số smartphone toàn cầu giảm 9% trong quý II, theo hãng nghiên cứu Canalys. Các công ty Trung Quốc bị ảnh hưởng nặng nề với mức giảm hai chữ số.

Apple có truyền thống không thay đổi giá iPhone giữa các thế hệ, song tình hình kinh tế năm nay đã buộc họ phải đi đến một quyết định bất thường: Tăng giá iPhone tại Nhật để phản ứng với đồng yên giảm mạnh.

“Táo khuyết” đưa ra một số tùy chọn thanh toán tại Trung Quốc, bao gồm mua trả góp hay giảm giá cho sinh viên. Song, công ty chưa bao giờ giảm giá các iPhone đầu bảng từ nhiều năm nay.

Du Lam (Theo Bloomberg)

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Lần đầu tiên Apple bất ngờ giảm giá iPhone tại Trung Quốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO