Lần đầu số F0 ở Quảng Ninh vượt ngưỡng 300 ca/ngày

Quảng Ninh| 05/01/2022 20:42

Quảng Ninh - Từ 16h00 ngày 4.1 đến 16h00 ngày 5.1.2022, Quảng Ninh ghi nhận 337 ca mắc COVID-19 mới, trong đó có 283 ca cộng đồng. Đây là lần đầu tiên địa phương này có số người mắc COVID-19/ngày lớn nhất từ trước tới nay.

Theo Sở Y tế Quảng Ninh, trong số 337 ca mắc mới, TP.Cẩm Phả có 50 ca; thị xã Đông Triều ghi nhận 62 F0; Hạ Long ghi nhận 59 ca F0; thị xã Quảng Yên có 70 ca F0; TP.Uông Bí 78 ca…

Theo các cơ quan chức năng của tỉnh nhận định, số ca tại cộng đồng tiếp tục gia tăng tại các địa phương Hạ Long, Đông Triều, Cẩm Phả, Uông Bí, Quảng Yên... Trong đó, Cẩm Phả, Hạ Long có thể bùng phát dịch mạnh trong cộng đồng, đặc biệt dịch sẽ liên quan đến nhiều công ty, công trình xây dựng và trường học; Quảng Yên sẽ liên quan các chùm ca cộng đồng do lây nhiễm từ gia đình.

Tỉnh Quảng Ninh tiếp tục khuyến khích người dân chủ động thực hiện test nhanh để phát hiện sớm các ca F0 tại cộng đồng; khi có kết quả test nhanh dương tính cần khai báo ngay cho trạm y tế. Đồng thời người dân thực hiện tốt 5K và thực hiện tiêm chủng đầy đủ các mũi vaccine cần thiết.

Hiện, cả Quảng Ninh vẫn ở cấp độ dịch 1 (vùng xanh), nhưng có thị xã Đông Triều và TP.Uông Bí ở cấp 2, thị xã Quảng Yên ở cấp độ dịch 3.

Quảng Ninh khuyến khích người dân chủ động thực hiện test nhanh để phát hiện sớm các ca F0 tại cộng đồng. Ảnh: Nguyễn Hoa
Quảng Ninh khuyến khích người dân chủ động thực hiện test nhanh để phát hiện sớm các ca F0 tại cộng đồng. Ảnh: Nguyễn Hoa

Trước tình hình dịch diễn biến có chiều hướng phức tạp, Tỉnh ủy Quảng Ninh hôm nay ban hành Thông báo số 488-TB/TU ý kiến chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy, Ban Chỉ đạo cấp tỉnh về phòng, chống dịch COVID-19.

Theo đó, Thường trực Tỉnh ủy và Ban Chỉ đạo cấp tỉnh Quảng Ninh yêu cầu toàn bộ cơ quan, đơn vị thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh Quảng Ninh nhằm giảm tốc độ lây lan, phát sinh các ca F0 hằng ngày trên địa bàn tỉnh dưới mức trung bình của cả nước.

Tăng cường quản lý chặt chẽ, bảo vệ trọng điểm nhóm có nguy cơ cao, đặc biệt là trẻ em dưới 12 tuổi chưa được tiêm vaccine phòng COVID-19 và người già có bệnh nền, không thể tiêm vaccine phòng COVID-19. Tổ chức phân loại mức độ nguy cơ người nhiễm COVID-19 để có hướng xử trí, cách ly, thu dung, điều trị phù hợp đối với từng trường hợp cụ thể.

Thiết lập số điện thoại đường dây nóng 24/7 từ tỉnh đến cơ sở để tiếp nhận thông tin kịp thời, sẵn sàng đáp ứng, giải quyết nhanh nhất mọi nhu cầu hỗ trợ của người dân.

Tiếp tục tuyên truyền, vận động, thuyết phục, tập trung tổ chức tiêm vét cho người từ 12 tuổi trở lên có chỉ định tiêm nhưng chưa tiêm, nhất là người cao tuổi có bệnh lý nền; đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin mũi 3 (mũi tăng cường) cho người từ 18 tuổi trở lên, hoàn thành dứt điểm trước ngày 17.1.2022.

Siết chặt quản lý nhân khẩu, hộ khẩu, lưu trú, cư trú, đi lại của người dân; tuyên truyền, vận động nhân dân chủ động hoãn việc hỷ trong thời điểm hiện nay; tổ chức việc hiếu đơn giản, văn minh, rút ngắn thời gian tổ chức, không tổ chức ăn uống, tập trung đông người tại lễ tang, đám giỗ.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Lần đầu số F0 ở Quảng Ninh vượt ngưỡng 300 ca/ngày
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO