Lần đầu ngắm mùa lúa chín ở Sa Pa

Phạm Huyền (Báo Lao Động)| 24/08/2022 14:58

Trở về từ chuyến du lịch Sa Pa, Thùy Dương vẫn lâng lâng cảm xúc hạnh phúc khi nhớ lại khoảnh khắc trekking giữa những nương lúa chín.

Lần đầu ngắm mùa lúa chín ở Sa Pa - 1

Đến Sa Pa vài lần, phải đến chuyến đi vừa qua Hoàng Thùy Dương, 31 tuổi, mới lần đầu tận mắt ngắm nhìn những thửa ruộng bậc thang vào mùa thu hoạch. “Dù vừa ở Cà Mau check-in cực Nam nhưng nghe tin lúa chín, mình phải lập tức đổi lịch trình lên Sa Pa để không bỏ lỡ mùa vàng”, cô gái đến từ Bắc Giang chia sẻ về hành trình đầu tháng 8.

Lần đầu ngắm mùa lúa chín ở Sa Pa - 2

Lần trở lại này, Thùy Dương dành nhiều thời gian hơn ở Sa Pa. “Đến đúng mùa lúa chín nên mình có những trải nghiệm bất ngờ và đáng nhớ. Mình được hít hà hương vị ngọt ngào của trời mây, của hương lúa xen lẫn trong gió”.

Lần đầu ngắm mùa lúa chín ở Sa Pa - 3

Thùy Dương ghé những ruộng lúa ở bản Nậm Cang, Nậm Than và Nậm Nhìu. Khoảnh khắc đáng nhớ với blogger du lịch này là khi ngồi xe máy vi vu trên những cung đường uốn lượn, xung quanh là những nương lúa, bên dưới chân núi là dòng suối quanh co…

Lần đầu ngắm mùa lúa chín ở Sa Pa - 4

Một số nơi khác lúa xanh còn xen lẫn lúa chín, người dân đang gặt dần. Muộn nhất đến khoảng giữa tháng 9 là kết thúc vụ mùa.

Lần đầu ngắm mùa lúa chín ở Sa Pa - 5

Thùy Dương cho rằng khoảng thời gian này là mùa đẹp nhất trong năm để thăm Sa Pa, bởi thời tiết đầu thu mát mẻ, nhiệt độ khoảng 20 - 25 độ C.

Lần đầu ngắm mùa lúa chín ở Sa Pa - 6

Giữa tháng 8, hành trình của Thùy Dương đôi khi gặp khó khăn bởi hai ngày gặp bão. “Ngày mưa thì mình đành phải chuyển lịch vào bản. Nhưng đó cũng là trải nghiệm thú vị, khi được ăn đồ nướng bên bếp lửa hồng, nướng ngô cùng người dân bản địa. Dù mưa thì Sa Pa vẫn có nét đẹp thơ mộng và ấm áp”, cô bày tỏ.

Ngoài ngắm lúa, Thùy Dương gợi ý một số trải nghiệm nên thử như thăm bản, tắm lá thuốc và massage, chèo SUP… “Đến Sa Pa mà không khám phá bản làng thì quả là thiếu sót lớn. Tham gia tour trải nghiệm văn hoá của người Hmong và người Dao, mình hiểu hơn về cuộc sống của người bản địa. Hoà mình trong những điệu nhảy, khúc hát của những chàng trai, cô gái dân tộc mà mình cảm giác như đang sống cuộc sống của chính họ, đầy vô tư và rộn rã tiếng cười”, cô bày tỏ.

Lần đầu ngắm mùa lúa chín ở Sa Pa - 7

Chuyến đi của Thùy Dương có nhiều ấn tượng khác biệt so với những lần trước, bởi cô không chọn những điểm check-in nổi tiếng trong trung tâm thị trấn. “Đợt này mình chọn trải nghiệm ở những nơi yên bình, không quá đông du khách, đến những bản xa và khám phá những điểm mới như hồ Séo Mý Tỷ (ảnh), Hầu Thào, thảo nguyên bên suối Utopia - Tả Van, Cầu mây cổ - Tả Van, Nậm Cang, Nậm, Than, Nậm Nhìu…”.

Lần đầu ngắm mùa lúa chín ở Sa Pa - 8

Thùy Dương cho biết cô chi khoảng 50.000 đến 200.000 một bữa ăn, đi tour trekking ruộng bậc thang một ngày hết 850.000 đồng, hành trình chèo SUP + trekking bản làng khoảng 1,3 triệu đồng, và tắm lá thuốc kèm massage hết hơn 500.000 đồng.

Lần đầu ngắm mùa lúa chín ở Sa Pa - 9

Suốt ba tháng đi dọc bắc-trung-nam, Thùy Dương cho rằng Sa Pa chính là điểm dừng chân khiến tâm hồn mình yên bình nhất khi cô có dịp ghé những bản làng xa xôi. Cô gọi đó là nơi tạm cất những vui buồn của cuộc sống để tĩnh tại hòa mình với thiên nhiên, được chào đón bằng lòng hiếu khách ấm áp của đồng bào địa phương.

Bài liên quan
  • Đến Sa Pa ăn món nướng
    Đến Sa Pa là phải ăn đồ nướng! Trong tiết trời giá lạnh của nơi này, việc ăn đồ nướng sẽ mang đến trải nghiệm vô cùng thú vị.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Lần đầu ngắm mùa lúa chín ở Sa Pa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO