Lần đầu mua ô tô, có nên tậu Mercedes 10 năm tuổi giá hơn 500 triệu?

10/09/2022 08:18

Tôi định mua một chiếc Mercedes C250 với giá hơn 500 triệu của một người quen, nhưng nhiều bạn bè lại ra sức can ngăn và cho rằng không phù hợp với người lần đầu mua xe như tôi.

Tôi năm nay 32 tuổi, đang làm kinh doanh tự do tại Hà Nội. Hiện, tôi đang sẵn số tiền trên dưới 500 triệu dành cho việc mua xe ô tô, chủ yếu để đi lại phục vụ công việc.

Khi chia sẻ nhu cầu trên, một người quen của tôi đã "gạ" bán chiếc Mercedes-Benz C250 đời 2012 anh đang sử dụng với giá 530 triệu. Chiếc xe này tôi đã từng ngồi chạy thử và rất thích bởi sự mạnh mẽ, đầm chắc. Đặc biệt, cảm giác lái một chiếc xe Mẹc tất nhiên là an toàn và "oách" hơn các dòng xe bình dân rất nhiều.

Mua xe lần đầu, có nên chọn mua xe sang đời cũ không? (Ảnh minh hoạ)

Tuy vậy, khi nói chuyện chuẩn bị "chốt" chiếc Mercedes 10 năm tuổi, nhiều người bạn của tôi lại ra sức can ngăn và cho rằng tôi chưa mua xe bao giờ thì không nên mua xe sang đời sâu, sẽ rất tốn kém khi vận hành và bảo dưỡng, sửa chữa sau này.

Với số tiền trên, tôi hoàn toàn có thể mua được những chiếc xe phổ thông chạy lướt 1-2 năm hoặc thậm chí mua được những chiếc sedan hạng B mới, yên tâm đi 5-7 năm không phải suy nghĩ.

Do là lần đầu mua xe, chưa có nhiều kinh nghiệm nên những lời khuyên của bạn bè đang khiến tôi khá phân vân cho dù bản thân vẫn thích tậu Mẹc hơn.

Qua báo VietNamNet, rất mong nhận được ý kiến tư vấn từ những chuyên gia và người có kinh nghiệm về dòng Mercedes-Benz cũ này như chi phí vận hành, sửa chữa, bảo dưỡng và "nuôi" xe. Liệu chiếc xe sang 10 năm tuổi có phù hợp với người mới tậu xe lần đầu như tôi hay không?

Xin chân thành cảm ơn!

Độc giả Bùi Việt Minh (Hà Nội)

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Lần đầu mua ô tô, có nên tậu Mercedes 10 năm tuổi giá hơn 500 triệu?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO