Lan Anh - Nữ chiến binh truyền cảm hứng cho giới trẻ

06/02/2024 21:00

Phim sitcom ngày càng thu hút sự quan tâm của đông đảo công chúng. Có được niềm vui này phải kể tới khả năng hóa thân xuất sắc của nhiều diễn viên. Trong số đó có nữ diễn viên Lan Anh - biệt danh Lan Anh “péo”.

Sinh năm 1989, tại Hà Nội, Kiều Lan Anh bên cạnh niềm đam mê dành cho nghệ thuật cô còn được đánh giá là chuyên gia truyền thông uy tín khi nắm giữ vai trò quản trị của nhiều fanpage "triệu like" hiện nay.

-Chào Lan Anh, là gương mặt ăn khách của nhiều bộ phim sitcom với phong cách hài hước, đanh đá?! Những bộ phim của bạn tham gia đã để lại cho bạn những kỉ niệm nào đáng nhớ?

Gương mặt ăn khách thì quả thật tôi không dám nhận, Lan Anh chỉ tham gia chút chút để cho vui thôi. Nhưng trộm vía khi lên sóng thì cũng có một số người nhận ra mình, đọc comment “admin beatvn kìa, chị Péo kìa, ô Péo đóng phim à” làm tôi cũng thấy rất hứng khởi. Và có một điều cũng thấy rất lạ là dù ở clip nào Lan Anh cũng được giao những vai khá đanh đá, hoặc hài hước chứ chưa có một vai nào là hiền lành cả. Nhưng Lan Anh  không bao giờ hỏi tại sao lại giao cho Lan Anh những vai như vậy, mà tôi luôn vui lòng nhập vai, vì với tôi đó cũng là đam mê, được sống với đam mê cũng là một cái đáng vui mừng rồi….. Hồi bé mình cứ nghĩ đóng phim là nhàn nhã lắm, nhưng khi vào việc rồi mới biết cực khổ như nào: giữa trưa nắng thì quay, lạnh buốt người vẫn quay, thậm chí quay đi quay lại mà những suất cơm được gọi đến nguội tanh từ lúc nào, những diễn viên mà mình nghĩ là rất chảnh thực ra lại rất gần gũi dễ thương ….

-Lí do gì khiến bạn tham gia những bộ phim sitcom? Phải chăng, phim sitcom cho tuổi teen hợp “khẩu vị” số đông?

Có thể nói, chiều lòng khán giả thời đại công nghiệp hóa không dễ dàng chút nào đối với các nhà làm phim, dường như càng muốn làm phim khủng, nhà sản xuất càng có nguy cơ “ế” vì sản phẩm không được khán giả đón nhận. Đơn giản là vì họ không có thời gian để phân tích những chi tiết được cho là đẳng cấp nghệ thuật, hay những diễn biến tâm lý phức tạp, đa chiều... Vì vậy, sitcom là sự lựa chọn hợp lý, dung lượng ngắn, tình tiết đơn giản, cách dàn dựng hiện đại, gần gũi, không gồng mình, không phô trương, cách gia giảm hợp lý lại trở nên phù hợp với số đông. Và đó cũng là lí do tôi nhận lời tham gia mỗi khi có dự án.

- Với ngoại hình đặc biệt, biệt danh Lan Anh “péo” khi đóng phim ắt bạn sẽ gặp nhiều áp lực và khó khăn?

Chia sẻ thật với chị là tôi rất áp lực. Nhất là những lúc quay ngoài trời nóng hoặc những cảnh phải chạy thì mình cảm thấy khá mệt, lúc đó mình nghĩ “nếu mình gầy thì thật tốt”, nhưng thay vì than vãn, mình luôn nhìn vào sự nhiệt huyết của mọi người xung quanh để cố gắng theo.

- Có quan niệm “béo khoẻ, béo đẹp”, ngoại hình của bản thân cũng là một nét duyên không phải ai muốn mà cũng có được. Bạn nghĩ vậy không?

Mình nghĩ béo hay gầy nhiều khi cũng không phải muốn mà có, nhiều khi do cơ địa (ví dụ như mình) không thể gầy, hoặc bạn mình không thể béo. Quan trọng là mình phải yêu bản thân mình.

-Nổi tiếng trên cộng đồng mạng xã hội, tôi thấy bạn không hề tự ti vì ngoại hình quá cỡ mà còn lấy đó làm thế mạnh của mình với biệt danh Lan Anh Péo?! Động lực của bạn là gì vậy?!

Thực ra cái tên Lan Anh “Péo” của mình cũng là từ sự mỉa mai mà thành. Từ nhỏ cơ thể mình đã không được xinh đẹp như các cô gái khác. Thậm chí có lúc cũng rất stress vì cơ thể quá khổ. Nhưng rồi mình nghĩ con người sống không chỉ dựa vào ngoại hình mà còn là tính cách. Hơn nữa, cơ thể mình là bố mẹ ban cho, mình không yêu bản thân mình thì mong chờ ai yêu. Chính vậy nên mình đã biến cái sự mỉa mai về hình thể thành biệt danh. Đến bây giờ nếu mọi người gọi mình là Kiều Lan Anh mình còn cảm thấy xa lạ và chủ động bảo “anh (chị) cứ gọi em là Péo cho thân thiện”

- Hiện nay, Lan Anh là một admin, chuyên gia truyền thông tại nhiều diễn đàn được share chóng mặt trên mạng xã hội như Beatvn? Để đạt đến mục tiêu như vậy, Lan Anh phải trang bị cho mình những kỹ năng gì?

Vâng! Mình là admin Beatvn và một số fanpage, group khác. Công việc của tôi đòi hỏi phải có sự thích nghi nhanh với môi trường và tiếp cận với những xu hướng mới. Vì thế, sự năng động, tự tin học hỏi những điều mới sẽ là điều cần thiết.

Đóng vai trò như một cầu nối giữa các bộ phận tại nhiều diễn đàn thì tôi thường phải tiếp xúc với nhiều người. Để có những chiến dịch truyền thông sáng tạo, thu hút đối tượng mục tiêu, Lan Anh phải theo dõi các trend (xu hướng) trên mạng xã hội nhằm “bắt trend” nhanh chóng.

Một Admin phải có đầy đủ các kỹ năng cần thiết, bao gồm: kỹ năng giao tiếp, kỹ năng giải quyết vấn đề và kỹ năng tổ chức, sắp xếp. Ngoài ra, còn phải phân tích và đánh giá về hiệu quả các chiến dịch truyền thông, từ đó rút kinh nghiệm cho những chiến dịch trong tương lai.

- Với những thành quả mình đã có được trong nỗ lực và cố gắng Lan Anh đang xây dựng cho mình một hình ảnh như thế nào? 

Tôi đang cố gắng xây dựng hình tượng năng động và tự tin. Lan Anh muốn mọi người có cái nhìn khác về giới trẻ hiện nay rất nỗ lực làm việc mà không cần phải dựa dẫm vào ai. Và tôi là một minh chứng để các bạn có thêm động lực. Vốn dĩ trong cuộc sống con người sinh ra chẳng có ai là hoàn hảo cả. Hãy nghĩ đến những gì mà bản thân đã và đang ao ước muốn đạt được rồi lấy đó làm mục đích để bản thân phấn đấu mỗi ngày.

Hãy yêu lấy bản thân mình, nếu không yêu bản thân thì bạn không có tư cách gì yêu người xung quanh.

- Kế hoạch của bạn trong thời gian tới như thế nào?

Mình còn rất nhiều ước muốn phía trước và nhiều mục tiêu chưa đạt được. Một trong số đó là ước mơ gắn kết toàn bộ mạng xã hội Việt Nam lại để chúng ta có thể chung tay làm những việc lớn lao và có ích cho cộng đồng hơn. Mình cùng nhiều admin các kênh truyền thông đã thành lập một nhóm làm việc chung, trong đó mọi người rất ủng hộ việc cùng nhau gắn kết cộng đồng này. Biết đâu đấy, ước mơ về việc đứng trên sân khấu làm MC cho một buổi off toàn thể người dùng mạng xã hội Việt Nam của mình lại thành sự thực. Nếu có duyên dài với nghệ thuật tôi vẫn sẽ đóng phim khi nhận được lời mời.

Một vài hình ảnh về Lan Anh “Péo”:

img_8599.jpeg
img_8600.jpeg
“Mình còn rất nhiều ước muốn phía trước và nhiều mục tiêu chưa đạt được. Và bản thân vẫn đang tiếp tục chinh phục thử sức ở nhiều lĩnh vực khác nhau để khẳng định mình” chia sẻ của Kiều Lan Anh.
img_8601.jpeg
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Lan Anh - Nữ chiến binh truyền cảm hứng cho giới trẻ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO