Lamborghini chốt tương lai động cơ V12 trên siêu xe thế hệ tiếp theo

Sơn Phạm| 19/07/2021 16:00

Giám đốc điều hành của Lamborghini, Stephan Winkelmann đã xác nhận rằng mẫu xe kế nhiệm Aventador sẽ có động cơ hoàn toàn mới.

Từ lâu, người ta đã biết rằng Aventador sẽ là siêu xe sử dụng động cơ V12 cuối cùng do Lamborghini sản xuất và không có phiên bản điện khí hóa nào. Người ta suy đoán rằng siêu xe mới sẽ có hệ thống truyền động hybrid tương tự như phiên bản giới hạn Sian nhưng trong một cuộc phỏng vấn gần đây với Autoblog, Winkelmann đã tiết lộ rằng điều này sẽ không đúng.

Theo Winkelmann, Lamborghini đã tối ưu tất cả sức mạnh có thể từ động cơ V12 6.5 lít hiện tại và người kế nhiệm của Aventador sẽ có động cơ V12 mới. Ông cho biết còn quá sớm để tiết lộ các chi tiết như chuyển động cơ nhưng trả lời phỏng vấn rằng đó không phải là điều thường thấy trước đây. Vị CEO này cho biết thêm rằng mẫu xe mới sẽ không chia sẻ công nghệ với Sian. 

Động cơ V12 vẫn sẽ được Lamborghini sử dụng trên siêu xe tiếp theo
Động cơ V12 vẫn sẽ được Lamborghini sử dụng trên siêu xe tiếp theo

“Công nghệ là sự khác biệt, đó là động cơ hoàn toàn mới, hệ dẫn động hoàn toàn mới, pin mới, mọi thứ đều hoàn toàn mới. Không có gì từ Sián hay Aventador trong siêu xe thế hệ mới.” Ông cho biết.

Trong khi siêu xe mới sẽ có hệ thống truyền động hoàn toàn mới, mẫu xe này sẽ duy trì các tính năng như dẫn động bốn bánh và bốn bánh định hướng, giống như Aventador. Xe cũng sẽ sử dụng nhiều sợi carbon trong cấu tạo để giảm trọng lượng. Cũng sẽ không có bất kỳ áp lực bắt buộc nào ở thời điểm hiện tại, có nghĩa là chúng ta sẽ có thể tận hưởng một động cơ V12 hút khí tự nhiên hoàn hảo. Lamborghini vừa tung ra chiếc Aventador phiên bản Ultimae, chỉ có 600 chiếc trên toàn thế giới.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Lamborghini chốt tương lai động cơ V12 trên siêu xe thế hệ tiếp theo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO