Làm thịt con chó cắn mình, người đàn ông mắc bệnh dại

29/12/2022 16:25

Sau khi các bác sĩ tiên lượng tử vong, bệnh nhân đã được gia đình xin về tối cùng ngày.

Bị chó cắn, người đàn ông đánh chết để ăn thịt và nhiễm virus dại. Ảnh: medicalnewstoday.

Mới đây, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương đã tiếp nhận bệnh nhân nam, 30 tuổi, ở Phú Thọ, đến khám với những dấu hiệu điển hình của bệnh dại.

Qua khai thác tiền sử, khoảng 3-4 tháng trước, bệnh nhân bị một con chó lạ cắn. Sau đó, người đàn ông này đã đánh chết con chó và làm thịt ăn. Sau khi bị cắn, người bệnh cũng không đi tiêm kháng huyết thanh.

Trước khi vào viện 2 ngày, bệnh nhân xuất hiện triệu chứng mệt mỏi, kích thích, sợ nước, sợ gió lạnh, không tắm, đau mỏi đầu và hai vai. Lúc này, ông đi khám ở một phòng khám tư nhưng không đỡ.

Gia đình tiếp tục đưa bệnh nhân đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương khám. Tại đây, ông được thăm khám và làm xét nghiệm cho kết quả dương tính với virus dại.

Bệnh nhân ngay lập tức được chuyển vào điều trị tại khoa Cấp Cứu. Đến chiều muộn cùng ngày, bệnh nhân hốt hoảng, kích thích, triệu chứng sợ nước, sợ gió tăng dần.

Sau khi được bác sĩ giải thích và có tiên lượng tử vong, gia đình đã xin cho bệnh nhân về nhà.

Thông qua trường hợp này, các bác sĩ khuyến cáo khi bị chó, mèo cắn, người dân nên chủ động đến các trung tâm tiêm chủng để tiêm dự phòng trước đối với bệnh dại.

Việc làm này giúp chúng ta tránh phải tiêm huyết thanh kháng dại - sản phẩm được sản xuất từ huyết thanh ngựa nên dễ có phản ứng dị loài, do đó cần rất thận trọng trong quá trình tiêm và theo dõi sau tiêm

Mặt khác, bản thân người bệnh cũng thoát được vấn đề tâm lý khi bị chó, mèo không rõ nguồn gốc cắn.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Làm thịt con chó cắn mình, người đàn ông mắc bệnh dại
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO