Làm thêm để tăng thu nhập, tôi chết điếng khi gặp người này

MINH AN (t/h)| 21/07/2023 10:36

Sau hồi chuông, một người đàn ông ra mở cửa. Tôi choáng váng khi thấy mặt chồng và đằng sau đó là một cô gái quấn mỗi chiếc khăn trên người.

Vợ chồng tôi đã có 8 năm chung sống, suốt quãng thời gian này chồng luôn đối xử với tôi rất tốt. Anh nói số phận anh quá may mắn khi gặp tôi, không phải vì tôi xinh đẹp mà còn rất chu đáo với chồng con, với gia đình chồng và hiểu chuyện. Trong mỗi lời anh nói ra, tôi là một, là duy nhất.

Dù cuộc sống còn nhiều khó khăn, áp lực kinh tế đè nén nhưng chồng luôn biết cách tạo tiếng cười cho vợ con, thậm chí tôi biết công việc của anh bên ngoài cũng áp lực khó khăn nhưng anh chưa một lời than vãn.

Tôi làm hộ lý tại bệnh viện tuyến huyện, lương ba cọc ba đồng. Chồng tôi làm việc tại một nhà máy liên doanh với Đài Loan. Những năm trước, khi kinh tế còn chưa bị suy thoái, công ty của chồng tôi làm ăn được, chồng tôi cũng chịu khó làm thêm giờ nên thu nhập cũng ổn định.

anh-chup-man-hinh-2023-07-21-luc-10.38.33.png
Tôi chưa từng nghĩ sẽ gặp chồng trong tình cảnh éo le đến vậy.

Kinh tế gia đình tuy không thể coi là khá giả nhưng cũng đủ để nuôi con ăn học, lâu lâu cũng có1 chút tiền tiết kiệm dành lúc khó khăn.

2 năm trở lại đây, công ty anh làm ăn thua lỗ, hoạt động cầm chừng, có những tháng chỉ làm việc có 2 tuần. Vì thế, thu nhập của anh chỉ trông chờ vào khoản lương cứng gần 4 triệu 1 tháng. Hai đứa con đang tuổi lớn, chi phí ăn uống, học hành mỗi ngày một nhiều. Thu nhập lại giảm đi nên kinh tế gia đình gặp nhiều khó khăn.

Xem thêm: Bắt được vợ ngoại tình nhưng nhân tình của vợ lại đưa ra điều kiện khiến tôi khó nghĩ

Tôi đã phải hạn chế chi tiêu, không dám chơi bời, mua sắm gì. Tuy vậy, số tiền tiết kiệm ít ỏi trước kia cũng dần hết mà vẫn thường xuyên lâm vào cảnh “giật gấu vá vai”, có những lúc phải lấy tiền ở chỗ này đập vào chỗ kia để tiêu tạm, chờ lương tháng có lại hoàn trả.

Nhiều lần tôi đã nói chuyện với chồng, khuyên anh nên đổi việc hoặc làm thêm gì đó ngoài giờ nhưng anh chỉ ậm ừ rồi đâu lại hoàn đấy. Tôi biết công việc và môi trường hiện nay anh đã quá quen thuộc. Chuyển chỗ làm phải bắt đầu lại nhiều thứ nên anh ngại.

Xem thêm: Bắt quả tang chồng ngoại tình, tôi vờ như không biết rồi về nhà nấu cơm mời chồng và tình địch

Dạo gần đây, tôi nhận thấy chồng có nhiều thay đổi. Mỗi lần về, anh tắm giặt, ngồi ôm điện thoại cho đến đêm. Chuyện sinh hoạt vợ chồng thưa thớt. Anh lấy lý do mệt mỏi để thoái thác. Có khi cả tháng hai vợ chồng mới gần gũi một lần.

Lạnh nhạt với vợ đã đành, đằng này đến con anh cũng không quan tâm.

Cho rằng chồng bị trầm cảm, muốn trốn tránh mọi thứ, tôi cố gắng tạo không khí vui vẻ, động viên chồng. Để giảm bớt gánh nặng kinh tế cho anh, tôi xin việc làm thêm, dọn phòng trong một nhà nghỉ. Thù lao mỗi tháng cũng được ba triệu đồng.

Tất nhiên, tôi không nói với chồng vì nghĩ làm dọn dẹp chỉ một thời gian ngắn qua giai đoạn khó khăn rồi tôi sẽ tìm công việc khác để làm thêm.

Ở nơi đó, tôi đã chứng kiến nhiều vụ đánh ghen và những cuộc tình chớp nhoáng ‘ngoài chồng, ngoài vợ’…

Tôi tự nhủ, dù nghèo khó nhưng tôi vẫn có một mái ấm đúng nghĩa, không phải sống trong cảnh đau khổ dằn vặt như những người phụ nữ đến đây tìm chồng.

Một hôm, vừa tan ca ở bệnh viện, tôi tất tả đến nhà nghỉ. Cuối tuần, nhà nghỉ đông hơn thường lệ.

Tôi cần mẫn lau chùi khu vực hành lang tầng 3 thì được bà chủ báo xuống tầng, giao mang thêm khăn bông và cơm lên cho khách ở tầng 2.

Sau hồi chuông, một người đàn ông ra mở cửa. Tôi choáng váng khi thấy mặt chồng và đằng sau đó là một cô gái quấn mỗi chiếc khăn trên người.

Sốc vì phát hiện ra bí mật của chồng, hóa ra lâu nay anh lại ngoại tình sau lưng tôi.

Tôi chao đảo, suýt ngã xuống đất. Tôi nhìn chồng, đợi một lời giải thích, xin lỗi từ anh nhưng đáp lại là sự thừa nhận chán ghét cuộc sống hôn nhân áp lực nên anh mới có nhân tình bên ngoài.

Nước mắt lăn dài trên gò má, tôi quay lưng bước đi. Bão tố đã thực sự đến với tổ ấm của tôi. Giờ còn có cơ hội để cứu vãn hay không? Xin hãy cho tôi lời khuyên.

Bài liên quan
  • Ngoại tình không tình dục nguy hại như thế nào?
    Cách đây không lâu, cả những người giàu trí tưởng tượng cũng không thể hình dung người ta có thể ngoại tình cả tâm hồn lẫn thể xác mà không cần ra khỏi nhà. Nhưng ngày nay chuyện đó dường như ai cũng có thể làm được khi mỗi người đều có chiếc smartphone trong túi.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Làm thêm để tăng thu nhập, tôi chết điếng khi gặp người này
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO