Làm thế nào để bảo quản thực phẩm đúng cách khi đi picnic

Thu Hà| 08/10/2021 17:29

Chuẩn bị thực phẩm cho những buổi cắm trại là điều rất quan trọng để đảm bảo sức khỏe cho cả hành trình, nhưng có phải ai cũng biết bảo quản thực phẩm đúng cách?

Thực phẩm khi mang đi đường rất dễ bị ôi thiu, hỏng mốc nếu không được bảo quản đúng cách. Một trong những cách đơn giản nhất giúp thực phẩm luôn tươi ngon trong suốt hành trình đó là đông lạnh. Do vậy, nếu bạn di chuyển bằng ô tô, có thể mang theo một chiếc tủ lạnh đủ lớn để chứa nhiều đá hoặc túi đông lạnh để giữ thực phẩm ở nhiệt độ khoảng 4°C.

Làm thế nào để bảo quản thực phẩm đúng cách khi đi picnic - 1

Trong quá trình sắp xếp thực phẩm, luôn chú ý bọc thực phẩm sống như thịt lợn, thịt bò, gia cầm... riêng biệt với thực phẩm nấu chín hoặc các loại trái cây. Đối với những chuyến picnic dài, có thể mang theo 2 chiếc tủ lạnh nhỏ, một chiếc dành cho thực phẩm sử dụng trong ngày như bữa trưa, đồ ăn nhẹ, đồ uống. Chiếc còn lại dùng cho những thực phẩm dễ hỏng để sử dụng sau này. Khi mua thực phẩm cần tránh mua phải thực phẩm sắp hết hạn vì sẽ không sử dụng được lâu dài.

Khi tới địa điểm cắm trại, hãy tìm một vị trí thích hợp, râm mát để đặt tủ lạnh. Có thể phủ chăn, bạt... có màu sáng để phản xạ nhiệt.

Lưu ý rằng trong lúc chế biến thức ăn phải giữ tay và dụng cụ sạch sẽ. Theo đó, cần rửa tay bằng xà phòng và nước trong ít nhất 20 giây để loại bỏ vi khuẩn. Nếu không có xà phòng và nước, hãy sử dụng chất khử trùng tay có cồn chứa ít nhất 60% cồn.

Đối với những thực phẩm dễ hỏng, không sử dụng sau khi đã để lâu hơn 2 tiếng. Không ăn thực phẩm dễ hỏng khi để ngoài trời nắng, nhiệt độ cao trong hơn 1 tiếng.

Thu Hà
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Làm thế nào để bảo quản thực phẩm đúng cách khi đi picnic
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO