‘Làm sạch’ dữ liệu khách hàng mở tài khoản ngân hàng

THANH PHƯỢNG (Tổng hợp)| 06/10/2023 15:56

Ngân hàng Nhà nước đang phối hợp chặt chẽ với Bộ Công an, Bộ Thông tin và Truyền thông để thực hiện kế hoạch làm sạch dữ liệu khách hàng, có thông tin nhận biết khách hàng để góp phần rà soát đối tượng nghi ngờ, giả mạo tùy thân để mở tài khoản thanh toán.

bidv-16927587854261158406298-1-.jpg

Tính đến cuối tháng 8/2023 có 27 tổ chức tín dụng đã liên hệ làm việc với Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội của Bộ Công an để triển khai làm sạch dữ liệu khách hàng mở tài khoản thanh toán, 42 tổ chức tín dụng đã và đang triển khai ứng dụng CCCD gắn chip, 7 tổ chức tín dụng liên hệ với Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hộ để rà soát đối tượng nghi ngờ, giả mạo giấy tờ.

Bên cạnh đó, thời gian vừa qua, Ngân hàng Nhà nước cũng thành lập nhiều đoàn kiểm tra việc mở và sử dụng tài khoản thanh toán để các tổ chức tín dụng có biện pháp điều chỉnh, xử lý kịp thời vấn đề phát sinh. Đồng thời nỗ lực truyền thông qua các chương trình, hội thảo, hội nghị, phối hợp với cơ quan báo chí để giúp người dân sử dụng dịch vụ thanh toán, tài khoản một cách an toàn, hiệu quả.

Thời gian tới, Ngân hàng Nhà nước sẽ phối hợp với Bộ Thông tin và Truyền thông có phương án để hỗ trợ các ngân hàng làm sạch dữ liệu, đối khớp thông tin đăng ký tài khoản ngân hàng trực tuyến với thông tin chủ thuê bao di động theo di số điện thoại động.

Thời gian qua, Bộ Thông tin và Truyền thông tăng cường xử lý SIM rác hiệu quả, qua đó đã giúp chủ tài khoản đăng ký SIM di động khớp đúng với tài khoản ngân hàng, làm giảm việc giả mạo giấy tờ, giả mạo tùy thân để mở tài khoản thanh toán.

Theo Tổng hợp
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
‘Làm sạch’ dữ liệu khách hàng mở tài khoản ngân hàng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO