Làm rõ thông tin nhân viên cây xăng bị tố không bán xăng, còn đuổi khách

Doãn Công| 11/02/2022 19:56

Một người dân ở Bình Định bức xúc phản ánh về việc bị nhân viên một cửa hàng trên địa bàn huyện Phù Mỹ (Bình Định) không chịu bán xăng mà còn có hành động đuổi khách đi. Phía cửa hàng bác thông tin.

Ngày 11/2, ông Trần Đức Tiến - Cục trưởng Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Bình Định - xác nhận thông tin về việc nhân viên cửa hàng xăng dầu số 24 trên Quốc lộ 1, đoạn thuộc địa bàn thị trấn Phù Mỹ, huyện Phù Mỹ (thuộc Xí nghiệp Xăng dầu Hoài Nhơn - Chi nhánh Công ty CP Thủy sản Hoài Nhơn, trụ sở thị xã Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định) không bán xăng cho khách.

Làm rõ thông tin nhân viên cây xăng bị tố không bán xăng, còn đuổi khách - 1

Tổ công tác Cục QLTT tỉnh Bình Định kiểm tra cửa hàng xăng dầu 24 sau khi nhận được phản ánh (Ảnh: Đ.A.).

Theo thông tin, chiều 6/2, vợ chồng anh N.V.T. (ở TP Quy Nhơn, Bình Định) đi trên Quốc lộ 1A từ hướng Bắc - Nam ghé vào cửa hàng xăng dầu số 24 trên Quốc lộ 1 (đoạn thuộc địa bàn thị trấn Phù Mỹ) để đổ xăng. Tuy nhiên, khi anh T. gọi nhân viên này ra bán xăng thì người này tỏ ý phớt lờ, ngồi im trên ghế không chịu ra bơm, bán xăng. Thời điểm anh T. đến cây xăng này, phía cửa hàng không có thông báo cửa hàng ngừng bán xăng. Nhân viên nam đang đứng trực.

Thấy vậy, anh T. lấy điện thoại gọi số tổng đài cửa hàng xăng dầu 24 để phản ánh và có quay clip ghi lại toàn bộ sự việc. Tuy vậy, nhân viên cửa hàng xăng dầu này vẫn không chịu bán xăng, đồng thời đuổi anh T. đi.

Trong khi đó, ông Trần Đình Tài - Giám đốc Công ty CP Thủy sản Hoài Nhơn - khẳng định không có chuyện nhân viên cửa hàng số 24 của đơn vị này quản lý đuổi khách đi như phản ánh của anh T. Theo ông Tài, thời điểm trên, cặp vợ chồng trẻ đến cửa hàng xăng dầu 24 đổ xăng thì nhân viên cửa hàng này gọi ra hàng trụ bơm xăng dầu phía sau để bán nhưng khách hàng không đồng ý.

Liên quan đến vụ việc trên, ông Trần Đức Tiến - Cục trưởng QLTT tỉnh Bình Định - cho hay, sau khi tiếp nhận thông tin, đơn vị đã cử tổ công tác đến Cửa hàng xăng dầu số 24 kiểm tra, xác minh vụ việc. "Chúng tôi đang cho kiểm tra, xác minh cụ thể để có báo cáo chính thức về vụ việc. Tuy nhiên, ban đầu kiểm tra, làm việc với Công ty CP Thủy sản Hoài Nhơn và cửa hàng số 24, chúng tôi chưa phát hiện dấu hiện găm hàng, có thể do hiểu lầm về thông tin nên việc này cần xác minh cụ thể", ông Tiến nói.

Ông Trần Đức Tiến thông tin thêm, trong các ngày 10/2 và 11/2, đơn vị đã cử 5 đội kiểm tra tiến hành giám sát 327 cửa hàng bán lẻ xăng dầu toàn tỉnh. Việc kiểm tra chưa phát hiện tình trạng đầu cơ, găm hàng, tăng giá bất hợp lý. Hiện có khoảng trên 300 cửa hàng xăng dầu lẻ ở Bình Định vẫn hoạt động bình thường, còn 3 cửa hàng nghỉ do nhiều lý do khách quan, trong đó một cửa hàng đang sửa chữa, 2 cửa hàng có nhân viên bị F0.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Làm rõ thông tin nhân viên cây xăng bị tố không bán xăng, còn đuổi khách
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO