Làm rõ giá cước Internet cao bất thường ở Phú Mỹ Hưng

16/04/2020 12:03

Ngày 12/4, người dân sống tại khu dân cư Green Valley đồng loạt ký vào đơn kiến nghị việc họ phải chịu mức phí Internet hàng tháng quá cao nhưng chất lượng lại không tương xứng.

Sở Thông tin Truyền thông TP.HCM vừa có văn bản đề nghị các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông và truyền hình cáp báo cáo tình hình cung cấp dịch vụ Internet ở khu dân cư Phú Mỹ Hưng (quận 7, TP.HCM) trước ngày 24/4.

Sở yêu cầu các đơn vị cung cấp làm rõ về đơn giá chi tiết cung cấp dịch vụ, đồng thời trình bày các khó khăn vướng mắc nếu có trong quá trình triển khai hạ tầng dịch vụ tại khu vực này.

Yêu cầu trên xuất phát từ việc người dân tại Green Valley phải chịu giá cước Internet giá trên trời nhiều năm qua, không có lựa chọn khác và chất lượng dịch vụ không như cam kết.

Người sống tại khu dân cư Green Valley chỉ có một lựa chọn sử dụng Internet từ SST với giá gấp đôi thị trường.

Theo đó, công ty New Life, Trung tâm Điện thoại Sài Gòn (SST) chịu trách nhiệm khai thác kinh doanh hạ tầng viễn thông do Phú Mỹ Hưng chuyển giao. SST chỉ cung cấp một gói cước Internet duy nhất có tốc độ 45 Mbps với mức giá 650.000-770.000 đồng/ tháng.

Theo người dân tại Green Valley, mức giá này cao gấp đôi so với các gói cước trên thị trường. Hiện nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ Internet như Viettel, FPT, VNPT, chỉ tính giá từ 300.000-400.000/tháng cho gói cước tốc độ 40-45 Mbps.

"Việc cung cấp một gói dịch vụ Internet với mức giá từ 650.000 đồng/tháng buộc cư dân chúng tôi hoặc đồng ý hoặc không sử dụng Internet chứ không có sự lựa chọn nào khác. Ngoài ra, chất lượng Internet còn chập chờn, không đảm bảo tốc độ cam kết", cư dân Green Valley viết trong đơn kiến nghị.

Vì vậy, người dân tại Green Valley yêu cầu chủ đầu tư phải áp dụng giá dịch vụ tương tự những nơi khác ngoài khu Phú Mỹ Hưng. Đồng thời, đơn vị cung cấp mạng phải bổ sung thêm các gói cước có gí thấp hơn để người dân có thêm tùy chọn dựa trên điều kiện kinh tế. Ngoài ra, chất lượng Internet của đơn vị cung cấp cần được đáp ứng tốc độ đã cam kết.

Không chỉ cư dân Green Valley, nhiều người dân các chung cư ở Phú Mỹ Hưng cũng đã than phiền về tình trạng độc quyền Internet, giá cao vô lý và mạng chậm trong nhiều năm qua.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Làm rõ giá cước Internet cao bất thường ở Phú Mỹ Hưng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO