Lâm Đồng xuất hiện chùm ca bệnh Covid-19 đến từ TP Hồ Chí Minh

08/07/2021 14:03

Trưa 8-7, Sở Y tế tỉnh Lâm Đồng cho biết, vừa mới xuất hiện thêm chùm ca bệnh Covid-19 tại huyện Đơn Dương (Lâm Đồng) và những người mắc bệnh đều đến từ TP Hồ Chí Minh.

Trước đó, vào khoảng 8 giờ 30 phút ngày 7-7, có 3 người đi xe ô tô riêng từ huyện Đơn Dương lên Bệnh viện đa khoa tỉnh Lâm Đồng tại số 4, Phạm Ngọc Thạch, TP Đà Lạt để xét nghiệm nhanh Covid-19, 3 người trước đó đến từ TP Hồ Chí Minh từ cuối tháng 6, là công nhân kỹ thuật, lắp ráp máy móc cho ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank) chi nhánh huyện Đơn Dương. Sau khi xét nghiệm, cả 3 đều có kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2, được gắn mã số bệnh nhân 23668, 23669 và 23670. Các bệnh nhân đang được cách ly, điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Lâm Đồng.

Kiểm tra Covid-19 cho các bệnh nhân tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Lâm Đồng

Ngay trong tối 7-7, lực lượng y tế cùng cơ quan chức năng địa phương đã tiến hành khoanh vùng, truy vết, cách ly những người có liên quan tới chùm ca bệnh trên. Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Lâm Đồng đã ra thông báo khẩn tìm những người đã tiếp xúc hoặc có mặt tại các địa điểm mà 3 bệnh nhân đã đi qua tại Lâm Đồng. Đến nay, cơ quan chức năng bước đầu đã xác định được 85 F1 và 265 F2 liên quan tới 3 bệnh nhân.

Tính đến nay, Lâm Đồng đã có 9 bệnh nhân Covid-19. Trong đó có một bệnh nhân về từ TP Hồ Chí Minh đã lây nhiễm cho 5 bệnh nhân khác tại huyện Đạ Tẻh và 3 bệnh nhân mới cũng đến từ TP Hồ Chí Minh.

Tin, ảnh: VŨ ĐÌNH ĐÔNG

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Lâm Đồng xuất hiện chùm ca bệnh Covid-19 đến từ TP Hồ Chí Minh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO