Lâm Đồng không đồng ý cho Thành Bưởi xây bến xe ở nội đô Đà Lạt

Minh Hậu.| 22/05/2024 21:06

Cơ quan chức năng tỉnh Lâm Đồng vừa thông báo không đồng ý cho Công ty Thành Bưởi xây dựng bến xe ở nội đô thành phố Đà Lạt vì ảnh hưởng quy hoạch và gây mất bình đẳng trong kinh doanh.

Trong cuộc làm việc, đối thoại với doanh nghiệp mới đây, lãnh đạo UBND tỉnh Lâm Đồng thông báo địa phương này không đồng ý cho Công ty TNHH Thành Bưởi (gọi tắt Công ty Thành Bưởi) mở bến xe trong nội đô, tại số 54 đường Hùng Vương, phường 9, thành phố Đà Lạt.

Theo ông Nguyễn Ngọc Phúc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng, tỉnh đã quy hoạch các bến xe ngoại ô Đà Lạt gồm bến liên tỉnh Đà Lạt tại khu vực đầu đèo Prenn, bến xe Cam Ly ở phía tây của Đà Lạt và bến Đarahoa nằm phía đông Đà Lạt.

Lâm Đồng không đồng ý cho Thành Bưởi xây bến xe ở nội đô Đà Lạt - 1

Tỉnh Lâm Đồng thông báo không đồng ý cho Công ty Thành Bưởi mở bến xe tại số 54 Hùng Vương, phường 9, thành phố Đà Lạt (Ảnh: V. Tùng).

Việc cho phép Công ty Thành Bưởi mở bến xe ở vị trí trên sẽ dẫn đến sai quy hoạch, gây mất bình đẳng trong môi trường đầu tư.

Trước đây, Công ty Thành Bưởi được UBND tỉnh Lâm Đồng chấp thuận thành lập bến xe loại 5 tại địa chỉ số 5 Lữ Gia (phường 9, thành phố Đà Lạt). Ở địa điểm này, các tuyến đường chật hẹp, nhiều nút giao và thường xuyên xảy ra tắc đường.

Do vậy, vào giữa tháng 4/2020, UBND tỉnh Lâm Đồng đồng ý cho Công ty Thành Bưởi xây dựng bến xe tạm tại số 54 Hùng Vương.

Doanh nghiệp này sau đó cải tạo, tiến hành đầu tư, xây dựng cơ sở hạ tầng tại vị trí trên nhưng chưa đưa vào sử dụng, đã hết thời hạn 3 năm mà UBND tỉnh Lâm Đồng cho phép (từ 1/1/2021 đến 1/1/2024).

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
  • Sức nóng và lễ khai mạc đặc biệt của Euro 2024
    Lễ khai mạc vòng chung kết (VCK) Euro 2024 dự kiến được nước chủ nhà Đức thực hiện chỉ trong vòng chưa đầy 10 phút và không có phần trình diễn bài hát chính thức của giải
  • Phó Thủ tướng: Xác minh việc doanh nghiệp Việt phá giá gạo xuất khẩu
    Phó Thủ tướng Lê Minh Khái vừa yêu cầu Bộ Công Thương chủ trì phối hợp với Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn rà soát thông tin đăng tải trên báo Tiền Phong về tình trạng doanh nghiệp Việt hạ giá gạo để trúng thầu xuất khẩu sang thị trường Indonesia. 
  • Người dân bị lừa qua mạng năm 2023 khoảng 10.000 tỷ đồng
    Tổng số tiền người dân bị lừa đảo qua mạng trong năm 2023 khoảng 8.000 - 10.000 tỷ đồng, tăng gấp rưỡi so với năm 2022. Theo thống kê,  91% vụ lừa đảo liên quan đến lĩnh vực tài chính và có đến 73% người dùng thiết bị di động, mạng xã hội… thường xuyên nhận được tin nhắn, cuộc gọi lừa đảo.
  • Thuế quan khó có thể ngăn cản ô tô điện Trung Quốc xuất sang EU
    BNEWS Thuế quan đối với xe điện Trung Quốc sản xuất được nâng lên 38,1%, tương đương với hàng tỷ euro sẽ được áp dụng từ tháng 7 tới khó có thể ngăn cản các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc xuất khẩu sang EU.
  • Khó nuốt, nuốt vướng nên đi khám ngay, tránh biến chứng nghiêm trọng
    Người có triệu chứng khó nuốt bất thường cần đến bệnh viện để khám ngay, bởi đây có thể là triệu chứng của bệnh co thắt tâm vị. Nếu không điều trị kịp thời, bệnh có thể gây ra các biến chứng sức khỏe nghiêm trọng như viêm loét thực quản, viêm phổi hít, ung thư hóa vùng viêm mạn tính...
Đừng bỏ lỡ
Lâm Đồng không đồng ý cho Thành Bưởi xây bến xe ở nội đô Đà Lạt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO