Lâm Đồng bảo đảm cấp cứu, vận chuyển bệnh nhân trong trường hợp thiên tai

Mai Hương| 17/11/2023 14:59

Sở Y tế tỉnh Lâm Đồng vừa có văn bản chỉ đạo các đơn vị y tế tập trung ứng phó mưa lớn, phòng ngừa sạt lở đất và tăng cường công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn.

Lâm Đồng bảo đảm cấp cứu, vận chuyển bệnh nhân trong trường hợp thiên tai
Sở Y tế tỉnh Lâm Đồng vừa có văn bản chỉ đạo các đơn vị y tế trong toàn ngành tập trung ứng phó mưa lớn. Ảnh: Hữu Long

Sở Y tế Lâm Đồng đề nghị các đơn vị y tế trong toàn ngành chủ động theo dõi chặt chẽ diễn biến thời tiết nguy hiểm, thiên tai, để kịp thời chỉ đạo, triển khai công tác phòng, chống, khắc phục hậu quả thiên tai trên địa bàn theo phương châm “bốn tại chỗ” và “ba sẵn sàng”; rà soát, cập nhật kịch bản để chủ động ứng phó với tình huống thiên tai nguy hiểm như mưa, lũ lớn diện rộng, lũ quét, sạt lở đất.

Triển khai các phương án bảo đảm cấp cứu, vận chuyển, thu dung, điều trị; phân tán, sơ tán cơ sở vật chất, cán bộ, nhân viên y tế và bệnh nhân đến nơi an toàn trong các trường hợp thiên tai, thảm họa lớn, có nguy cơ đe dọa đến tính mạng của người dân và cơ sở y tế; đặc biệt đối với người cao tuổi, phụ nữ có thai, trẻ em, người khuyết tật và các đối tượng yếu thế.

Lâm Đồng tăng cường công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn. Ảnh: Hữu Long
Lâm Đồng tăng cường công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn. Ảnh: Hữu Long

Bên cạnh đó, tổ chức triển khai các biện pháp phòng chống dịch bệnh, vệ sinh môi trường, quản lý các bệnh nhân mắc bệnh mạn tính, đảm bảo nước sạch và quản lý chất thải y tế trong mùa bão lũ.

Tổ chức các đoàn công tác của đơn vị thường xuyên kiểm tra, theo dõi tình hình ngập lụt, tình hình vệ sinh môi trường và quản lý chất thải trong các cơ sở y tế trên địa bàn, tăng cường giám sát chất lượng nước ăn uống, sinh hoạt của người dân.

Chủ động cấp hóa chất xử lý nước, môi trường; triển khai thau rửa và khử trùng bể chứa, dụng cụ chứa nước ăn uống, sinh hoạt bằng chế phẩm khử khuẩn đã được Bộ Y tế cấp giấy chứng nhận đăng ký lưu hành còn hiệu lực tại các vùng bị ngập lụt.

Sở Y tế Lâm Đồng yêu cầu rà soát mức độ an toàn chịu lực, ổn định hiện trạng của tất cả các công trình, dự án, nhà, đất do đơn vị quản lý để thực hiện các biện pháp gia cố, xử lý nhằm đảm bảo tuyệt đối an toàn cho người, phương tiện, tài sản và ổn định công trình.

Đối với các công trình đang thi công, thường xuyên kiểm tra, đôn đốc nhà thầu khẩn trương thi công hoàn thành công trình, dự án; đối với các hạng mục, phần việc có nguy cơ mất an toàn, yêu cầu nhà thầu thi công phải lập hàng rào che chắn, có biện pháp neo giữ, gia cố giàn giáo thi công, máy móc và các thiết bị thi công trước khi có gió bão.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Lâm Đồng bảo đảm cấp cứu, vận chuyển bệnh nhân trong trường hợp thiên tai
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO