Làm điều sung sướng này với "nửa kia" mỗi đêm có thể giúp cứu sống bạn, tăng cường trí nhớ

21/11/2021 20:57

Hóa ra việc ngủ chung giường với vợ/chồng của bạn lại có nhiều tác động lớn đến sức khỏe như vậy.

Một cuộc khảo sát cho thấy cứ 4 cặp vợ chồng thì có 1 cặp ngủ khác giường nhau, có thể vì nhiều lý do như chồng/vợ ngủ quá ồn ào hay do con cái hoặc lịch trình đi ngủ khác nhau.

Nhưng bạn có biết việc các cặp đôi ngủ chung với nhau, ngay kể cả khi người kia ngủ gáy vẫn có thể giúp bạn khỏe mạnh và hạnh phúc hơn. Các chuyên gia sẽ giúp bạn giải thích tại sao ngủ chung với nhau không chỉ gia tăng tình cảm mà còn có lợi đến vậy.

1. Ngủ bên cạnh bạn đời có thể giúp tăng cường giấc ngủ sâu, có lợi cho trí nhớ và tâm trạng

Làm điều sung sướng này với amp;#34;nửa kiaamp;#34; mỗi đêm có thể giúp cứu sống bạn, tăng cường trí nhớ - 1

Một thử nghiệm đã so sánh mức độ ngủ của các cặp vợ chồng khi họ ngủ cùng nhau, so với khi họ ở xa nhau. Nhóm nghiên cứu kết luận rằng những người ngủ bên cạnh bạn đời của họ có mức độ chuyển động mắt nhanh (REM) tăng lên so với khi họ ngủ riêng.

REM rất tốt cho cơ thể vì ở giai đoạn này, não của chúng ta hoạt động nhiều hơn. Và lợi ích này sẽ giúp tổ chức lại trí nhớ, điều chỉnh cảm xúc, giải quyết các vấn đề cần tự sáng tạo và tăng cường tương tác xã hội.

2. Ôm ấp khi ngủ giúp giảm căng thẳng và giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim

Làm điều sung sướng này với amp;#34;nửa kiaamp;#34; mỗi đêm có thể giúp cứu sống bạn, tăng cường trí nhớ - 2

Hành động ôm sẽ giải phóng hormone oxytocin, giúp giảm căng thẳng và khiến bạn thư giãn, tăng cường sự tin tưởng trong mối quan hệ và ổn định tâm lý.

Các nhà khoa học cũng nghiên cứu tác động của việc ôm đối với huyết áp của phụ nữ. Và họ phát hiện ra rằng những người được ôm ấp nhiều hơn có huyết áp và nhịp tim thấp nhất.

Nồng độ oxytocin cao cũng làm giảm sản xuất hormone căng thẳng cortisol. Lượng hormone cortisol cao có thể gây ra chứng viêm, bệnh tim và các rối loạn tự miễn dịch khác.

3. Tiếp xúc da kề da với nửa kia có thể giúp giảm bớt lo lắng

Làm điều sung sướng này với amp;#34;nửa kiaamp;#34; mỗi đêm có thể giúp cứu sống bạn, tăng cường trí nhớ - 3

Trong một nghiên cứu tâm lý, mức độ lo lắng của phụ nữ được đo lường thông qua cách bộ não của họ sáng lên khi chụp MRI. Khi các đối tượng nắm tay một người ngẫu nhiên từ cuộc thử nghiệm, mức độ căng thẳng của họ giảm xuống.

Nhưng khi họ đan các ngón tay vào nhau với vợ/chồng của mình, sự lo lắng của họ hoàn toàn giảm xuống - bằng chứng khoa học cho thấy những người quan trọng trong cuộc đời bạn có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của chính bạn,

4. Ngủ chung giường với bạn đời có thể cứu sống bạn hoặc giúp xác định chứng rối loạn giấc ngủ

Làm điều sung sướng này với amp;#34;nửa kiaamp;#34; mỗi đêm có thể giúp cứu sống bạn, tăng cường trí nhớ - 4

Ngưng thở khi ngủ (ảnh hưởng đến các cơ và mô cổ họng, và khiến bạn ngừng thở) là một rối loạn nghiêm trọng tiềm ẩn, nếu không được phát hiện hoặc điều trị sớm.

Các triệu chứng của nó bao gồm ngáy nhiều, nghẹt thở và thở hổn hển. Và có một người ngủ chung giường có thể giúp chú ý đến những dấu hiệu này và phát hiện ra bất cứ sự bất thường nào nếu nó bất chợt xảy ra trong đêm.

5. Có mối liên hệ trực tiếp giữa giấc ngủ và chất lượng mối quan hệ

Làm điều sung sướng này với amp;#34;nửa kiaamp;#34; mỗi đêm có thể giúp cứu sống bạn, tăng cường trí nhớ - 5

Kết quả nghiên cứu đã chỉ ra rằng một mối quan hệ lãng mạn lành mạnh, có thể dẫn đến ít căng thẳng hơn và ngủ ngon hơn. Trong khi một mối quan hệ căng thẳng sẽ dễ gây ra rối loạn và rối loạn giấc ngủ.

Các chuyên gia cũng phát hiện ra rằng những phụ nữ có tương tác tích cực với đối tác của họ vào ban ngày sẽ ngủ ngon hơn vào ban đêm. Trong khi đó, điều ngược lại đối với nam giới, những người có giấc ngủ ngon, chất lượng có nhiều khả năng tương tác tốt hơn với nửa kia vào ngày hôm sau.

Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/lam-dieu-dac-biet-nay-voi-nua-kia-moi-dem-co-the-g...Nguồn: http://thoidaiplus.suckhoedoisong.vn/lam-dieu-dac-biet-nay-voi-nua-kia-moi-dem-co-the-giup-cuu-song-ban-tang-cuong-tri-nho-d293235.html

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Làm điều sung sướng này với "nửa kia" mỗi đêm có thể giúp cứu sống bạn, tăng cường trí nhớ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO