Làm đẹp tháng cô hồn: nam cắt tóc nén nhang, nữ làm móng vàng mã

22/08/2021 15:25

Tháng 7 âm lịch (tháng cô hồn) là thời điểm kiêng kỵ đủ thứ nhưng làm đẹp thì tùy vào nhu cầu của mỗi người mà thôi.

Mai là bắt đầu tháng 7 âm lịch - "tháng cô hồn". Trong dân gian, có rất nhiều điều kiêng kỵ làm trong tháng "xui xẻo" này được lưu truyền. Ở mỗi vùng, miền lại có những "biến thể" khác nhau như tránh hoặc hạn chế thay đổi, sửa sang về thân thể, kiêng cắt tóc, mua đồ mới (đặc biệt là quần áo, xe cộ), xây, sửa nhà, chuyển chỗ ở…

Có lẽ cũng chính vì lý do này, một chàng trai đã quyết định đi cắt và nhuộm kiểu đầu mới trước khi sang tháng "cô hồn". Tuy nhiên thành quả mà anh chàng này chia sẻ thực sự khiến cộng đồng mạng không nhịn nổi cười.

Làm đẹp tháng cô hồn: nam cắt tóc nén nhang, nữ làm móng vàng mã-1
Cận cảnh màu tóc vàng ombre đỏ không khác gì màu của những que nhang.

Xét theo quan niệm dân gian, tóc là một phần của con người. Những ngày đầu tháng hoặc đầu năm không nên cắt tóc bởi "cắt" nghĩa là "mất", nếu vẫn thực hiện sẽ dễ gặp xui xẻo, bị ốm đau, bệnh tật, thậm chí gây ảnh hưởng đến tài vận, sự nghiệp của người đó. Nhất là trong tháng cô hồn, nếu không kiêng kỵ rất dễ bị "ma trêu".

Cho đến nay, chưa có một nghiên cứu khoa học nào chứng minh việc kiêng cắt tóc trong tháng cô hồn là đúng hay sai. Ngoài ra, một số người do bản lĩnh yếu, dễ bị ảnh hưởng bởi nhiều sự tác động bên ngoài trong cuộc sống, cân nhắc, tính toán đến cái được, cái mất, sự hợp tan, thăng quan tiến chức…  nên tìm đến những biện pháp "cứu chữa" bằng tâm linh như đi giải hạn, đi lễ và kiêng kỵ nhiều hơn.

Như vậy, việc kiêng kỵ cắt tóc trong tháng cô hồn là hoàn toàn theo quan niệm dân gian, chưa có một khảo nghiệm khoa học nào đánh giá. Việc cắt tóc hay không tùy thuộc vào nhu cầu của mỗi người, mỗi cá nhân thôi nhé.

Làm đẹp tháng cô hồn: nam cắt tóc nén nhang, nữ làm móng vàng mã-2
Về phần các cô gái, nếu ngại kiểu tóc quá rực rỡ kia thì có phương án là làm móng...vàng mã.

Làm đẹp tháng cô hồn: nam cắt tóc nén nhang, nữ làm móng vàng mã-3
Kinh doanh hình dán vàng mã lên điện thoại, laptop trên đường Đê La Thành theo trend tháng cô hồn.

Làm đẹp tháng cô hồn: nam cắt tóc nén nhang, nữ làm móng vàng mã-4
Sản phẩm là miếng dán (còn gọi là Skin) có giá là 80.000 đồng, đồng giá cho điện thoại các hãng, đối với máy tính bảng là 140.000 đồng và các loại laptop là 200.000 đồng.

Làm đẹp tháng cô hồn: nam cắt tóc nén nhang, nữ làm móng vàng mã-5
Bạn có hứng thú với ốp điện thoại hình tiền âm phủ này không?

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Làm đẹp tháng cô hồn: nam cắt tóc nén nhang, nữ làm móng vàng mã
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO