Làm 'chuồng cọp' cho ô tô ở góc đường, chủ xe nhận nhiều ý kiến trái chiều

22/06/2021 12:29

Chiếc ô tô màu đen được chủ nhân thiết kế cho một chiếc khung bằng sắt, kèm theo mái che tôn và đặt ở trước cửa nhà, chiếm một phần không gian của đường đi.

Hình ảnh chiếc Kia Rio đặt trong "chuồng cọp" được chia sẻ trên mạng xã hội đã thu hút sự quan tâm của không ít người yêu ô tô. Theo đó, chiếc khung bằng kim loại được làm vừa vặn theo hình dáng của chiếc xe sedan này, đặt trước cửa nhà.

Làm chuồng cọp cho ô tô ở góc đường, chủ xe nhận nhiều ý kiến trái chiều-1

Chiếc Kia Rio được bảo vệ sau khung sắt.

Ngoài việc làm khung, chủ xe còn làm mái tôn, che chắn ở trước và sau, giúp giảm thiểu tác động của mưa, nắng tới chiếc ô tô. Hình ảnh không cho thấy rõ nhưng có thể chiếc khung sắt được thiết kế với bánh xe để mở cửa hoặc di chuyển toàn bộ khung nếu cần.

Một số ý kiến bình luận cho rằng đây là cách khá hiệu quả để bảo vệ phương tiện. "Làm kiểu "chuồng cọp" thế này thì các tay trộm nhìn thấy hẳn sẽ ngao ngán. Ngoài ra, xe cũng được bảo vệ phần nào trước thời tiết", nick Facebook Nguyễn Hoàng bình luận.

Trong khi đó, tài khoản Thu Hằng đặt câu hỏi: "Hàn khung sắt sao không che kín các mặt luôn đi? Gương vẫn có nguy cơ bị "vặt trộm" một bên, che nắng, chống mưa cũng không triệt để. Được cái là nhìn vẫn thoáng và không che hết tầm nhìn trước cửa nhà".

Làm chuồng cọp cho ô tô ở góc đường, chủ xe nhận nhiều ý kiến trái chiều-2

Vị trí đặt chiếm một phần lòng đường và gần một ngã rẽ, xe đỗ ngược chiều.

Bên cạnh đó, một số quan điểm cho rằng chủ xe làm "chuồng cọp" như trên là không hợp lý. "Dựng khung sắt ra đường thế này là chiếm một phần của lối đi rồi, có vẻ gần đó còn là ngã ba. Chủ xe bảo vệ được tài sản của mình nhưng nguy cơ gây mất an toàn cho người khác", anh Phạm Văn Phú bình luận.

"Nếu đường không cấm, xe đỗ thoải mái. Làm thêm chuồng cọp kể ra cũng chẳng tốn thêm đường, nhưng nhà nào cũng làm vậy thì nhìn rất mất thẩm mỹ. Nếu trời tối, không may người khác va chạm sẽ rất nguy hiểm, mặc dù chủ xe có thể giữ được tài sản của mình", tài khoản Facebook Hoàng Lan nêu ý kiến.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Làm 'chuồng cọp' cho ô tô ở góc đường, chủ xe nhận nhiều ý kiến trái chiều
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO