Lại xuất hiện website giả mạo trang thông tin điện tử Giấy phép lái xe

01/09/2022 09:53

Bộ Giao thông vận tải vừa đề nghị các Bộ: TT&TT, Công an hỗ trợ ngăn chặn và xử lý các website tên miền tcgplxgov.vn giả mạo trang thông tin điện tử giấy phép lái xe do Tổng cục Đường bộ Việt Nam quản lý.

Trong nội dung thông tin đề nghị hỗ trợ xử lý website giả mạo trang thông tin điện tử giấy phép lái xe gửi tới Bộ Công an, Bộ TT&TT vào ngày 31/8, Bộ Giao thông vận tải cho biết, thời gian qua, trên mạng Internet xuất hiện nhiều website giả mạo trang thông tin điện tử Giấy phép lái xe (tại địa chỉ gplx.gov.vn) do đơn vị thuộc Bộ Giao thông vận tải quản lý, làm ảnh hướng đến uy tín của Bộ.

Cụ thể, từ tháng 10/2020 đến tháng 3/2022, Bộ Giao thông vận tai đã 3 lần có văn bản đề nghị các cơ quan chuyên môn thuộc Bộ TT&TT và Bộ Công an hỗ trợ ngăn chặn và xử lý các website có tên miền tracuugplxgov.vn, gplxgov.org.vn, tracuugplx.vn, tracuugplxgov.vn giả mạo trang thông tin điện tử Giấy phép lái xe. “Đến nay, các website giả mạo đã được các Bộ ngăn chăn, xóa bỏ kịp thời”, Bộ Giao thông vận tải cho hay.

Tuy nhiên, theo Bộ Giao thông vận tải, trên mạng Internet vẫn tiếp tục xuất hiện các website giả mạo khác có giao diện, nội dung tương tự với trang thông tin điện tử Giấy phép lái xe.

Lại xuất hiện website giả mạo trang thông tin điện tử Giấy phép lái xe
Bộ Giao thông vận tải xác định website có tên miền tcgplxgov.vn là 1 trong những website giả mạo trang thông tin điện tử Giấy phép lái xe.

Để người dân, xã hội và các cơ quan liên quan không bị nhầm lẫn khi tra cứu thông tin dữ liệu giấy phép lái xe, hạn chế việc cung cấp và sử dụng giấy phép lái xe giả, Bộ Giao thông vận tải đề nghị Bộ Công an và Bộ TT&TT hỗ trợ ngăn chặn và xử lý các website giả mạo tại địa chỉ tcgplxgov.vn.

Đồng thời, rà soát các website giả mạo trang thông tin điện tử giấy phép lái xe của Bộ GTVT trên mạng Internet và có biện pháp ngăn chặn các website giả mạo tương tự có thể xuất hiện trong tương lai.

Cùng với đó, Bộ Giao thông vận tải còn đề nghị Bộ TT&TT và Bộ Công an chỉ đạo Sở TT&TT, Công an các địa phương xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân quản lý website giả mạo trang thông tin điện tử Giấy phép lái xe của Bộ Giao thông trên địa bàn các tỉnh, thành phố.

Riêng với website có tên miền tcgplxgov.vn mới được phát hiện giả mạo trang thông tin điện tử Giấy phép lái xe của Bộ Giao thông vận tải, kết quả tra cứu trên trang hỗ trợ tìm kiếm thông tin tên miền của Trung tâm Internet Việt Nam (VNNIC), Bộ TT&TT cho thấy, tên miền tcgplxgov.vn được một cá nhân đăng ký từ ngày 6/6/2022 và sẽ hết hạn vào ngày 6/6/2023.

Hiện tượng lập website giả mạo tên miền các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp để phục vụ một mục đích nào đó, thậm chí là lừa đảo, đánh cắp thông tin, tài sản của người dùng đã trở nên tương đối phổ biến những năm gần đây.

Thời gian qua, các cơ quan chức năng cũng đã liên tục có cảnh báo và ngăn chặn, xử lý các website giả mạo các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp như: các website tên miền app.chuanqd.com, dienlucevn.com, lichcatdien.info, sotaydien.com giả mạo trang thông tin điện tử của Điện lực Việt Nam (EVN); hay hàng loạt website giả mạo các ngân hàng Vietcombank, Techcombank, SCB, BIDV, Vietinbank, ACB, Sacombank…

Vân Anh

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Lại xuất hiện website giả mạo trang thông tin điện tử Giấy phép lái xe
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO