Lại xả súng ở California, 7 nông dân gốc Hoa chết

24/01/2023 09:45

7 người đã bị bắn chết tại hai địa điểm riêng biệt ở thành phố Half Moon Bay, bang California vào chiều 23/1, văn phòng cảnh sát trưởng hạt San Mateo cho biết.

Các nhà chức trách tại hiện trường vụ xả súng ở Half Moon Bay hôm 23/1. Ảnh: KGO.

Văn phòng cảnh sát trưởng cho biết một nghi phạm đã bị bắt giữ sau vụ xả súng, CNN đưa tin.

“Nghi phạm đang bị giam giữ. Không có mối đe dọa nào đối với cộng đồng vào thời điểm này”, văn phòng cảnh sát trưởng hạt San Mateo thông tin trên Twitter.

Văn phòng này cho biết bốn nạn nhân được phát hiện đã thiệt mạng vào khoảng 14h22 ngày 23/1, trong khi một nạn nhân khác đã được chuyển đến Trung tâm Y tế Stanford với những vết thương nguy hiểm đến tính mạng.

Ngay sau khi phát hiện ra sự việc trên, ba nạn nhân nữa được phát hiện đã thiệt mạng tại một hiện trường khác trong khu vực này, văn phòng cảnh sát trưởng cho biết thêm.

Nghi phạm Zhao Chunli, 67 tuổi, cư dân Half Moon Bay, đã bị bắt giam vào khoảng 16h40 ngày 23/1, sau khi ông ta được phát hiện trong xe riêng tại một bãi đậu xe, NBC dẫn thông tin từ văn phòng cảnh sát trưởng.

Debbie Ruddock, thành viên hội đồng thành phố Half Moon Bay, cho biết các nạn nhân là nông dân gốc Hoa. Giới chức vẫn đang điều tra động cơ vụ xả súng.

Half Moon Bay cách San Francisco khoảng 45 km về phía nam và nằm ở phía Tây của hạt San Mateo, theo thông tin trên website của thành phố.

Nép mình dọc theo bờ biển Bắc California, Half Moon Bay là cộng đồng nông nghiệp yên tĩnh, nổi tiếng với lễ hội bí ngô hàng năm và cuộc thi lướt sóng Mavericks.

Vụ xả súng này xảy ra hai ngày sau khi 11 người thiệt mạng tại một lễ hội Tết Nguyên đán ở Monterey Park. Các quan chức gọi đây là vụ xả súng hàng loạt đẫm máu nhất trong lịch sử hạt Los Angeles.

    Bài liên quan
    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Lại xả súng ở California, 7 nông dân gốc Hoa chết
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO