Lại tranh cãi việc người chuyển giới được thi Hoa hậu Hoàn vũ

29/11/2023 10:47

Câu chuyện người chuyển giới dự thi Hoa hậu Hoàn vũ lại trở thành chủ đề tranh cãi trên mạng xã hội, thu hút sự chú ý của khán giả.

Trên trang cá nhân, bà Lupita Jones - cựu Giám đốc quốc gia Miss Universe Mexico tiếp tục phát biểu về việc người chuyển giới tham gia những cuộc thi sắc đẹp như Hoa hậu Hoàn vũ.

Bà Lupita Jones cho rằng sẽ không công bằng khi người chuyển giới tham gia các cuộc thi sắc đẹp với phụ nữ bình thường. Bà khẳng định người chuyển giới chỉ nên tham gia những sân chơi nhan sắc dành riêng cho họ.

Trước những phát biểu của bà Lupita Jones, người đẹp Tây Ban Nha Angela Ponce - người chuyển giới đầu tiên dự thi Hoa hậu Hoàn vũ vào năm 2018 cũng đã lên tiếng.

Lại tranh cãi việc người chuyển giới được thi Hoa hậu Hoàn vũ-1Lại tranh cãi việc người chuyển giới được thi Hoa hậu Hoàn vũ-2
Lupita Jones và Angela Ponce nhiều lần tranh cãi trên mạng xã hội.

Angela Ponce viết trên trang cá nhân: "Đến khi nào thì bà Lupita Jones mới ngừng đưa ra quan điểm của mình về một thí sinh của mùa giải năm 2018 (người đó là tôi) và những người khác mà bà muốn xúc phạm?".

Angela Ponce nhắn nhủ: "Bà Lupita, chuyện người chuyển giới thi hoa hậu đã xảy ra rồi, hãy bỏ qua đi... Bà có muốn tiến về phía trước cùng với thế giới hoặc thế giới sẽ tiến về phía trước mà không cần có bà".

Đây không phải là lần đầu bà Lupita Jones và người đẹp Angela Ponce lời qua tiếng lại trên mạng xã hội xung quanh vấn đề người chuyển giới được thi Hoa hậu Hoàn vũ.

Vào năm 2022, bà Lupita Jones phát biểu: "Dù tiến hành phẫu thuật chuyển đổi giới tính, thay đổi một số bộ phận giống phụ nữ, họ vẫn là người chuyển giới. Trong cuộc sống, ai cũng có không gian, chỗ đứng riêng. Tất nhiên là người chuyển giới không nên bị phân biệt đối xử. Họ xứng đáng được công nhận. Nhưng Mexicana Universal không phải là sân chơi của họ".

Phát ngôn của bà Lupita Jones gây tranh cãi trên mạng xã hội. Khi đó, Angela Ponce cũng thẳng thắn lên tiếng chỉ trích Lupita Jones. Đáp lại, bà Lupita Jones vẫn cứng rắn: “Chúng tôi đã nhiều lần giải thích chuyện này và sẽ không thay đổi quan điểm".

Không chỉ Lupita Jones, ông Nawat - chủ tịch cuộc thi Miss Grand International cũng từng lên tiếng phản đối việc những người đẹp chuyển giới được tham gia thi sắc đẹp.

"Không một cuộc phẫu thuật nào có thể thay đổi DNA của một người. Người chuyển giới thành phụ nữ vẫn là đàn ông, và người chuyển giới thành đàn ông vẫn là phụ nữ", Ông Nawat chia sẻ.

Mặc dù còn nhiều tranh cãi, người chuyển giới đang xuất hiện ngày càng nhiều ở sân chơi Miss Universe. Tại cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2023 có sự tham gia của 2 người đẹp chuyển giới là đại diện Hà Lan - Rikkie Valerie Kollé và đại diện Bồ Đào Nha - Marina Machete.

Chung cuộc, người đẹp Bồ Đào Nha đã được xướng tên vào top 20. Marina Machete làm nên lịch sử khi trở thành người phụ nữ chuyển giới đầu tiên intop tại cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ. Thành tích của cô nhận được sự khen ngợi, đồng tình từ các fan sắc đẹp quốc tế.

Sự xuất hiện của Marina Machete trong top 20 được xem là tuyên bố ủng hộ người chuyển giới tại cuộc thi năm nay. Dù vẫn còn nhiều tranh cãi về việc người chuyển giới được dự thi Hoa hậu Hoàn vũ, không thể phủ nhận cuộc thi đã mang lại cái nhìn cởi mở với phụ nữ ở mọi lứa tuổi, giới tính, giúp họ tự tin thể hiện bản thân.

Theo Tiền Phong

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Lại tranh cãi việc người chuyển giới được thi Hoa hậu Hoàn vũ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO