Lại thêm một bác sĩ TP.HCM bị người nhà bệnh nhân đâm

06/08/2022 14:45

Một bác sĩ Khoa Cấp cứu Bệnh viện Nhân dân Gia Định (TP.HCM) vừa bị thân nhân người bệnh cầm dao bấm đâm vào hông. Tại đây 10 ngày trước, một bác sĩ khác cũng bị tấn công, dọa giết.

Nguồn tin tại Bệnh viện Nhân dân Gia Định, TP.HCM cho hay, sáng nay ngày 6/8, Khoa Cấp cứu lại xảy ra vụ hành hung bác sĩ.

Theo đó, một nữ bệnh nhân được điều trị trong tình trạng suy hô hấp rất nặng, Sp02 61%, thở oxy mask 15l/phút. Bệnh nhân này muốn đi tiểu nhưng bác sĩ điều trị giải thích rằng tình trạng này không thể đưa đến nhà vệ sinh. Điều dưỡng đưa bô cho bệnh nhân để đi tại giường.

Tuy nhiên, một người đàn ông (người nhà của nữ bệnh nhân) nhất quyết không đồng ý, quát tháo và bỏ ra ngoài. Một lát sau, người đàn ông quay lại, cầm theo dao bấm, đâm vào hông bác sĩ điều trị.

adss.png
Ngày 27/7, bác sĩ Khoa Cấp cứu Bệnh viện Nhân dân Gia Định bị dọa giết, bóp cổ.

“Rất may bác sĩ này đã cản kịp. Chúng tôi không kịp nhấn hệ thống báo động phản ứng nhanh Code Grey của bệnh viện vì mọi thứ rất chớp nhoáng. Sự việc được báo cáo cho lãnh đạo bệnh viện, công an cũng đã xuống làm việc”, nguồn tin cho hay.

Được biết, nữ bệnh nhân hiện vẫn đang thở oxy mask, nhập viện điều trị tiếp với sự chăm sóc của một ê-kip khác.

Trước đó, ngày 27/7, cũng tại Khoa Cấp cứu này, bác sĩ Phạm Hoàng Thiên đã bị người đàn ông 40 tuổi quát tháo, dọa giết, dùng tay đặt lên cổ anh và ấn vào tường. Người tấn công là cha của một bé gái 10 tuổi, đến bệnh viện vì nghi hóc xương cá.

Người cha không đồng ý con mình phải chờ lâu (khoảng 30-60 phút) để nội soi gắp dị vật. Sau khi quát tháo, dọa giết, người này đã tấn công bác sĩ Thiên. Hình ảnh được camera bệnh viện ghi lại.

Thời điểm đó, bác sĩ Phạm Hoàng Thiên và đồng nghiệp đang cấp cứu, xử trí cho khoảng 20 bệnh nhân, nhiều trường hợp rất nghiêm trọng. Nguyên tắc cấp cứu theo mức độ ưu tiên giảm dần, trường hợp bệnh nhi 10 tuổi được xếp vào nhóm màu xanh (không phải cấp cứu khẩn).

Ngay sau khi được báo chí phản ánh, Bộ Y tế đã yêu cầu Sở Y tế TP.HCM xác minh vụ việc; phối hợp với Công an TP.HCM điều tra, đề xuất hướng xử lý nghiêm hành vi sai phạm. Song song đó, kịp thời động viên đối với bác sĩ hành nghề, chịu ảnh hưởng trực tiếp từ vụ hành hung nói trên.

Bác sĩ Phạm Hoàng Thiên và người tấn công anh đã có thời gian đối chất tại cơ quan công an. Hiện vụ việc hiện vẫn tiếp tục trong quá trình điều tra, xác minh.

Bài liên quan
  • Nỗi trăn trở khi bác sĩ bị hành hung: Quá tải và áp lực khi làm việc
    TPHCM - Ở các bệnh viện lớn tại TPHCM, số lượng bệnh nhân đông nhưng nhân viên y tế lại có hạn khiến áp lực công việc tại đây vô cùng lớn. Mâu thuẫn giữa bệnh nhân và nhân viên y tế là điều khó tránh khỏi. Tuy nhiên, nhiều bác sĩ cho rằng cần có sự thấu hiểu từ hai phía để giúp người bệnh được điều trị nhanh chóng và an toàn thay vì có những ứng xử không tốt.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Lại thêm một bác sĩ TP.HCM bị người nhà bệnh nhân đâm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO