Lại là Kep1er và chuyện xếp đội hình khiến fandom war 'tưng bừng khói lửa': Hạng 9 đứng center, hạng 2-3-4 dắt tay nhau 'ra chuồng gà'

Munnie (lược dịch),| 25/11/2021 19:36

Dù không phải teaser chính thức nhưng bức ảnh được tung ra đã và đang khiến nhiều người muốn trở thành fan only hay thậm chí là akgae thay vì ủng hộ cả nhóm.

Trước thềm debut chính thức vào ngày 14 tháng 12 sắp tới, girlgroup tân binh Kep1erbước ra từ show sống còn "Girls Planet 999" đã có một buổi chụp ảnh họa báo và phỏng vấn với tạp chí DAZED KOREA. Tuy nhiên cũng chính những bức ảnh của buổi chụp họa báo này đã khởi nguồn cho những cuộc tranh cãi gay gắt nhất trong nội bộ fandom Kep1er suốt những ngày gần đây vì một vấn đề nhạy cảm muôn thuở với các nhóm nhạc được tạo ra từ show sống còn, đó chính là vị trí center.

Kep1er-debut

Cũng giống như các nhóm dự án của series "Produce 101", đội hình Kep1erđược xác định thông qua số phiếu bầu của người hâm mộ. Điều đó có nghĩa là người nhận được nhiều phiếu bình chọn hơn sẽ giữ hạng cao hơn, và người được vote nhiều nhất sẽ được ngồi lên chiếc ghế hạng 1 đồng thời trở thành center của nhóm debut. Trong đêm chung kết diễn ra vào ngày 22 tháng 11, "Girls Planet 999" đã chọn được 9 thành viên cho Kep1er với thứ hạng từ 1 đến 9 lần lượt là: Kim Chaehyun (P01), Huening Bahiyyih (P02), Choi Yujin (P03), Kim Dayeon (P04), Seo Youngeun (P05), Kang Yeseo (P06), Ezaki Hikaru (P07), Sakamoto Mashiro (P08) Thẩm Tiểu Đình (P09). Thế nhưng kể từ đó đến nay, khá nhiều lần công ty quản lý của Kep1er phải đối mặt với làn sóng chỉ trích từ người hâm mộ vì cách sắp xếp đội hình đi ngược lại với sự lựa chọn của khán giả, một trong số đó chính là khi Thẩm Tiểu Đình được xếp đứng center trong phần ending của video dance practice "O.O.O".

Chưa dừng lại ở đó, trong cả 2 bức ảnh nhóm của Kep1ertrên DAZED KOREA, Thẩm Tiểu Đình luôn là người được xếp đứng trung tâm thay vì center chính thức (đã được PD "Girls Planet 999" xác nhận) Kim Chaehyun. Đáng nói hơn cả, trong bức ảnh mới được tung ra, rất nhiều fan cũng tỏ ra bức xúc trước cách sắp xếp đội hình quá kỳ quặc: Hạng 9 đứng center trong khi một loạt thí sinh hạng cao như Huening Bahiyyih (hạng 2), Choi Yujin(hạng 3), Kim Dayeon (hạng 4) lại phải đứng rìa hoặc sát rìa.

Kep1er-debut

Đã có không ít suy đoán cho rằng việc để Thẩm Tiểu Đình - thành viên được xem là main visual của Kep1er, đứng giữa có thể là vì mục đích giúp đội hình cả nhóm trông đẹp hơn, tuy nhiên nhận định này không thực sự thuyết phục được số đông người hâm mộ của các thành viên có thứ hạng cao. Có người thậm chí còn thử cắt ghép ảnh theo đúng vị trí chung cuộc của từng thành viên để chứng minh cách sắp xếp này hoàn toàn có thể tạo ra một đội hình "thuận mắt" hơn hẳn.

Kep1er-debut

Trên các trang mạng xã hội như Facebook hay Twitter hiện nay, hàng loạt ý kiến bức xúc và bất bình đang liên tục xuất hiện khi chứng kiến Kep1ernăm lần bảy lượt đứng sai vị trí vốn có. Nhiều người thậm chí còn có ý định chuyển sang làm fan only hay akgae vì cho rằng không có lý do gì họ phải ủng hộ cả nhóm khi mà bias của mình đang bị đối xử quá bất công dẫu fan đã chi rất nhiều tiền bạc lẫn công sức để có thể giúp những thành viên này debut với thứ hạng cao.

Hiện tại, Kep1ervẫn đang trong quá trình tung ảnh teaser cá nhân cho album debut, và người hâm mộ vẫn cần phải chờ thêm một vài ngày nữa để biết liệu các thành viên có được trả về đúng vị trí vốn có của họ trong teaser nhóm hay không. Trong trường hợp Kim Chaehyun vẫn không được đứng center hay Huening BahiyyihChoi Yujinvẫn bị đẩy ra rìa trong teaser chính thức, đây có thể sẽ trở thành giọt nước tràn ly khiến cộng đồng người hâm mộ của girlgroup bước ra từ "Girls Planet 999" tiếp tục bị chia rẽ sâu sắc hơn nữa và trở thành một fandom đông fan only/akgae hơn là fan cả nhóm.

Kep1er-debut
Kep1er-debut
Kep1er-debut
Kep1er-debut
Kep1er-debut
Kep1er-debut

Bên cạnh 2 bức ảnh cả nhóm, DAZED KOREA cũng đang lần lượt tung ra video cá nhân cho từng thành viên Kep1er. Cho đến nay, đã có 7 thành viên được giới thiệu thông qua những đoạn video ngắn trên kênh YouTube chính thức của DAZED KOREA, lần lượt là Thẩm Tiểu Đình, Kang Yeseo, Kim Dayeon, Sakamoto Mashiro, Huening Bahiyyih, Ezaki Hikaru và Kim Chaehyun. Kể cả khi không bàn đến vị trí center thì buổi chụp họa báo với DAZED KOREA cũng khiến người hâm mộ có phần thất vọng vì cách trang điểm và kiểu tóc hoàn toàn không phù hợp với một số thành viên.

Bạn nghĩ gì về cách sắp xếp đội hình gây tranh cãi trong bức ảnh của Kep1er mới được DAZED KOREA tung ra?

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Lại là Kep1er và chuyện xếp đội hình khiến fandom war 'tưng bừng khói lửa': Hạng 9 đứng center, hạng 2-3-4 dắt tay nhau 'ra chuồng gà'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO