Lại động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ, hàng chục tòa nhà bị sập, 1 người chết

27/02/2023 23:58

Một trận động đất mới ở Thổ Nhĩ Kỳ khiến hàng chục toà nhà bị sập và 1 người chết.

Lại động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ, hàng chục tòa nhà bị sập, 1 người chết
Thiệt hại sau động đất đầu tháng 2.2023 ở thành phố Kahramanmaras, Thổ Nhĩ Kỳ. Ảnh: Xinhua

Trận động đất mạnh 5,6 độ richter đã làm rung chuyển miền nam Thổ Nhĩ Kỳ ngày 27.2 - 3 tuần sau khi một trận động đất thảm khốc tàn phá khu vực.

Trận động đất mới nhất ở Thổ Nhĩ Kỳ khiến một số tòa nhà vốn đã bị hư hại trong thảm hoạ thiên nhiên lần trước sụp đổ và khiến ít nhất 1 người chết, theo cơ quan ứng phó thảm hoạ và tình huống khẩn cấp Thổ Nhĩ Kỳ AFAD.

Có 69 người khác bị thương do trận động đất có tâm chấn ở thị trấn Yesilyurt thuộc tỉnh Malatya, người đứng đầu AFAD Yunus Sezer chia sẻ với báo giới.

Ông thông tin thêm, hơn 20 toà nhà vốn đã hưu hại trong trận động đất trước đó bị sụp đổ.

Thị trưởng Yesilyurt, ông Mehmet Cinar, chia sẻ với đài truyền hình HaberTurk rằng 2 cha con bị mắc kẹt dưới đống đổ nát của một tòa nhà 4 tầng trong thị trấn. Họ bị mắc kẹt do đi vào trong tòa nhà bị hư hại từ trận động đất đầu tháng này để thu dọn đồ đạc.

Tại những nơi khác ở Malatya, các đội tìm kiếm và cứu hộ đang kiểm tra các đống đổ nát của 2 tòa nhà bị hư hại do nhà sập đè lên lên một số ô tô đang đỗ, HaberTurk đưa tin.

Malatya nằm trong số 11 tỉnh của Thổ Nhĩ Kỳ hứng chịu trận động đất mạnh 7,8 độ richter xảy ra ở miền nam Thổ Nhĩ Kỳ và miền bắc Syria ngày 6.2.

Trận động đất đầu tháng 2.2023 cùng với các dư chấn đã khiến hơn 48.000 người chết ở Thổ Nhĩ Kỳ và Syria cũng như làm sập hoặc hư hại nghiêm trọng 173.000 tòa nhà ở Thổ Nhĩ Kỳ.

Người đứng đầu AFAD kêu gọi người dân không vào các tòa nhà bị hư hại, trong đó cảnh báo các cơn dư chấn mạnh tiếp tục gây rủi ro. Gần 10.000 dư chấn đã tấn công khu vực chịu ảnh hưởng của trận động đất kể từ ngày 6.2.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Lại động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ, hàng chục tòa nhà bị sập, 1 người chết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO