Lai Châu thành lập phòng khám hậu COVID-19

THANH BÌNH| 11/03/2022 17:59

Lai Châu -  Phòng khám hậu COVID-19 tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh vừa được thành lập và đi vào hoạt động nhằm kịp thời khám, tư vấn và điều trị cho bệnh nhân đã từng mắc COVID-19.

Để phòng khám hậu COVID-19 hoạt động hiệu quả, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lai Châu đã cử các bác sĩ có trình độ chuyên môn nghiệp vụ trực tiếp khám, tư vấn cho bệnh nhân.

Theo đó, phòng khám cũng được tách thành 2 bộ phận: Phòng khám cho trẻ em và phòng khám người lớn.

Khi bệnh nhân hậu COVID-19 đến khám sẽ được các y, bác sĩ khám lâm sàng tổng quát để đánh giá về tình trạng sức khoẻ, các triệu chứng, di chứng mắc phải.

Sau khi thực hiện các bước cận lâm sàng cần thiết, người bệnh sẽ được tư vấn sức khoẻ, tư vấn dinh dưỡng, vận động đối với các triệu chứng nhẹ và chuyển thăm khám chuyên khoa khi phát hiện bệnh lý cần can thiệp.

Theo lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lai Châu, những bệnh nhân COVID-19 đã điều trị có kết quả âm tính nên thực hiện thăm khám sau khoảng 2 - 4 tuần. Nhất là khi có những biểu hiện tức ngực, khó thở, đái dắt và ho kéo dài đối với người lớn hoặc nổi ban, đau bụng, sốt… đối với trẻ em.

Tính từ đầu năm 2022 đến nay, tỉnh Lai Châu đã ghi nhận trên 25 nghìn ca mắc, trong đó có hơn gần 10 nghìn ca đã được điều trị khỏi.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Lai Châu thành lập phòng khám hậu COVID-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO