Lãi 6 triệu đồng/lượng trong 2 tháng, buôn vàng dày túi tiền

27/02/2022 15:32

Vàng trong nước đã chinh phục mức đỉnh lịch sử mới 67 triệu đồng/lượng. Nếu mua vàng vào đầu năm 2022, nhà đầu tư đã lời khoảng 6 triệu đồng/lượng.

Trên mốc 67 triệu đồng/lượng

Sau khi nhận tiền thưởng Tết hơn 60 triệu đồng, chị Đỗ Thu Hải (Hoàng Mai, Hà Nội) đã quyết định mua một cây vàng. Như mọi năm, lĩnh tiền thưởng Tết chị đều đầu tư mua vàng. Với cách để dành như vậy, chị Hải đã có trong tay một món tiền lớn.

Chị cho hay: "Mình thường mua thời điểm cuối năm vì sau khi ra Tết, giá vàng thường tăng do quan niệm ngày vía Thần tài". Thời điểm chị mua một cây vàng đầu năm 2021, giá vàng có giá chỉ khoảng 61 triệu đồng/lượng.

Tuần qua giá vàng đã chinh phục mốc 67 triệu đồng/lượng vào ngày 24/2. Giá vàng 9999 tại Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji lập đỉnh 67,5 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng tới 3,5 triệu đồng trong một ngày. Như vậy, chưa đầy 2 tháng, chị Hải đã có lời khoảng 6 triệu đồng/lượng.

"Vàng là kênh đầu tư an toàn cho những người không thích mạo hiểm như chơi chứng khoán và không có nhiều tiền lớn để mua đất. Mình nghĩ vàng sẽ còn lên trong thời gian tới", chị Hải nhận định.

Trái ngược với chị Hải, ông Đỗ Ngọc Minh (Thanh Xuân, Hà Nội) lại là người kém duyên với vàng. Năm 2020, nghe tin vàng lên 60 triệu đồng/lượng, rồi lên 62 triệu đồng/lượng, ông Minh đã ôm số tiền USD để mua vàng. Thời điểm đó, ông Minh mua được hơn 10 cây vàng.

Tuy nhiên, sau đó vàng đã nhanh chóng hạ nhiệt và giảm xuống khoảng 55-58 triệu đồng/lượng. Hơn 1 năm, ông Minh lo lắng: "Không biết bao giờ mới hồi vốn".

Tuy nhiên, đợt tăng giá vàng đầu năm 2022, ông Minh đã hồi sinh khi vàng đã tăng và bắt đầu có lãi. "Vàng vừa về mốc 62 triệu đồng/lượng, tôi mang hết 10 cây đi bán luôn. Ai ngờ giờ nó lại tăng", ông Minh tiếc nuối. Với hơn 10 cây vàng, ông Minh đã mất khoảng 50 triệu đồng.

Theo lời khuyên từ những người có kinh nghiệm, tuyệt đối không nên mua vàng vào các thời điểm thị trường biến động mạnh, nên cân nhắc kỹ càng trước khi quyết định mua, đặc biệt là khi giá vàng trong nước tăng nóng với chênh lệch cao hơn nhiều so với giá vàng thế giới khi quy đổi. Thay vào đó, nên mua vàng khi giá bình ổn nhất. Thời điểm nhiều người mua, chắc chắn giá vàng cũng theo đó mà tăng cao.

Lãi 6 triệu đồng/lượng trong 2 tháng, buôn vàng dày túi tiền
Vàng lên đỉnh trong tuần qua (Ảnh:Bảo Anh)

Kết thúc phiên giao dịch 26/2, giá vàng miếng 9999 tại SJC niêm yết ở mức 64,55 triệu đồng/lượng (mua vào) - 65,77 triệu đồng/lượng (bán ra) khu vực Hà Nội và 64,55 triệu đồng/lượng (mua vào) và 65,75 triệu đồng/lượng (bán ra) tại khu vực TP.HCM.

Trong khi đó, Doji Hà Nội niêm yết giá vàng SJC ở mức 64,1 triệu đồng/lượng (mua vào) và 65,6 triệu đồng/lượng (bán ra). Doji TP.HCM niêm yết ở mức 64,1 triệu đồng/lượng (mua vào) và 65,6 triệu đồng/lượng (bán ra).

Tuần qua giá vàng đã chinh phục mốc 67 triệu đồng/lượng vào ngày 24/2. Giá vàng 9999 tại Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji lập đỉnh 67,5 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng tới 3,5 triệu đồng trong một ngày.

Tuy nhiên, đến sáng 25/2, giá vàng trong nước bất ngờ quay đầu giảm mạnh, theo xu hướng giảm của giá vàng thế giới. Giá vàng trong nước có thời điểm giảm 1,5-2 triệu đồng/lượng kể từ khi mở cửa.

Mức giá cao nhất SJC niêm yết với vàng miếng là 66,95 triệu/lượng ghi nhận trong phiên 25/2, đây cũng là mức giá cao nhất mà SJC từng đưa ra.

So với cuối tuần trước, giá bán vàng miếng SJC tăng hơn 2,35 triệu đồng/lượng, giá vàng Doji tăng 2,3 triệu đồng/lượng.

Lãi 6 triệu đồng/lượng trong 2 tháng, buôn vàng dày túi tiền
Biểu đồ giá vàng Doji trong tuần qua

Dự báo tiếp tục tăng

Giá vàng thế giới giao tháng 4 giảm 38,7 USD, hay 2%, xuống 1.887,60 USD/ounce. Tính chung cả tuần, giá vàng giảm 0,6% sau khi tăng liên tiếp trong ba tuần trước đó.

Giá vàng có thời điểm chạm mức cao nhất 9 tháng qua trong phiên 22/2. Tuy nhiên, giá vàng lại quay đầu tăng và ổn định trên mức 1.900 USD/ounce trong phiên 23/2 sau khi Ukraine công bố tình trạng khẩn cấp.

Ông Peter Spina, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của chuyên trang về thị trường vàng GoldSeek (Mỹ) ngoài căng thẳng địa chính trị, động lực chính đằng sau đợt tăng giá này của vàng vẫn là lạm phát gia tăng.

Xu hướng này vẫn mạnh và giá vàng có thể nhanh chóng tiếp tục đi lên để đạt được mục tiêu tiếp theo là 1.920 USD/ounce.

Ông Chintan Karnani, giám đốc nghiên cứu của công ty tư vấn Insignia Consultants, cho biết một trong những nguyên nhân khiến giá vàng đi xuống là hoạt động chốt lời sau khi giá vàng không thể phá vỡ mốc 2.000 USD/ounce.

Chiến lược gia thị trường Chris Vermeulen của TheTechnicalTraders, cho rằng, căng thẳng địa chính trị leo thang sẽ tạo ra một đợt phục hồi ngắn hạn đối với các tài sản trú ẩn an toàn như vàng.

Chuyên gia dự báo rằng vàng có thể lên mức 2.700 USD/ounce (tương đương khoảng 76 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí) trong một năm và đạt đỉnh 7.400 USD/ounce (tương đương hơn 200 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí) trong 5 năm tới.

Bảo Anh

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Lãi 6 triệu đồng/lượng trong 2 tháng, buôn vàng dày túi tiền
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO