Lạc đà một mình lang thang hơn 100 km trên sa mạc, tìm đường về với chủ cũ

16/07/2020 22:35

Sau gần 9 tháng, lạc đà đã bỏ trốn khỏi nhà chủ mới để lang thang một mình trên sa mạc rồi tìm đường trở về nhà chủ cũ.

Câu chuyện về con lạc đà đã già một mình lang thang hơn 100 km trên sa mạc để tìm bằng được đường về nhà chủ cũ đang gây xúc động mạnh với dư luận Trung Quốc những ngày qua.

Lạc đà một mình lang thang hơn 100 km trên sa mạc, tìm đường về với chủ cũ - 1
Trên mình lạc đà đầy vết trầy xước khi một mình lang thang ở quãng đường dài

Khoảng tháng 10 năm ngoái, một cặp vợ chồng người Trung Quốc đã bán lạc đà tới nhà chủ mới vốn là người chăn gia súc. Nhưng vì nhớ nhà, con vật đã bỏ đi, lang thang khắp sa mạc và vô tình được một người chăn gia súc tìm thấy.

Theo truyền thông địa phương, khoảng cuối tháng 6 vừa qua, con vật trung thành được tìm thấy trong trạng thái hoàn toàn kiệt sức và trên mình phủ đầy những vết xước sẹo. Người này đã mang nó về nhà chăm sóc, rồi tìm cách liên lạc với người chủ cũ.

Lạc đà một mình lang thang hơn 100 km trên sa mạc, tìm đường về với chủ cũ - 2
Cặp vợ chồng chủ cũ rất xúc động trước tấm lòng trung thành của con vật, nên quyết định đón về nuôi

Khi nhận được thông tin, chủ cũ rất xúc động trước tấm lòng trung thành của con vật. Họ đã liên lạc với chủ mới để mua lại lạc đà. Cuối cùng, hai bên nhất trí đổi cho nhau một con lạc đà khác.

Khi đón lạc đà về nhà, cặp vợ chồng người chủ cũ đã quấn cho nó chiếc khăn quàng truyền thống của người Mông Cổ còn gọi là Hada. Điều này tượng trưng cho việc lạc đà trở thành một thành viên trong gia đình. Họ cho biết, sẽ nuôi nó, để con vật đi lại tự do chứ không nhốt trong chuồng như trước.

Lạc đà một mình lang thang hơn 100 km trên sa mạc, tìm đường về với chủ cũ - 3
Con vật sẽ trở thành thành viên quan trọng trong gia đình và không bị nhốt như trước

“Chúng tôi sẽ không làm bất cứ điều gì với nó nữa, nhất định không bán vì bất cứ giá nào”, người chồng chia sẻ với Pear Video.

Câu chuyện cảm động đã chạm tới trái tim hàng triệu người dụng mạng xã hội Trung Quốc. “Động vật hiểu chuyện và chúng có mối liên hệ với con người. Nếu đối xử tốt với chúng, chắc chắn nó sẽ nhớ bạn”, một mình luận chia sẻ.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Lạc đà một mình lang thang hơn 100 km trên sa mạc, tìm đường về với chủ cũ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO