Là vận động viên kiếm nhiều tiền nhất thế giới, Messi tiêu tiền thế nào?

Mi Vân| 19/12/2022 20:16

Theo bảng xếp hạng mà Forbes công bố, Lionel Messi đã vượt qua C.Ronaldo, LeBron James và Neymar để trở thành vận động viên kiếm nhiều tiền nhất trong năm 2022.

Năm 2022, thu nhập của siêu sao người Argentina là 130 triệu USD trong khoảng thời gian từ tháng 5/2021 đến tháng 5/2022. Trong đó có 75 triệu USD đến từ thu nhập từ bóng đá và 55 triệu USD là thu nhập từ các lĩnh vực khác.

Là vận động viên kiếm nhiều tiền nhất thế giới, Messi tiêu tiền thế nào? - 1

Theo Forbes, Messi là vận động viên thu nhập cao nhất thế giới năm 2022 khi bỏ túi 130 triệu USD (Ảnh: AP).

Chỉ riêng mức lương tại Paris Saint-Germain, Messi thu về 35 triệu USD/năm, có nghĩa là anh kiếm được 673.000 USD/tuần, tương đương 96.000 USD/ngày. Ngoài ra, danh thủ 35 tuổi bỏ túi 26 triệu USD khi ký hợp đồng với câu lạc bộ của Pháp vào mùa hè 2021.

Ngôi sao 35 tuổi có mối quan hệ hợp tác trị giá 20 triệu USD/năm với nền tảng Socios (ứng dụng điện thoại được tạo ra để dành riêng cho người hâm mộ bóng đá). Số còn lại đến từ các hợp đồng quảng cáo với Adidas, Budweiser và PepsiCo. Tháng 6/2021, anh cũng trở thành đại sứ thương hiệu của Hard Rock International.

Theo truyền thông thế giới, tổng tài sản của siêu sao 35 tuổi hiện hơn 620 triệu USD. Đây là con số mơ ước với các ngôi sao bóng đá trên khắp thế giới. Theo Forbes, danh thủ 8X kiếm được 1,15 tỷ USD trong suốt sự nghiệp ở trong và ngoài sân cỏ.

Là vận động viên kiếm nhiều tiền nhất thế giới, Messi tiêu tiền thế nào? - 2

Sưu tập xe sang là một trong những đam mê của Messi (Ảnh: Getty Images).

Messi có niềm đam mê lớn chính là xe sang. Theo Goal, Messi có bộ sưu tập xe hơi ấn tượng, bao gồm Pagani Zonda Tricolore trị giá 2 triệu USD, Ferrari F430 Spyder, Dodge Charger SRT8 và Maserati Gran Turismo...

Tài sản sang trọng nhất của Messi là biệt thự trị giá 7 triệu USD ở vùng ngoại ô Castelldefels, Barcelona (Tây Ban Nha). Biệt thự có hồ bơi, phòng tập thể dục trong nhà, phòng chiếu và spa, cũng như tầm nhìn tuyệt đẹp ra dãy núi Catalan và bãi biển gần đó. Ngoài ra, bất động sản còn bao gồm một sân bóng để danh thủ có thể thoải mái vui đùa cùng cún cưng cùng ba con trai. Bất động sản này đảm bảo tuyệt đối tính riêng tư cho chủ nhân.

Theo Real Deal, Messi sở hữu một biệt thự sinh thái ở quê hương Rosario, Argentina, và một tầng của chung cư cao cấp ở Saint Isles Beach, Florida, Mỹ, được anh mua với giá 7,3 triệu USD vào năm 2021.

Năm 2017, Messi bỏ tiền đầu tư vào kinh doanh khách sạn và cũng có một khoản thu nhập khả quan. Anh sở hữu chuỗi khách sạn MiM Hotels, được điều hành bởi Majestic Hotel Group, tập đoàn có các khu nghỉ dưỡng ở Ibiza, Majorca, Barcelona (đều ở Tây Ban Nha).

Theo Forbes, khách sạn 4 sao này có 141 phòng, spa, bể bơi trong nhà, trung tâm thể dục và dịch vụ hướng dẫn leo núi. Tuy nhiên, khu nghỉ dưỡng được mua với mức giá 35 triệu USD của Messi tại Barcelona (Tây Ban Nha) hiện đã bị phá bỏ do không đạt yêu cầu về tiêu chuẩn xây dựng.

Là vận động viên kiếm nhiều tiền nhất thế giới, Messi tiêu tiền thế nào? - 3

Vợ chồng Messi sở hữu nhiều bất động sản có giá trị tại Mỹ và Tây Ban Nha (Ảnh: Instagram).

Ngoài bóng đá và xe sang, Messi còn dùng tiền để nuôi dưỡng đam mê đi du lịch vòng quanh thế giới. Anh chi tiền mua máy bay riêng trị giá 15 triệu USD để phục vụ nhu cầu đi lại của chính mình và gia đình. Chuyên cơ bao gồm hai phòng bếp và phòng tắm, đồng thời có thể chứa tối đa 16 hành khách. Đuôi máy bay còn in số 10 - số áo của anh từ thời còn ở Barcelona và tên vợ, Antonella, cùng các con trên bậc thang.

Mùa hè năm nay, Messi đã tổ chức sinh nhật lần thứ 35 cùng gia đình tại Ushuaia, khách sạn bên bờ biển ở Ibiza. Các đồng đội cũ của anh gồm Cesc Fabregas và Luis Suarez cùng vợ của họ cũng tham gia.

Theo tờ Miami Herald, Messi còn chọn đi nghỉ ở bãi biển Miami, Nam Florida, Mỹ sau khi tuyển Argentina vô địch Copa America 2021. Anh thuê biệt thự 4 tầng trị giá 10.000 USD/đêm ở thị trấn đảo Key Biscayne làm nơi ở trong kỳ nghỉ. Biệt thự có 5 phòng ngủ, 5 phòng tắm, phòng tập thể dục, sân thượng và bể bơi vô cực.

Là vận động viên kiếm nhiều tiền nhất thế giới, Messi tiêu tiền thế nào? - 4

Messi còn có đam mê đưa vợ và các con đi du lịch khắp thế giới (Ảnh: Instagram).

Là vận động viên kiếm nhiều tiền nhất thế giới, Messi tiêu tiền thế nào? - 5

Messi và vợ con thường di chuyển bằng phi cơ riêng (Ảnh: Instagram).

Là vận động viên kiếm nhiều tiền nhất thế giới, Messi tiêu tiền thế nào? - 6

Messi tổ chức sinh nhật lần thứ 35 tại Ibiza (Ảnh: Instagram).

Không chỉ biết hưởng thụ cuộc sống xa hoa, Messi còn quan tâm đến các hoạt động từ thiện. Năm 2007, anh hợp tác với Unicef (Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc) thành lập Quỹ Leo Messi nhằm giúp đỡ những trẻ em dễ bị tổn thương trên khắp thế giới.

Năm 2017, Messi quyên góp khoản tiền lớn giúp quỹ xây dựng lớp học cho 1.600 trẻ em mồ côi vì chiến tranh ở Syria. Năm 2019, quỹ riêng của Messi đóng góp 218.000 USD để mua thức ăn và nước uống cho người dân ở Kenya.

"Tôi hào hứng mỗi khi thấy một đứa trẻ mỉm cười, khi chúng nghĩ rằng có hy vọng, khi chúng cảm thấy hạnh phúc. Đó là lý do tại sao chúng tôi quyết định thành lập Quỹ Leo Messi. Tôi sẽ tiếp tục chiến đấu hết mình để mang lại hạnh phúc cho bọn trẻ giống như niềm đam mê và sức mạnh mà tôi cống hiến cho bóng đá", danh thủ 35 tuổi viết trên trang web của quỹ.

Là vận động viên kiếm nhiều tiền nhất thế giới, Messi tiêu tiền thế nào? - 7

Messi thành lập Quỹ Leo Messi để theo đuổi những kế hoạch làm từ thiện (Ảnh: Insider).

Động lực để danh thủ 35 tuổi theo đuổi đam mê làm tự thiện xuất phát từ chính cuộc đời anh. Messi sinh ra trong một gia đình trung lưu tại Argentina khi cha anh làm việc tại nhà máy thép và mẹ anh làm công việc dọn dẹp bán thời gian. Cậu bé Messi từng suýt phải từ bỏ giấc mơ bóng đá vì mắc căn bệnh rối loạn hóc môn tăng trưởng.

Với nghị lực phi thường cùng niềm đam mê cháy bỏng với môn thể thao vua, Messi dần dần vượt qua bệnh tật và từng bước khẳng định vị thế cầu thủ vĩ đại nhất thế giới. Mới đây, danh hiệu vô địch World Cup 2022 đã mang về cho Messi bộ sưu tập giải thưởng đáng mơ ước, thực hiện trọn vẹn giấc mơ World Cup của danh thủ 35 tuổi.

Với chức vô địch World Cup 2022 cùng tuyển Argentina, Messi hứa hẹn sẽ có một sự nghiệp bùng nổ hơn nữa trong thời gian tới.

Là vận động viên kiếm nhiều tiền nhất thế giới, Messi tiêu tiền thế nào? - 8

Messi hạnh phúc chia sẻ chức vô địch thế giới đầu tiên trong sự nghiệp bên người bạn đời, ba đứa con kháu khỉnh và những người đồng nghiệp tại Qatar, tối 18/12 (Ảnh: AP).

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Là vận động viên kiếm nhiều tiền nhất thế giới, Messi tiêu tiền thế nào?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO