Lã Thanh Huyền nấu món ấm lòng ngày lạnh khiến bạn bè phát thèm

09/12/2022 20:36

MC Vũ Thu Hoài, diễn viên Thùy Anh... cũng tấm tắc khen món ăn hợp thời tiết của đàn chị.

Không chỉ là một diễn viên, MC, Lã Thanh Huyền đích thị là một nữ Chủ tịch ngoài đời thực khi sở hữu chuỗi siêu thị, thương hiệu đá quý, kinh doanh bất động sản... Bận rộn là thế, nhưng nữ "Tổng tài" cũng là một người vợ, người mẹ rất đảm đang.

Trên trang cá nhân, thi thoảng cô lại làm bạn bè phải "rớt nước miếng" khi khoe những món ăn mình nấu. Mới đây, người đẹp Tình yêu và tham vọng chia sẻ một món ăn rất hợp thời tiết mùa đông: "Trời lạnh làm nồi ốc chuối đậu thật ấm lòng! Mời cả nhà ăn tối nha!".

Lã Thanh Huyền nấu món ấm lòng ngày lạnh khiến bạn bè phát thèm-1

Nữ Tổng tài họ Lã luôn biết cách "kích thích" sự thèm ăn của mọi người với những món ngon hợp mùa. Lần này là món ốc chuối đậu ấm lòng ngày lạnh.

Lã Thanh Huyền nấu món ấm lòng ngày lạnh khiến bạn bè phát thèm-2

Ốc om chuối đậu là một món ăn dân dã mang đậm chất Bắc với nguyên liệu chính là ốc, chuối, đậu và thêm chút thịt ba chỉ.

Lã Thanh Huyền nấu món ấm lòng ngày lạnh khiến bạn bè phát thèm-3

Những con ốc béo mầm được chế biến khéo léo cho thịt giòn sần sật. Sự kết hợp của chuối xanh, đậu, thịt ba chỉ và đặc biệt là mẻ, mắm tôm và lá tía tô, hành lá… tạo nên món ngon khó cưỡng.

Lã Thanh Huyền nấu món ấm lòng ngày lạnh khiến bạn bè phát thèm-4

Nhìn thành phẩm của Lã Thanh Huyền, ai cũng phải tấm tắc khen ngon dù chỉ được thưởng thức qua màn hình, bởi trông màu sắc đã hút mắt và các thành phần đủ đầy, chất lượng.

Lã Thanh Huyền nấu món ấm lòng ngày lạnh khiến bạn bè phát thèm-5

"Cá sấu chúa" Quỳnh Nga, BTV Thụy Vân đều kêu thèm. Trong khi MC Vũ Thu Hoài và diễn viên Thùy Anh bày tỏ niềm yêu thích với món ốc om chuối đậu này.

Lã Thanh Huyền nấu món ấm lòng ngày lạnh khiến bạn bè phát thèm-6

Thời gian gần đây, nữ diễn viên "Tình yêu và tham vọng" cũng khoe nhiều món ăn chất lượng khác như bún móng giò sườn mọc dọc mùng "full topping", nhiều đạm.

Lã Thanh Huyền nấu món ấm lòng ngày lạnh khiến bạn bè phát thèm-7

Phở gà trứng non cô nấu làm ai nhìn cũng phải "rớt nước miếng" với thịt gà vàng óng ả, thơm ngon, kết hợp cùng nấm hương, hành lá, rau thơm, rưới nước dùng ngon ngọt.

Lã Thanh Huyền nấu món ấm lòng ngày lạnh khiến bạn bè phát thèm-8

Lã Thanh Huyền nấu món ấm lòng ngày lạnh khiến bạn bè phát thèm-9Lã Thanh Huyền nấu món ấm lòng ngày lạnh khiến bạn bè phát thèm-10

Mỹ nhân sinh năm 1985 cũng thực hiện nhiều món lẩu hấp dẫn tại nhà, khi là lẩu gà, lúc là lẩu hải sản, lẩu shabu shabu sang chảnh.

Hướng dẫn cách nấu ốc nấu chuối đậu ngon, dễ làm tại nhà chị em có thể tham khảo ngay sau đây:

Nguyên liệu làm ốc nấu chuối đậu

- Ốc nhồi hoặc ốc bươu: 1kg

- Thịt ba chỉ: 200g

- Đậu phụ: 3 bìa

- Chuối tiêu xanh: 5 quả

- Lá lốt, tía tô, hành lá

- 1 quả cà chua, 1 củ nghệ nhỏ

- 1/2 bát mẻ ngấu, 1 thìa canh mắm tôm

- Gia vị, dầu ăn, hành tỏi khô băm nhỏ

Lưu ý: Chuối tiêu xanh còn tươi nấu ngon hơn. Cách nấu ốc chuối đậu không cần mẻ có thể thay thế bằng khế chua, nhưng sẽ mất đi vị thơm đặc trưng của mẻ, ăn không được ngon bằng.

Lã Thanh Huyền nấu món ấm lòng ngày lạnh khiến bạn bè phát thèm-11

Cách nấu ốc chuối đậu ngon

Bước 1: Sơ chế ốc

- Ốc ngâm nước vo gạo vài tiếng cho nhả hết bẩn. Rửa lại nhiều lần với nước sạch.

- Chặt chôn ốc, cạy miệng khều lấy thịt ốc, bỏ ruột đen và bỏ đường phân bên cạnh cạnh mình ốc. Cho một chút muối và giấm ăn vào bóp với thịt ốc vừa lấy xong cho ốc tiết ra nhớt, rửa sạch lại với nước. Bóp thịt ốc với muối trắng và giấm ăn thêm 1 lần nữa để loại bỏ hết nhớt ốc. Sau đó rửa thật sạch với nước và để ráo.

- Thái thịt ốc thành miếng vừa ăn rồi ướp với một chút hành tỏi khô băm cùng với xíu bột canh, hạt nêm.

Bước 2: Sơ chế chuối và nguyên liệu khác

- Chuối xanh gọt bỏ vỏ, bổ dọc làm 4 rồi cắt khúc dài 3 - 4cm, ngâm ngay vào nước sạch có pha xíu muối loãng để chuối ra hết nhựa. Sau đó vớt ra rửa sạch và để ráo nước.

- Thịt ba chỉ rửa sạch, thái miếng con chì rồi ướp với xíu bột nêm cho thấm gia vị.

- Nghệ gọt bỏ vỏ, giã nhỏ và lọc lấy nước. Mẻ lọc lấy nước, bỏ hết bã.

- Lá lốt, tía tô, hành lá rửa sạch, thái nhỏ. Cà chua rửa sạch thái múi cau.

Bước 3: Rán đậu

- Đậu phụ rửa sạch, thái miếng nhỏ.

- Rán vàng đậu rồi để riêng.

Bước 4: Xào ốc, thịt, chuối

- Phi thơm hành tỏi băm rồi cho thịt ốc đã ướp gia vị vào xào nhanh tay. Tiếp đó cho 1/2 nước nghệ, 1/2 nước mẻ, 1/2 thìa mắm tôm vào đảo đều 1 - 2 phút rồi xúc ra để riêng.

- Cho hành tỏi băm vào phi thơm rồi cho thịt ba chỉ vào xào cho thịt săn lại thì cho chuối tiêu, cà chua vào xào cùng. Sau đó, cho nốt nước mẻ, nước nghệ, mắm tôm và chút xíu gia vị và chút nước sao cho xâm xấp mặt nước thịt và chuối.

Bước 5: Om ốc chuối đậu

- Đun khoảng 5 - 10 phút cho thịt và chuối chín. Cho đậu phụ đã rán vào om khoảng 2 - 3 phút cho ngấm. Tiếp đến cho ốc đã xào vào đảo đều, nêm lại gia vị cho vừa ăn. Cuối cùng cho hành lá, tía tô, lá lốt đã thái nhỏ vào, đảo đều rồi tắt bếp.

Múc ốc nấu chuối đậu ra tô và thưởng thức. Cách làm ốc nấu chuối đậu như vậy thịt ốc vừa chín tới, giòn, không bị dai. Chuối, thịt ngấm đủ gia vị, nước đậm đà, vừa có chút chua chua của mẻ, mặn mà của nước đã ngấm đủ gia vị và thơm thơm của lá tía tô, lá lốt.

Cách nấu ốc nấu chuối đậu miền Bắc này khá đơn giản và dễ làm. Món ăn ngon nhất khi còn nóng, ăn cùng với cơm trắng hoặc ăn với bún đều rất hợp và ngon.

Theo VTV

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Lã Thanh Huyền nấu món ấm lòng ngày lạnh khiến bạn bè phát thèm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO