Là siêu sao bóng đá hàng đầu thế giới, Messi vẫn làm điều này cho 3 người con trai mỗi ngày

20/12/2022 07:00

Trong sự nghiệp, Messi là huyền thoại bóng đá với thành tích cầu thủ nào cũng mơ ước. Về nhà, Messi là người chồng yêu thương vợ, người cha hết mực chăm lo cho các con.

Sau trận chung kết World Cup 2022, Lionel Messi chính thức đưa tên mình vào lịch sử khi cùng với đội tuyển Argentina giành được cúp vàng.

Anh cũng là cầu thủ xuất sắc nhất mọi thời đại với hàng loạt danh hiệu và giải thưởng mà cầu thủ nào cũng mơ ước. Vợ con cùng cả đại gia đình đã đến Qatar động viên tinh thần cho danh thủ 35 tuổi.

Là siêu sao bóng đá hàng đầu thế giới, Messi vẫn làm điều này cho 3 người con trai mỗi ngày-1Là siêu sao bóng đá hàng đầu thế giới, Messi vẫn làm điều này cho 3 người con trai mỗi ngày-2

Là siêu sao bóng đá hàng đầu thế giới, Messi vẫn đưa 3 con đi học mỗi ngày

Ngoài những chiến công lẫy lừng trong làng túc cầu, Messi còn có gia đình hạnh phúc với người vợ - mối tình của anh thời thơ ấu và 3 đứa con trai xinh. Dù công việc tập luyện, thi đấu vô cùng bận rộn nhưng Messi vẫn dành rất nhiều thời gian cho gia đình, vợ con.

Là siêu sao bóng đá hàng đầu thế giới, Messi vẫn làm điều này cho 3 người con trai mỗi ngày-3

Dù là siêu sao bóng đá hàng đầu thế giới với khối tài sản khủng, Messi vẫn thường đưa đón con hàng ngày như bao ông bố khác. Sau giờ tan học, Messi cùng các con thường trò chuyện, trêu đùa nhau. Có lẽ vì vậy mà dù Messi là một cầu thủ nổi tiếng và thường xa nhà vì những trận đấu, các con anh vẫn vô cùng quấn bố. Với Messi, gia đình là điều quan trọng nhất. Anh cảm thấy may mắn vì dành nhiều thời gian cho gia đình.

"Có những gia đình mà bố mẹ phải làm việc cả ngày và không được về nhà cho đến tối muộn. Bố mẹ tôi đã từng phải làm việc vất vả như thế. Do đó, tôi không được chơi đùa với bố mẹ nhiều.

Là siêu sao bóng đá hàng đầu thế giới, Messi vẫn làm điều này cho 3 người con trai mỗi ngày-4

Hiện tại, tôi may mắn vì dành thời gian cho các con gần như cả ngày, có thể đưa đón tụi nhỏ tới trường học, đưa đi đá bóng hoặc các hoạt động khác. Tôi thích dành thời gian cho gia đình nhỏ của mình", nam cầu thủ chia sẻ.

Dù Messi được xem là "thiên tài" bóng đá và các con anh cũng sớm bộc lộ năng khiếu nhưng đội trưởng đội tuyển Argentina cũng không đặt áp lực cho con. Thay vì cùng con tập luyện như Ronaldo, Messi đưa các nhóc tì đi dạo, du lịch, nghịch ngợm,...Messi vẫn nhận mình là một ông bố nghiêm khắc, luôn dạy con sống giản dị và hiểu được giá trị của lao động.

Vì sao bố mẹ nên dành thời gian cho con mỗi ngày?

Tăng cường thể lực

Có một sự thật mà nhiều người không biết chính là sự gần gũi của bố mẹ với con cái ảnh hưởng không nhỏ đến thể chất đứa trẻ. Theo một nghiên cứu của Đại học Princeton trên 5.000 thanh thiếu niên - những người thiếu vắng sự quan tâm từ phía cha mẹ - thì hầu hết đều có chung một đặc điểm về telomere.

Kết quả thu về thật bất ngờ khi tất cả thanh thiếu niên trên đều chịu sự ảnh hưởng của việc telomere bị tổn hại (chuỗi DNA lặp đi lặp lại ở các đầu nhiễm sắc thể). Tổn thất trên dẫn đến nguy cơ các tế bào trong cơ thể bị giảm mất lớp phòng vệ bởi lẻ telomere có vai trò quan trọng trong việc bảo vệ các tế bào trong cơ thể.

Cải thiện chỉ số IQ

Ngoài ra, những đứa trẻ được bố mẹ theo dõi thường xuyên sẽ có chỉ số IQ cao hơn; đồng thời sở hữu những nhận thức cùng với suy nghĩ lành mạnh hơn hẳn so với các bạn cùng trang lứa. Nhờ đó trẻ trở nên tự tin và sẵn sàng khám phá thế giới hơn.

Định hướng và phát triển đời sống cảm xúc lành mạnh

Khi con cái được cha mẹ quan tâm, giáo dục thường xuyên thì những muộn phiền trong cuộc sống cũng giảm bớt. Chúng sẽ được định hướng phát triển theo hướng lành mạnh, tự tin khám phá môi trường xung quanh và dễ dàng kết giao với bạn bè hơn.

Theo Emdep.vn

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Là siêu sao bóng đá hàng đầu thế giới, Messi vẫn làm điều này cho 3 người con trai mỗi ngày
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO