Lạ miệng với các món nướng ngày cuối tuần

Ngọc Ánh (T/H)| 08/03/2024 18:03

Cuối tuần đến rồi, nếu bạn vẫn chưa biết chiêu đãi người thân, bạn bè món gì, vậy thì thử những gợi ý hấp dẫn dưới đây nhé!

Bạch tuộc nướng sa tế

Lạ miệng với các món nướng ngày cuối tuần

Nguyên liệu gồm sa tế, gia vị ướp nướng, đường, ớt bột, hạt nêm, màu dầu điều tất cả trộn chung với hành, tỏi, sả, gừng, ớt đã xay nhuyễn

Dùng giấy thấm bớt nước ở bạch tuộc sau đó đổ hỗn hợp ướp vào sau đó trộn thật đều.

Ướp bạch tuộc trong vòng 30 phút rồi đem nướng, khi nướng lật giở liên tục để bạch tuộc không bị cháy.

Bạch tuộc chín cắt khúc vừa ăn, bày ra đĩa ăn kèm dưa leo, rau răm. Chấm bạch tuộc với tương ớt hoặc muối ớt xanh đều ngon.

Tôm nướng muối ớt

Lạ miệng với các món nướng ngày cuối tuần

Cho vào tô tỏi băm, 2 muỗng ớt bột, 1 muỗng muối, 2 muỗng ớt sừng giã nhuyễn, 2 muỗng nước cốt chanh, 2 muỗng dầu ăn, ½ muỗng tiêu, 1 muỗng bột nêm hoặc đường, 2 muỗng tương ớt, trộn đều với tôm tươi và ướp trong 30 phút.

Đặt tôm vào ngăn mát tủ lạnh để tôm giữ được độ tươi ngon. Ở bước ướp tôm, có thể dùng muối hạt thay vì muối tinh do muối tinh rất nhanh tan.

Sau khi tôm đã ngấm gia vị, dùng xiên tre xiên thẳng từ đầu đến đuôi tôm. Nếu muốn ăn cả vỏ thì trước khi nướng bạn vuốt sạch muối trên tôm để vỏ tôm không quá mặn. Còn nếu bạn chỉ ăn phần thịt tôm thì để muối bám trên vỏ và nướng bình thường.

Xếp từng xiên tôm lên vỉ và nướng trên bếp than. Khi nướng lưu ý trở tôm đều tay và liên tục vì tôm rất nhanh chín. Có thể quét thêm dầu ăn hoặc bơ lên thân tôm để món ăn hấp dẫn hơn. Quan sát thấy tôm chuyển màu đỏ gạch, dậy mùi thơm là tôm đã chín đều.

Nếu không dùng bếp than, bạn có thể xếp tôm trên khay đã lót giấy bạc và cho vào lò nướng ở nhiệt độ 180 độ C. Nướng tôm trong khoảng 10 – 15 phút đến khi tôm chín đều các mặt là được.

Cá hồi nướng tỏi

Lạ miệng với các món nướng ngày cuối tuần

Băm nhuyễn 5 tép tỏi và 1 nhánh mùi tây

Cho cá hồi vào dĩa rồi ướp với 2 muỗng tiêu xay và 2 muỗng muối, rồi để yên cá hồi khoảng 10 phút cho thấm gia vị.

Bắc chảo lên bếp, mở lửa vừa cho nóng bề mặt chảo. Khi chảo nóng, cho 85gr bơ lạt vào rồi khuấy đều cho tan sau đó cho tỏi băm vào phi thơm sau đó cho tiếp 3 muỗng canh mật ong vào rồi đảo đều.

Sau đó cho 1 muỗng canh nước tương đảo nhẹ, rồi cho tiếp 2 muỗng canh nước chanh vào đảo đều liên tục đến lúc thấy hơi sánh, đặc lại thì ngừng đảo và đun tiếp phần sốt khoảng 1 phút nữa là được.

Tiếp đến, cho cá hồi vào để áp chảo khoảng 5 phút. Để cá thấm gia vị nhiều hơn, có thể dùng muỗng múc nước sốt rướt vào phần thịt cá

Bật lò tại 200 độ C 15 phút trước khi nướng cá.

Bật lò trước 15 phút với nhiệt độ là 200 độ C để lò ổn định nhiệt độ. Cho chảo cá vào lò và nướng khoảng 5 phút và cho vào dĩa và trang trí bên trên bằng 1 chút mùi tây và vài lát chanh nữa là xong.

Cá tầm nướng riềng mẻ

Lạ miệng với các món nướng ngày cuối tuần

Chuẩn bị các nguyên liệu gồm: tỏi và hành tím đã băm nhỏ, 1 muỗng hạt nêm, 1/2 muỗng cà phê bột ngọt, 1 muỗng canh đường, 1 muỗng cà phê tiêu, 1 muỗng nước mắm, riềng băm, 1 muỗng mẻ, 2 muỗng nước nghệ, 2 muỗng mắm tôm, 2 muỗng dầu ăn rồi trộn đều

Sau đó cho hỗn hợp vào cá, dùng đũa đảo đều khoảng 3 phút rồi ướp khoảng 10 phút cho cá thấm gia vị.

Đặt cá lên vỉ nướng, tiến hành nướng cá sao cho chín vàng đều 2 mặt khoảng 10 - 15 phút là hoàn tất

Hoặc cũng có thể sử dụng nồi chiên không dầu để nướng, cũng rất ngon.

Sườn heo nướng mật ong

Lạ miệng với các món nướng ngày cuối tuần

Cho vào chén 1 thìa hành tím băm, 1 thìa tỏi băm, hạt nêm 1 thìa, 3 thìa dầu ăn, mật ong 3 thìa. Thêm vào 2 thìa nước tương, 2 thìa tương ớt rồi trộn đều

Tiếp theo, cho hỗn hợp vào sườn trộn đều rồi ướp trong 30 phút, cho thịt sườn thấm vị đậm đà

Cho thịt lên vỉ nướng và cho vào lò với nhiệt độ ở mức 200 độ C trong khoảng 20 phút là đã có món sườn nướng siêu ngon.

Thịt lợn nướng riềng mẻ

Lạ miệng với các món nướng ngày cuối tuần

Riềng gọt vỏ, rửa sạch và giã nhuyễn, tiếp theo cắt lát mỏng thịt đảo cùng riềng, 2 muỗng canh cơm mẻ, 1/2 muỗng canh bột ngọt và 3 muỗng canh mắm tôm vào trộn đều và ướp trong khoảng 1 tiếng cho thịt heo thấm đều gia vị.

Thịt sau khi ướp xong, xỏ vào que nướng rồi nướng khoảng 5 phút cho thịt săn lại.

Dùng lá chuối đậy phần thịt đang nướng lại để thịt chín nhanh hơn, sau 10 phút trở mặt một lần. Cứ thế cho đến khi thịt chín theo ý bạn thích là được.

Chân gà nướng mật ong

Lạ miệng với các món nướng ngày cuối tuần

Rửa sạch chân gà với muối và chanh sau đó trần qua nước sôi rồi để ráo. Tiếp theo, chuẩn bị gia vị ướp chân gà với 4 thìa mật ong, 4 thìa dầu hào, và 1 thìa hạt nêm khấu đều sau đó thêm 4 thìa dầu ăn rồi phần chân gà vào ướp trong vòng 15 phút.

Làm nóng lò nướng hoặc nồi chiên không dầu 250 độ trước 10 phút

Lót giấy bạc ở dưới khay nướng xếp chân gà vào, sau đó phết đều sốt lên chân gà

Nướng chân gà trong vòng 10 phút rồi lấy chân gà ra phết thêm sốt sau đó nướng thêm 5 phút nữa là được

Bạn cũng có thể nướng trên bếp than nếu muốn làm gia tăng thêm hương vị món ăn.

Hy vọng với những gợi ý trên sẽ giúp bạn dễ dàng lựa chọn món ngon đãi cả nhà ngày cuối tuần rảnh rỗi này!

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Lạ miệng với các món nướng ngày cuối tuần
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO