La Liga có nguy cơ phải hoãn vào cuối tuần này

Sông Lam| 25/10/2022 23:08

Đại đa số các CLB ở La Liga đang lên kế hoạch đình công vào cuối tuần này để phản đối Chính phủ Tây Ban Nha thông qua Luật thể thao mới.

Theo tờ AS, 39 trong số 42 CLB thuộc hai giải đấu hàng đầu Tây Ban Nha sẽ tổ chức đình công vào cuối tuần này nhằm phản đối Luật thể thao mới nếu luật này được Chính phủ thông qua vào ngày 26/10.

Luật Thể thao mới sẽ cho phép các đội bóng được phép tham dự những giải đấu không thuộc La Liga hay UEFA, ở đây nhiều khả năng là European Super League.

La Liga có nguy cơ phải hoãn vào cuối tuần này - 1

Real Madrid và Barcelona là hai đội bóng tán thành Luật thể thao mới - giúp cả hai có thể tham dự Super League trong tương lai mà không bị trừng phạt (Ảnh: Getty).

Trước đó, La Liga và Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha (RFEF) đã vận động để đưa vào điều luật từ chối cấp phép cho các đội muốn tham dự European Super League. Chính quyền Tây Ban Nha sau đó gần như đồng ý với điều chỉnh này của La Liga và RFEF, trước khi bị tác động thay đổi.

Sáng 24/10, một cuộc họp khẩn của đại diện 15 CLB với sự tham gia của Bộ trưởng Văn hóa và Thể thao Tây Ban Nha, Miquel Iceta, Chủ tịch La Liga Javier Tebas nhưng mọi chuyện vẫn chưa thể giải quyết.

Tờ AS cho biết, sẽ có cuộc họp thứ hai vào ngày 26/10 với sự tham dự của 39 CLB thuộc hai giải đấu hàng đầu Tây Ban Nha, chỉ riêng 3 đội bóng là Real Madrid, Barcelona và Athletic Bilbao bị tẩy chay khỏi cuộc họp. Cả 3 đội bóng nói trên không được mời họp vì đây là những đội bóng tán thành Luật thể thao mới, giúp họ có thể tham dự Super League trong tương lai.

Nhiều lãnh đạo các đội La Liga cho rằng Luật Thể thao mới sẽ dọn đường cho những đội bóng lớn tham dự European Super League mà không phải nhận bất cứ trừng phạt nào trong nước. Giám đốc điều hành Villarreal, Fernando Roig tuyên bố: "Rõ ràng chính phủ đưa ra Luật để hỗ trợ một CLB nhưng đi ngược lại ý kiến của 39 CLB khác, thật điên rồ. CLB duy nhất đó là Real Madrid, tất nhiên rồi".

La Liga có nguy cơ phải hoãn vào cuối tuần này - 2

Chủ tịch Real Madrid Florentino Perez vẫn nuôi hi vọng thành lập giải đấu European Super League (Ảnh: Marca).

Chủ tịch Real Betis, Angel Haro cũng lên tiếng chỉ trích Real Madrid: "Real Madrid không muốn La Liga phát triển. Họ chỉ muốn Super League của họ. Đó là một CLB chưa bao giờ giúp La Liga phát triển như một giải đấu bình thường".

Trong khi đó, Chủ tịch Levante, Quico Catalan cho rằng nếu Real Madrid và Barcelona muốn chơi Super League, họ không nên được tham dự La Liga. "Luật mới sẽ phá hủy bóng đá Tây Ban Nha. Rõ ràng là đã có áp lực lên Chính phủ để thông qua luật này", ông Quico Catalan nói.

Trong khi đó, theo tờ Marca, Super League đã bổ nhiệm Bernd Reichart, 48 tuổi làm Giám đốc điều hành mới, cho thấy giấc mơ thành lập giải đấu khác ngoài UEFA của chủ tịch Real Madrid Florentino Perez vẫn hiện hữu rất gần.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
La Liga có nguy cơ phải hoãn vào cuối tuần này
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO