Lạ 'chưa từng có', mai anh đào bất ngờ nở rộ khắp Đà Lạt giữa nắng hè tháng 4

19/04/2024 11:59

Vốn là loài hoa đặc trưng của mùa xuân Đà Lạt và chỉ nở rộ thời điểm giáp Tết, bỗng vào một ngày đầu hè nắng chói chang, hoa mai anh đào lại bung nở trước sự ngỡ ngàng của người dân và du khách.

Đà Lạt những ngày đầu hè với nền nhiệt lên tới trên 30 độ C, khi người dân tưởng chừng như đã phải “chia tay” mùa hoa xuân thì mai anh đào lại đột ngột bung nở lần thứ 2 trong năm vào tháng 4 - một hiện tượng lạ chưa từng có.

maianhdao2.jpg

Không chỉ lác đác một vài cây, rất nhiều các cây mai anh đào trong thành phố đều nở rộ rực rỡ. Những cung đường như: Trần Hưng Đạo, Lê Đại Hành, Phạm Ngũ Lão, Hồ Tuyền Lâm và các quảng trường Lâm Viên, Bùi Thị Xuân… đều được phủ sắc hồng phớt dịu dàng quen thuộc.

maianhdao115.jpg

Anh Sam Sam (sinh sống tại Đà Lạt) cho biết, mai anh đào bung nở khiến tất cả người dân đều bất ngờ, còn du khách thì rất ngạc nhiên và thích thú. “Chưa bao giờ ở Đà Lạt mà mai anh đào, loài hoa vốn được gọi là “hoa báo xuân” lại nở vào tháng 4 thế này, bình thường hoa chỉ nở vào tháng 1, tháng 2 thôi. Chính vì thế nên mấy ngày nay có rất nhiều người đã tranh thủ đi chụp ảnh, check-in. Mình thấy dãy hoa bên hồ Tuyền Lâm là "được lòng" du khách nhất bởi hoa ở đây nở dày, lại không quá cao, rất dễ để chụp."

Sinh ra và lớn lên tại Đà Lạt, bạn Lê Thu hài hước chia sẻ: “Sáng ra đường mà mình tưởng Tết về luôn, tại hoa nở quá trời. Mình còn phải mở điện thoại ra xem lịch, không lại cứ nghĩ vừa “xuyên không” về quá khứ. Mình cũng rất thắc mắc là sao thời tiết nóng vậy mà hoa vẫn nở được, có thể là do biến đổi khí hậu chăng?”

maianhdao9.jpg

Hoa mai anh đào Đà Lạt còn được gọi với cái tên tiếng anh là Prunus Cerasoides. Khác với những giống hoa anh đào ở nơi khác, hoa mai anh đào Đà Lạt có phần thân thuộc giống đào mận, nhưng hoa lại có năm cánh như hoa mai. Vì vậy, chúng được gọi với cái tên mai anh đào. Tuỳ vào điều kiện thời tiết từng năm, hoa có thể nở sớm vào tháng 12 hoặc nở muộn vào tháng 2, tuy nhiên hoa sẽ chỉ nở một lần trong năm.

maianhdao118.jpg

Thông thường, thời gian hoa mai anh đào nở sẽ kéo dài khoảng 2 tuần, nhưng với nhiệt độ khá nóng như hiện nay, hoa có thể sẽ tàn nhanh hơn. Khi hiện tượng này được chia sẻ trên các trang mạng xã hội, rất nhiều du khách hy vọng hoa sẽ giữ được đến kỳ nghỉ lễ 30/4 sắp tới để có cơ hội được chứng khiến hiện tượng kì lạ này.

Ảnh: Sam Sam

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Lạ 'chưa từng có', mai anh đào bất ngờ nở rộ khắp Đà Lạt giữa nắng hè tháng 4
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO