Kylian Mbappe tiếp tục tỏa sáng, PSG đứng đầu bảng "tử thần"

H. Long| 20/09/2023 09:03

Trong trận mở màn vòng bảng Champions League, Paris Saint Germain (PSG) đã giành chiến thắng với tỷ số 2-0 trước Dortmund. Trong đó, Kylian Mbappe tiếp tục tỏa sáng khi đóng góp một bàn thắng.

PSG bước vào trận đấu với Dortmund với tinh thần không tốt sau trận thua Nice với tỷ số 2-3 ở Ligue 1 cuối tuần qua. Họ có màn khởi đầu tồi tệ nhất ở Ligue 1 kể từ khi ông chủ Qatar mua lại CLB khi chỉ có 8 điểm sau 5 trận đấu.

Kylian Mbappe tiếp tục tỏa sáng, PSG đứng đầu bảng tử thần - 1

Mbappe đóng góp một bàn thắng giúp PSG vượt qua Dortmund (Ảnh: AP).

Mặc dù vậy, PSG đã trở lại kịp thời. Họ chứng minh đẳng cấp trong trận đấu với Dortmund. Sau 90 phút thi đấu, đội bóng thành Paris giành chiến thắng với tỷ số 2-0 trước đại diện nước Đức. Trong đó, Mbappe và Hakimi là những người đã lập công cho PSG.

Bước vào trận đấu này, PSG ra sân với sơ đồ 4-3-3. Bộ ba Dembele, Muani và Mbappe được HLV Luis Enrique bố trí trong đội hình xuất phát. Ở bên kia chiến tuyến, Dortmund thi đấu với sơ đồ 3-5-2 với bộ đôi tấn công Malen và Adeyemi.

Sau tiếng còi khai cuộc, hai đội nhập cuộc chủ động. PSG có cơ hội nguy hiểm đầu tiên ở phút 19. Vitinha dứt điểm trúng cột dọc sau đường dọn cỗ của Hakimi. Trong những phút tiếp theo, PSG gây sức ép khủng khiếp lên khung thành của Dortmund. Thế nhưng, hàng thủ của đội khách đã thi đấu chắc chắn. Đội chủ nhà không tạo ra cơ hội nào.

Kylian Mbappe tiếp tục tỏa sáng, PSG đứng đầu bảng tử thần - 2

PSG đứng đầu bảng F sau chiến thắng 2-0 trước Dortmund (Ảnh: ESPN).

Ngay đầu hiệp 2, Mbappe đã mang tới sự khác biệt cho PSG. Cú dứt điểm của cầu thủ này đã chạm tay trung vệ Sule của Dortmund. Trọng tài cho đội bóng nước Pháp hưởng phạt đền. Trên chấm 11m, Mbappe không mắc sai lầm nào, mở tỷ số trận đấu. Đây là bàn thắng thứ 8 sau 5 trận ra sân cho tiền đạo sinh năm 1998 cho PSG mùa này.

Phút 58, PSG đã có bàn thắng thứ hai. Vitinha bật tường với Hakimi trước khi băng xuống dứt điểm nâng tỷ số lên 2-0. Sau hai bàn thua, Dortmund dồn lên trong thế không còn gì để mất. Phút 79, CLB Đức suýt nữa có được bàn thắng khi cú dứt điểm của Bynoe-Gittens tìm tới trúng cột dọc.

Trong những phút cuối, PSG cũng có một vài cơ hội nhưng không thể tận dụng thành công. Phút 90+6, Goncalo Ramos đã đưa bóng vào lưới Dortmund nhưng bàn thắng không được công nhận vì lỗi việt vị.

Kylian Mbappe tiếp tục tỏa sáng, PSG đứng đầu bảng tử thần - 3

AC Milan phung phí quá nhiều cơ hội ở trận gặp Newcastle.

Với chiến thắng này, PSG tạm đứng đầu bảng F với 3 điểm. Trong trận đấu sớm, AC Milan và Newcastle đã hòa nhau với tỷ số 0-0. Đây là trận đấu mà Rossoneri đã dồn ép đối thủ nhưng không thể tận dụng thành công.

Theo thống kê, AC Milan đã tung ra 25 cú dứt điểm (Newcastle chỉ có 6 cú) nhưng không một lần làm tung lưới đội bóng nước Anh. Chứng kiến các chân sút đội nhà liên tục phung phí cơ hội, cổ động viên Rossoneri vô cùng tiếc nuối. Trong khi đó, Newcastle có thể hài lòng với 1 điểm trên sân San Siro.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Kylian Mbappe tiếp tục tỏa sáng, PSG đứng đầu bảng "tử thần"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO