Kylian Mbappe san bằng kỷ lục 63 năm của Just Fontaine

BÌNH AN (tổng hợp)| 14/11/2021 13:27

Phải mất đến 63 năm, ĐT Pháp mới có một cầu thủ ghi được 4 bàn trong một trận đấu. Đêm qua, cái tên đó chính là Kylian Mbappe

Giữa những ồn ào, tranh cãi và làm mình làm mẩy về việc nhất quyết đòi rời khỏi PSG để tìm bến đỗ mới, Kylian Mbappe vẫn buộc mọi người thôi tranh cãi để chiêm ngưỡng năng lực san bàn khủng khiếp của mình.

Kylian Mbappe từ lâu đã được xem là ngôi sao sáng nhất của ĐT Pháp. Trên sân Stade de France đêm qua gặp Kazakhstan, cầu thủ 23 tuổi này một lần nữa khẳng định vị thế của mình.

gettyimages-1236544866-1-.jpg
Kylian Mbappe tiếp tục chứng tỏ vị trí không thể thay thế của mình tại ĐT Pháp.

Chỉ sau 32 phút, ngôi sao của PSG đã hoàn thành cú hat-trick và ghi thêm một bàn nữa ở phút 87 trong chiến thắng 8-0. Không chỉ giúp đội nhà thắng đậm và giành vé đến World Cup 2022, Kylian Mbappe còn cân bằng kỷ lục tồn tại suốt 63 năm qua của bóng đá Pháp khi ghi 4 bàn trong một trận cho Les Bleus.

Kỷ lục trước đây thuộc về huyền thoại Just Fontaine, người đã ghi 4 bàn vào lưới Tây Đức vào năm 1958. Cầu thủ gần nhất lập hat-trick cho Les Bleus là Dominique Rocheteau trong trận thắng Luxembourg năm 1985.

59a7c09e0488305b5b51c05242506a00.jpg
Chỉ sau 32 phút tiền đạo của PSG đã ghi một hat-trick.

Phát biểu với M6 sau trận đấu, Mbappe cho biết: "Đêm nay, tôi nghĩ mọi người đã rất vui và chúng tôi cũng vậy. Chúng tôi tôn trọng đối thủ cho đến phút cuối cùng và đó chính là điều đã làm nên tỷ số lớn. Điều quan trọng nhất thực sự là trình độ. Đúng là tôi có một trận đấu đối đầu tuyệt vời, nhưng năm nay tôi đã tiến bộ hơn và mọi thứ tôi muốn dường như đã trở thành hiện thực”.

Phát biểu về khả năng bảo vệ ngôi vô địch World Cup, Mbappe tự tin: "Chúng tôi sẽ đến đó để giành chiến thắng. Pháp đang có rất nhiều cầu thủ thực sự giỏi, chúng tôi ở một đẳng cấp cao nhất, thật là khiêm tốn một cách ngu ngốc nếu nói rằng mỗi cầu thủ đến với World Cup chỉ để góp vui. Chiến thắng và vô địch. Tôi thích một ý nghĩ tích cực như vậy”.

2934.jpg
Sau 63 năm mới có một cầu thủ Pháp ghi 4 bàn trong trận đấu cho ĐTQG.

Với Kylian Mbappe, việc ghi 4 bàn và thể hiện phong độ cao trong thời gian gần đây càng làm dấy lên những tranh cãi về tương lai. Mặc cho PSG cố sức nài nỉ gia hạn hợp đồng, tiền đạo này vẫn nhất quyết nói không để được ra từ mùa giải sau với tư cách tự do và được phép đàm phán với đội bóng mới kể từ đầu năm 2022, trước thời điểm kết thúc hợp đồng 6 tháng.

Những ngày qua, thông tin về việc Real xúc tiến thương thảo hợp đồng với Mbappe lại liên tục nổ ra. Theo Eurosport, Real đang đếm ngược từng ngày đến thời điểm đầu năm 2022, khi họ được tự do đàm phán hợp đồng với tiền đạo của PSG mà không cần phải thông qua đội bóng chủ quản. Tờ Marca mới đây đưa tin Real Madrid đang thúc đẩy một kế hoạch mang tên “Chiến dịch Mbappe” để có bằng được cầu thủ người Pháp, bất chấp PSG đang cố gắng níu kéo bằng mức lương đến 25 triệu euro mỗi mùa.

3252746-66572188-2560-1440.jpg
Kylian Mbappe không còn tâm trí với PSG, chỉ muốn đến Real.

Tờ báo này cho biết thêm Kylian Mbappe đã mong muốn gia nhập Real Madrid từ lâu và khẳng định lập trường rời PSG. Được chơi bóng cùng với Lionel Messi và Neymar tại PSG dường như không đủ sức nặng để để thuyết phục Mbappe ở lại.

Trong khi đó Real cũng đang xúc tiến để mang về những ngôi sao, đủ sức thiết lập một hàng công mạnh chẳng kém gì PSG đang có với những Paul Pogba, Erling Haaland. Điều này thật sự hấp dẫn Mbappe và bên cạnh đó là những hứa hẹn về một mức lương hấp dẫn không kém gì những đãi ngộ của PSG.

Theo Eurosport, Goal, Dailymail
Copy Link
Bài liên quan
  • Tiết lộ 'rạn nứt' quan hệ giữa Kylian Mbappe và Antoine Griezmann
    Quan hệ giữa hai ngôi sao Kylian Mbappe và Antoine Griezmann được cho là "đã không còn thân thiện", trong thời điểm xuất hiện nhiều thông tin cho rằng thái độ của ngôi sao đang khoác áo Paris Saint Germain là một trong những nguyên nhân khiến Pháp dừng bước tại EURO 2020.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Kylian Mbappe san bằng kỷ lục 63 năm của Just Fontaine
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO