Kylian Mbappe lập kỷ lục cầu thủ chạy nhanh nhất thế giới

20/08/2020 09:50

Cầu thủ chạy nhanh nhất thế giới chính là tiền đạo Kylian Mbappe của PSG khi anh bứt tốc 10,6m trong một giây, và người về nhì là chân sút bị bỏ rơi của Real Madrid Gareth Bale.

Tờ The Sun đã tiết lộ top 10 cầu thủ nhanh nhất thế giới, trong đó tiền đạo Kylian Mbappe được vinh danh là cầu thủ chạy nhanh nhất thế giới với tốc độ đáng kinh ngạc 10,6 mét mỗi giây.
Kylian Mbappe lập kỷ lục cầu thủ chạy nhanh nhất thế giới - 1
Chân sút của PSG đã giúp đội nhà có mặt ở trận chung kết Champions League lần đầu tiên trong lịch sử và đối thủ của họ chính là Bayern Munich khi "Hùm xám" cũng giành chiến thắng 3-0 trước Lyon ở trận bán kết còn lại vào rạng sáng nay (20/8).
Mùa này, Mbappe đã trở thành "vua phá lưới" và giúp đội nhà giành chức vô địch ở Ligue 1 với 18 bàn thắng, nhưng tốc độ tuyệt vời của anh khi có bóng cũng như không có bóng mới gây ấn tượng mạnh mẽ và làm khổ sở bất cứ hàng thủ của đội bóng nào khi phải đối đầu với anh. Ở tuổi 21, Mbappe đã đạt tốc độ tối đa 10,6 mét / giây, điều đó tương đương với khoảng 36km/giờ.
Mặc dù vậy tốc độ của Mbappe vẫn chưa thể vượt qua vua chạy nước rút Usain Bolt. Vua chạy nước rút người Jamaica đạt tốc độ 44,73 km/giờ và lập kỷ lục này vào năm 2009. Nhưng trong môn bóng đá, không ai có thể chạy nhanh hơn Mbappe.
Kylian Mbappe lập kỷ lục cầu thủ chạy nhanh nhất thế giới - 2
Mbappe đứng đầu trong top 10 cầu thủ chạy nhanh nhất thế giới
Gareth Bale của Real Madrid, người được cho là mong muốn được trở lại đội bóng cũ Tottenham sau khi bị HLV Zidane bỏ rơi trong đội hình của Real Madrid - xếp thứ hait trong danh sách 10 cầu thủ chạy nhanh nhất thế giới với tốc độ 10,3m/giây trong khi Inaki Williams của Athletic Bilbao đứng thứ 3 với 9,9m/giây.
Tiền đạo Pierre-Emerick Aubameyang của Arsenal cũng gây ấn tượng khi đạt tốc độ 9,8m/giây trong quá khứ, bằng với một loạt cầu thủ khác như Matthias Fanimo của West Ham, Antonio Valencia, cựu hậu vệ của Man Utd và hậu vệ cánh Kyle Walker của Man City.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Kylian Mbappe lập kỷ lục cầu thủ chạy nhanh nhất thế giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO