Kylian Mbappe đưa ra quyết định đẩy PSG vào tình thế khó xử

H. Long| 16/06/2023 22:12

Trong buổi họp báo trước thềm trận đấu với Gibraltar ở vòng loại Euro 2024, Kylian Mbappe khẳng định quan điểm rõ ràng về tương lai ở CLB Paris Saint Germain (PSG).

Câu chuyện về tương lai của Mbappe ở PSG là chủ đề nóng trong buổi họp báo trước thềm trận đấu giữa Pháp và Gibraltar ở vòng loại Euro 2024. Đáp lại những câu hỏi từ cánh phóng viên, Mbappe nêu quan điểm: "Tôi đã trả lời nhiều lần rồi.

Kylian Mbappe đưa ra quyết định đẩy PSG vào tình thế khó xử - 1

Mbappe muốn ở lại PSG nhưng không muốn gia hạn hợp đồng (Ảnh: Getty).

Mục tiêu của tôi là ở lại PSG. Đó là sự lựa chọn duy nhất của tôi ở thời điểm này. Về việc tôi không gia hạn hợp đồng, tôi không cần phải giải thích cụ thể. Tôi có lý do của riêng mình"

Hợp đồng của Mbappe và PSG có thời hạn tới tháng 6/2024. Theo điều khoản hợp đồng, cầu thủ này cần phải kích hoạt tự động gia hạn thêm một năm (tới tháng 6/2025) trước ngày 31/7 năm nay. Tuy nhiên, với việc Mbappe chỉ chấp nhận ở lại nhưng không đồng ý kích hoạt điều khoản tự động gia hạn hợp đồng, PSG bị đẩy vào thế khó. Họ sẽ mất trắng tuyển thủ Pháp vào mùa Hè năm sau.

Mbappe cũng nhấn mạnh Tổng thống Pháp, ông Emmanuel Macron không thể can thiệp vào tương lai của mình. Tiền đạo sinh năm 1998 nói thêm: "Tổng thống Macron không gây ảnh hưởng tới tương lai của tôi. Ông ấy hy vọng tôi sẽ ở lại PSG. Tôi cũng muốn ở lại. Vì vậy, chúng tôi có chung quan điểm".

Kylian Mbappe đưa ra quyết định đẩy PSG vào tình thế khó xử - 2

Mbappe bị xem là kẻ phản bội ở PSG (Ảnh: Getty).

Giải thích về bức thư gửi Ban lãnh đạo PSG thông báo về việc không gia hạn hợp đồng, Mbappe chia sẻ: "Bức thư đã được gửi trước đó, chứ không phải ở trong kỳ nghỉ quốc tế. Thành thật mà nói, tôi không nghĩ mình xúc phạm bất kỳ ai.

Tôi chỉ gửi đi một bức thư. Tôi không nghĩ lá thư này có thể giết chết ai đó. Mọi người có quyền đưa ra quan điểm, chỉ trích tôi. Tôi biết những gì mình nói và đang làm điều gì. Mọi người không hiểu rõ tường tận câu chuyện đâu".

Theo báo chí Pháp, Ban lãnh đạo của PSG rất bực dọc vì động thái của Mbappe. Chủ tịch đội bóng, Nasser Al-Khelaifi cho biết: "PSG rất thất vọng với sự phũ phàng từ Mbappe. Mọi người đều hiểu CLB đối xử tốt với cậu ấy ra sao. Tôi tôn trọng ý chí tự do của cậu ấy, nhưng biến câu chuyện cá nhân trở nên phức tạp như vậy không phải là cách hành xử chuyên nghiệp.

Người hâm mộ PSG không đáng bị đối xử như vậy. Không chỉ tôi mà những người dân thành Paris đều cảm thấy bị phản bội vì tình yêu đã dành cho Mbappe trong những năm qua".

Bài liên quan
  • Kylian Mbappe lại dở chứng, đòi rời PSG vào tháng 1
    Thông tin trên vừa được kênh RMC của Pháp khẳng định. Hãng tin này nhấn mạnh rằng Mbappe cảm thấy bị các sếp Al Khelaifi và Antero Henrique phản bội sau khi "không thực hiện những lời hứa" mà họ đã đưa ra để gia hạn anh vào tháng Năm vừa qua.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Kylian Mbappe đưa ra quyết định đẩy PSG vào tình thế khó xử
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO