Ký ức vui vẻ: Hoa hậu Khánh Vân kể chuyện đến nhà H'Hen Niê chơi và cái kết phũ phàng

23/11/2020 18:23

Đến nhà H'Hen Niê chơi nhưng cuối cùng Khánh Vân lại say xỉn vì bị ép uống rượu cần bằng cối.

Tập đầu tiên của chương trình truyền hình Ký ức vui vẻ 2020 vừa lên sóng với sự góp mặt của các nghệ sĩ Hồng Vân, Tiến Luật, Tự Long, Khánh Vân, Midu, S.T Sơn Thạch, Thanh Duy. Nhà báo Lại Văn Sâm tiếp tục đảm nhận vai trò MC của chương trình.

Sau chuyến trải nghiệm mùa nước nổi cùng MC Lại Văn Sâm, đội trưởng Tự Long và Thanh Duy, Ký ức vui vẻ tiếp tục mang đến cho nghệ sĩ một không gian sông nước thân thương ngay trên sân khấu. Với hoạt cảnh phục dựng về các tiểu thương thân thiện, dễ mến và 12 loại mắm đồng đặc trưng.

Hoa hậu Khánh Vân kể chuyện đến nhà H'Hen Niê chơi và cái kết hết sức phũ phàng  - Ảnh 1.
Hoa hậu Khánh Vân kể chuyện đến nhà H'Hen Niê chơi và cái kết hết sức phũ phàng  - Ảnh 2.

Nhà báo Lại Văn Sâm cùng các nghệ sĩ trải nghiệm chợ trên mùa nước nổi ở miền Tây.

Thử thách dành cho tất cả các đội là: Trong vòng 1 phút, hãy ghi lại số thứ tự đúng của 3 loại mắm sau: Mắm cá Linh, mắm cá Cơm, mắm cá Trèn. Mặc dù đã được tận mắt thấy cũng như từng nếm thử nhưng để phân biệt và nhớ chính xác từng loại mắm là một thử thách khó khăn.

Nổi tiếng là một người "sành ăn", NSND Hồng Vân đã giúp thập niên 70 ghi điểm tuyệt đối trong câu hỏi này. Chị cùng NSND Trung Đức là đội duy nhất có đáp án đúng về 3 loại mắm đồng miền Tây.

Đối với Hoa hậu Khánh Vân, cô lại hồi tưởng về bữa cơm đạm bạc và ấm cúng tuổi thơ. Mỗi lần nhìn thấy có món dưa mắm, Khánh Vân biết rằng mẹ sẽ nấu canh khoai mỡ ăn, tôm rim. Đây là những món ăn giản dị nhưng vô cùng "bắt cơm" mà bất cứ ai từng thưởng thức cũng không thể nào quên. Tiến Luật chia sẻ thêm: "Hồi xưa gia đình 4,5 người mà chỉ ăn có 2 ngàn dưa mắm thôi đó".

Hoa hậu Khánh Vân kể chuyện đến nhà H'Hen Niê chơi và cái kết hết sức phũ phàng  - Ảnh 3.

Cát Tường - Hồng Vân - Thanh Duy.

Hoa hậu Khánh Vân kể chuyện đến nhà H'Hen Niê chơi và cái kết hết sức phũ phàng  - Ảnh 4.

Hồng Vân - Khánh Vân - Đạt G.

Trong phần tìm hiểu về văn hóa Tây Nguyên, dàn nghệ sĩ và khán giả sẽ được gặp 3 nghệ nhân người Ê Đê, lắng nghe khúc hát truyền thống cùng những chia sẻ thú vị. Khi nhận được câu hỏi: "Căn nhà của người Ê Đê được nối dài ra vào dịp nào?", thập niên 70 của NSND Trung Đức và NSND Hồng Vân tiếp tục ghi điểm với câu trả lời đúng: "Khi người con gái lập gia đình". Đây chính là một nét văn hóa đặc trưng được gìn giữ suốt nhiều thế hệ của người Ê Đê.

Hoa hậu Khánh Vân kể chuyện đến nhà H'Hen Niê chơi và cái kết hết sức phũ phàng  - Ảnh 5.
Hoa hậu Khánh Vân kể chuyện đến nhà H'Hen Niê chơi và cái kết hết sức phũ phàng  - Ảnh 6.
Hoa hậu Khánh Vân kể chuyện đến nhà H'Hen Niê chơi và cái kết hết sức phũ phàng  - Ảnh 7.

Khánh Vân và Đạt G.

Hoa hậu Khánh Vân lại có một trải nghiệm khó quên đối với văn hóa Ê Đê khi cô tới thăm nhà Hoa hậu H'Hen Niê và được mời uống rượu cần. Mặc dù cô đã chủ định chỉ "nhấp môi" nhưng rốt cuộc phải uống một ly cối đầy và say ngất. Khi được nghệ nhân giải thích rằng: "Uống được nhiều thì tốt nhưng ép uống thì không nên", Khánh Vân lập tức đòi đi "bắt đền" H'Hen Niê. Nhân dịp này, các nghệ sĩ cũng được trải nghiệm uống rượu cần, nếm thử thịt gác bếp đặc sản của người Ê Đê ngay trên sân khấu Ký ức vui vẻ.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ký ức vui vẻ: Hoa hậu Khánh Vân kể chuyện đến nhà H'Hen Niê chơi và cái kết phũ phàng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO