Kỹ thuật viên lái thử siêu xe Lamborghini gặp tai nạn nát đầu, tiền sửa cực lớn

07/08/2022 10:24

Nhân viên kỹ thuật lái thử chiếc siêu xe Lamborghini Murcielago đã tông vào bốt điện thoại và vòi chữa cháy khiến xe bị vỡ nát đầu. Chi phí sửa chữa là một con số "khủng". Vụ việc tương tự như tai nạn siêu xe Ferrari 488 GTB ở Việt Nam.

Mới đây, kênh Youtube DailyDrivenExotics đã đăng tải video về chí phí sửa chữa đắt đỏ đáng giật mình của chiếc siêu xe Lamborghini Murcielago gặp tai nạn nát đầu.

Trước đó, trong quá trình chạy thử, nhân viên kỹ thuật lái chiếc Lamborghini Murcielago đã mất lái và lao vào lề đường. Ngay sau đó, chiếc xe tiếp tục tông vào bốt điện thoại và vòi chữa cháy.

Chiếc Lamborghini xấu số gặp nạn

Chiếc xe bị hư hỏng nghiêm trọng. Toàn bộ phần đầu xe bị nát, phía hai bên cũng bị sứt móp nặng nề. May mắn rằng, vụ tai nạn không có thiệt hại về người.

Chủ kênh DailyDrivenExotics ngay sau đó đã liên hệ với OpenRoad Richmond Auto Body - cơ sở sửa chữa Lamborghini duy nhất được chứng nhận ở phía Tây Canada để được tư vấn sửa chữa.

Sau vụ tai nạn, phần khung thân xe bị rạn nứt và móp méo và hầu hết. Phần khung đường ray, cửa, các tấm ốp và nắp xe đều được làm từ sợi carbon. Tất cả đều giống như được lắp đặt chỉ từ một mảnh ghép.

Toàn bộ phần đầu xe bị hỏng hóc nghiêm trọng

Theo lời của chuyên viên kỹ thuật, chiếc xe không thể sửa chữa được mà chỉ có thể thay mới hoàn toàn các phụ tùng, thiết bị.

Dưới đây là bảng các phụ tùng, thiết bị cần thay thế và sữa chữa cho chiếc Lamborghini:

Khung xe615 triệu đồng ($26.325)/phía
Thanh cản phía trước619 triệu đồng ($29.325)
Thanh cản sau1 tỷ đồng ($43.030)
Đèn pha383 triệu đồng ($16.355)/chiếc
Cánh đuôi702 triệu đồng ($30.000)
Bánh xe94 triệu đồng ($4.040)
Nhân công606 triệu đồng ($25.900)
Tổng~11.227 tỷ đồng ($480.000)

Chi phí là một vấn đề đáng quan ngại nhưng thời gian để “hồi sinh” chiếc Lamborghini còn đáng kinh ngạc hơn. Vì không chỉ chiếc Murcielago thuộc vào hàng hiếm, mà các phụ tùng thiết bị đi kèm cũng khó có thể tìm được.

Có thể thấy, trong 6 loại linh kiện, phụ tùng, chi phí cho thanh cản sau là đắt nhất với mức giá lên tới hơn 43.000 USD tương đương 1 tỷ đồng. Mức rẻ nhất là chi phí thay bánh xe cũng đã khoảng hơn 4.000 USD, tức hơn 94 triệu đồng.

Thêm vào đó, đại dịch Covid-19 khiến việc vận chuyển càng thêm khó khăn. Chuyên viên kỹ thuật dự đoán cần ít nhất 1 năm để Murcielago có thể “hoàn toàn bình phục”.

Tình huống này cũng tương tự như trường hợp siêu xe Ferrari 488 GTB của anh H. đã bị mất lái đâm gốc cây ở Hà Nội. Người lái siêu xe là kỹ thuật viên của Volvo Hà Nội.

Vụ việc đang gây tranh cãi về trách nhiệm bồi thường liên quan không chỉ 2 kỹ sư đã nhận sửa và lái thử mà là 2 pháp nhân Volvo Hà Nội và Ferrari Việt Nam.

Phương Linh

Bạn đánh giá ra sao về mức chi phí sửa chữa siêu xe trên? Hãy chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Kỹ thuật viên lái thử siêu xe Lamborghini gặp tai nạn nát đầu, tiền sửa cực lớn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO