Kỳ quan thiên nhiên 'Vòm đá Darwin' bất ngờ sụp đổ

20/05/2021 09:43

Một trong những vòm đá tự nhiên nổi tiếng nhất thế giới trên quần đảo Galapagos, Ecuador bất ngờ sụp đổ trước sự ngỡ ngàng của du khách.

Kỳ quan thiên nhiên Vòm đá Darwin bất ngờ sụp đổ - 1

Vòm đá Darwin trước khi xảy ra sự đứt gãy. Ảnh: Primetime

Bộ Môi trường Ecuador ngày 18/5 đã xác nhận một phần của vòm đá nổi tiếng Darwin (Darwin's Arch), nằm ở phần phía bắc của quần đảo Galapagos đã gãy đổ do "hậu quả của sự xói mòn tự nhiên".

Theo đó, dựa trên một hình ảnh đăng tải trên trang Twitter của Bộ môi trường Ecuador cho thấy cấu trúc vòm đá này hiện chỉ còn lại 2 cột trụ, và phần vòm nối giữa 2 chi tiết này đã không còn.

"Dưới góc độ khoa học, việc gãy đổ là một phần của quá trình tự nhiên. Điều này xảy ra là do các quá trình ngoại sinh như phong hóa, xói mòn,… vốn là những hiện tượng rất thường xảy ra trên hành tinh của chúng ta", Washington Tapia Giám đốc bảo tồn của Khu bảo tồn Galapagos cho biết.

Kỳ quan thiên nhiên Vòm đá Darwin bất ngờ sụp đổ - 2

Hình ảnh trước và sau khi sụp đổ của vòm đá Darwin (Darwin's Arch).

Kỳ quan thiên nhiên Vòm đá Darwin bất ngờ sụp đổ - 3

Một nhóm du khách lặn biển của công ty du lịch sinh thái Aggressor Adventures đã chứng kiến vụ sụp đổ Vòm đá Darwin (Ảnh: Aggressor Adventures)

Quần đảo Galapagos, nằm cách bờ biển Ecuador khoảng 1.000 km, có hệ động thực vật độc đáo chưa từng thấy trên Trái đất và là một phần của khu dự trữ sinh quyển. Quần đảo gồm 234 hòn đảo, lạch và dãy núi đá. Bốn hòn đảo trong số này là nơi sinh sống của khoảng 30.000 người.

Trong đó, nổi tiếng nhất chính là Vòm đá Darwin - thuộc quần đảo Galapagos, cao 43m, dài 70m, rộng 23m, là kỳ quan thiên nhiên được công nhận Di sản thế giới UNESCO.

Khu vực này được biết đến với nhiều loài động thực vật đặc hữu, quý hiếm như cá mập voi, cá mập Galapagos, cá búa vỏ sò, cá ngừ vây vàng, cá đuối ó, cá nhồng, đồi mồi và kỳ nhông,… là nguồn cảm hứng nổi tiếng cho thuyết tiến hóa của Darwin.

Được khám phá từ hàng nghìn năm nay, Vòm đá Darwin vẫn luôn là điểm đến hấp dẫn của du khách khắp nơi trên thế giới trong hành trình khám phá tự nhiên. Đây cũng được coi là một trong những điểm lặn đẹp nhất trong vùng biển Thái Bình Dương.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Kỳ quan thiên nhiên 'Vòm đá Darwin' bất ngờ sụp đổ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO