Kỷ niệm 25 năm tái lập huyện Nam Trực

31/03/2022 19:03

Chiều 31/3, Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Nam Trực tổ chức hội nghị gặp mặt kỷ niệm 25 năm tái lập huyện (1/4/1997 - 1/4/2022).

Dự lễ kỷ niệm có các đồng chí: Phạm Gia Túc, Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ; Lại Xuân Môn, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Phó trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương; lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND tỉnh, UBND tỉnh; các lãnh đạo, nguyên lãnh đạo huyện Nam Trực qua các thời kỳ.

Qua 25 năm tái lập, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Nam Trực đã nỗ lực phấn đấu, vượt qua nhiều khó khăn thách thức, hoạch định đường lối, tổ chức thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội. Quy mô nền kinh tế của huyện tăng gần 10 lần so với năm 1997; tốc độ tăng trưởng kinh tế bình quân hằng năm đạt trên 10%/năm. Cơ cấu kinh tế có sự chuyển dịch tích cực; công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp luôn duy trì tốc độ tăng trưởng trên 15%/năm. Nông nghiệp tăng trưởng cả về năng suất, sản lượng; giá trị sản phẩm bình quân trên 1 ha canh tác đạt 130 triệu đồng/năm.

Kỷ niệm 25 năm tái lập huyện Nam Trực - Ảnh 1.

Đồng chí Phạm Gia Túc, Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ phát biểu tại lễ kỷ niệm - Ảnh: Báo điện tử Nam Định

Đời sống người dân không ngừng được nâng cao; thu nhập bình quân đầu người đạt khoảng 70 triệu đồng/người/năm. Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM) được triển khai quyết liệt, đồng bộ với những bước đi chắc chắn, cách làm sáng tạo đã phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị và sự đồng thuận của các tầng lớp nhân dân. Năm 2018, huyện được Thủ tướng Chính phủ công nhận huyện đạt chuẩn NTM. Đến nay, toàn huyện có 19/20 xã đạt tiêu chuẩn xã NTM nâng cao (trong đó 11 xã đã được công nhận, 8 xã đang đề nghị công nhận).

Với những kết quả và thành tích đạt được, huyện Nam Trực đã vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba và nhiều Bằng khen của tỉnh và của các bộ, ngành Trung ương.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Bí thư Tỉnh ủy Phạm Gia Túc chúc mừng những kết quả toàn diện đạt được của Đảng bộ, nhân dân huyện Nam Trực trong chặng đường 25 năm qua. Đồng thời, Bí thư Tỉnh uỷ đề nghị, thời gian tới huyện tiếp tục xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh; nâng cao năng lực quản lý của chính quyền các cấp ngang tầm nhiệm vụ. Tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân; phát huy vị trí, vai trò của MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội trong việc tuyên truyền, vận động quần chúng nhân dân; tạo đồng thuận xã hội với những chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; nhất là khi triển khai các dự án, công trình trọng điểm trên địa bàn huyện.

Kỷ niệm 25 năm tái lập huyện Nam Trực - Ảnh 2.

Các đồng chí Thường trực Tỉnh uỷ trao tặng huyện Nam Trực bức ảnh Chủ tịch Hồ Chí Minh làm việc tại Phủ Chủ tịch - Ảnh: Báo điện tử Nam Định

Thực hiện quyết liệt 6 nhóm nhiệm vụ trọng tâm và 3 khâu đột phá theo tinh thần Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX gắn với thực hiện các nhiệm vụ chính trị của huyện. Tập trung đẩy mạnh cải cách hành chính, chuyển đổi số, xúc tiến và thu hút đầu tư vào huyện; huy động và sử dụng có hiệu quả các nguồn lực trong và ngoài huyện để tạo ra những đột phá trong phát triển kinh tế - xã hội. Tiếp tục đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng hiện đại, đẩy mạnh phát triển thương mại, dịch vụ.

Tiếp tục huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị và sự đồng thuận của nhân dân gắn với lồng ghép, sử dụng hiệu quả các nguồn lực để hoàn thành mục tiêu xây dựng NTM nâng cao, kiểu mẫu, đô thị hoá nông thôn. Quan tâm phát triển các lĩnh vực văn hóa, xã hội, bảo vệ tốt cảnh quan môi trường ở nông thôn, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân. Tiếp tục củng cố, tăng cường quốc phòng – an ninh; giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn./.

Thu Thủy


    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Kỷ niệm 25 năm tái lập huyện Nam Trực
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO