Kỷ nguyên của Messi và C.Ronaldo ở châu Âu kết thúc

H. Long| 09/06/2023 18:27

Sau khi Messi quyết định chuyển sang giải nhà nghề Mỹ (MLS) thi đấu, kỷ nguyên thống trị của hai siêu sao Messi và C.Ronaldo ở châu Âu đã khép lại sau 20 năm.

Đầu năm nay, C.Ronaldo đã chia tay Man Utd để chuyển sang thi đấu cho CLB Al Nassr ở giải vô địch Saudi Arabia. Chỉ nửa năm sau, tới lượt Messi tạm biệt lục địa già để chuyển sang Mỹ viết tiếp chương mới trong sự nghiệp của mình.

Kỷ nguyên của Messi và C.Ronaldo ở châu Âu kết thúc - 1

Chỉ trong vòng nửa năm, Messi và C.Ronaldo đều chia tay bóng đá châu Âu.

Dù cho có nhiều tiếc nuối nhưng không ai phủ nhận thực tế rằng cả Messi và C.Ronaldo đều đưa ra quyết định phù hợp với thời cuộc. Siêu sao người Bồ Đào Nha đã bước sang tuổi 38 và có bước trượt dài thê thảm ở Man Utd, trước khi nói lời chia tay.

Messi đã cùng đội tuyển Argentina vô địch World Cup 2022 khi bước sang tuổi 35. Đó gần như là đỉnh cao chói lọi cuối cùng của cầu thủ này trong sự nghiệp. Chứng kiến cảnh El Pulga bị đối xử tồi tệ ở PSG và rời sân với khuôn mặt nặng trĩu sự thất vọng, người ta mới hiểu rằng anh không còn trẻ tuổi để chịu áp lực khủng khiếp từ bóng đá đỉnh cao ở châu Âu.

Đặt giả sử, Messi đi theo tiếng gọi trái tim trở về Barcelona thì đó chưa hẳn là quyết định sáng suốt. Siêu sao số 10 đã tạc vào lịch sử Los Blaugrana hình ảnh chói lọi. Đương nhiên, anh không thể tự hủy hoại đi hình ảnh đẹp ấy với đôi chân của đấu sĩ già nua. Sau khi giành đỉnh cao cuối cùng là World Cup, Messi cần niềm đam mê chơi bóng, dù ở bất kỳ nơi nào.

Kỷ nguyên của Messi và C.Ronaldo ở châu Âu kết thúc - 2

Ở tuổi 36, Messi không còn chịu được áp lực khủng khiếp từ bóng đá đỉnh cao ở châu Âu.

"Vua bóng đá" Pele từng chọn nước Mỹ làm điểm dừng chân sau thời gian đỉnh cao cùng Santos. Giờ đây, Messi đang đi trên con đường ấy. Thậm chí, quyết định tới xứ sở cờ hoa lần này còn mang tới nhiều cơ hội kinh doanh cho El Pulga sau khi giải nghệ.

Theo điều khoản ký kết với Inter Miami, Messi có quyền lựa chọn trở thành đồng sở hữu CLB Inter Miami. Hiện tại, CLB này đang được định giá 600 triệu USD. Chủ tịch hiện tại của Inter Miami là cựu danh thủ David Beckham. Việc trở thành đồng sở hữu của Inter Miami có thể giúp Messi thu được những nguồn lợi trong tương lai nhờ chính tên tuổi của mình.

Bên cạnh đó, Messi cũng có nguồn thu lớn khác. Kênh Apple TV sẽ chia lợi nhuận từ dịch vụ phát sóng giải Nhà nghề Mỹ (MLS) cho El Pulga. Mới đây, Apple TV vừa công bố hợp đồng bản quyền truyền hình có thời hạn 10 năm trị giá 2,5 tỷ USD với MLS. Ngoài ra, hãng thể thao Adidas cũng có thỏa thuận trọn đời trị giá 1 tỷ USD với Messi.

Kỷ nguyên của Messi và C.Ronaldo ở châu Âu kết thúc - 3

Inter Miami là chân trời mơ ước mới của Messi.

Sau 20 năm cùng nhau song hành, tạo nên cuộc cạnh tranh lớn nhất trong lịch sử bóng đá, Messi và C.Ronaldo đang vẫy vùng ở bầu trời của riêng mình. Đó không còn là bầu trời đỉnh cao nhưng đầy ắp những ước mơ, những dự định sau khi giải nghệ. Điều quan trọng, trái tim của họ vẫn còn vui vẻ cùng trái bóng tròn ở những mảnh đất xa lạ.

Bóng đá đỉnh cao châu Âu sẽ không còn nhắc tới C.Ronaldo và Messi nhưng họ vẫn biết tạo nên sức hút khủng khiếp ở những nơi ít tiếng tăm hơn.

Bài liên quan
  • Đừng tiếc cho Messi
    Giải MLS có thể tạo ra môi trường thi đấu thoải mái cho Lionel Messi, trái ngược với áp lực và sự khắc nghiệt khi chinh chiến tại châu Âu.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Kỷ nguyên của Messi và C.Ronaldo ở châu Âu kết thúc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO