Kỷ luật cảnh cáo, xem xét chuyển đơn vị cán bộ công an vô cảm mặc tài xế vật lộn tên cướp hung ác

Minh An| 17/05/2021 17:31

Việt BáoChiến sĩ công an xã Cự Khê (Thanh Oai, Hà Nội) vừa bị kỷ luật vì thiếu trách nhiệm trong việc bắt giữ tên cướp hung ác.

Liên quan đến vụ việc đại diện Công an huyện Thanh Oai (Hà Nội) cho hay liên quan đến clip được cho là cán bộ công an vô cảm khi người dân kháng cự tên cướp, đơn vị này vừa có quyết định kỷ luật cán bộ công an xã Cự Khê (huyện Thanh Oai) vì thiếu trách nhiệm trong việc bắt giữ tên cướp Đặng Phạm Sáu (SN 1970, trú huyện Cẩm Thuỷ, Thanh Hoá).

Cán bộ công an bị kỷ luật là Nguyễn Văn L.(SN 1985) cán bộ công an xã Thụy Khê. Theo tường trình của đồng chí này, khi sự việc xảy ra, đồng chí L. đang cầm điện thoại để gọi thêm cán bộ công an khác đến chứ không phải vô cảm với sự việc.

Tuy nhiên, theo lãnh đạo Công an huyện Thanh Oai thì hành động này của đồng chí L. là không hợp lý trong hoàn cảnh đó.

Hình ảnh cho thấy, trong khi người đàn ông áo trắng (được cho là tài xế taxi bị thương) đang vật lộn khống chế tên cướp thì một chiến sĩ công an chỉ đứng gọi điện thoại. (Ảnh cắt từ clip)

Trước đó, liên quan đến vụ cướp taxi xảy ra tại H.Thanh Oai (Hà Nội) chiều 16.5, mạng xã hội đang lan truyền một đoạn video dài 1 phút 30 giây ghi lại thời điểm khống chế tên cướp.

Theo nội dung đoạn video, một người đàn ông đang ghì, đè tên cướp giữa đường Cienco 5 Khu đô thị Thanh Hà (H.Thanh Oai), cả 2 người dính đầy máu. Người đàn ông vừa đè tên cuớp vừa hô “giúp em với”.

Đáng chú ý, thông tin trên mạng xã hội và video thể hiện có một người đàn ông mặc quần được cho là cảnh phục công an đứng gần đó chứng kiến nhưng không vào giúp khống chế tên cướp, mà chỉ lấy điện thoại ra gọi, hoàn toàn vô cảm với sự việc. Một lúc sau người dân đã vào hỗ trợ khống chế tên cướp.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Kỷ luật cảnh cáo, xem xét chuyển đơn vị cán bộ công an vô cảm mặc tài xế vật lộn tên cướp hung ác
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO