Kỳ lạ tuyến đường cao tốc phải tách làm đôi 'nhường chỗ' cho hai cây cổ thụ

17/02/2021 09:19

Thay vì chặt hai cây cổ thụ nằm chắn ngang lối đi, chính quyền địa phương ở tỉnh Hồ Bắc (Trung Quốc) quyết định chi thêm hàng chục tỷ đồng để tách đôi tuyến cao tốc thành hai.

Một đoạn trên tuyến đường cao tốc Bảo Khang - Thần Nông Giá ở tỉnh Hồ Bắc, miền trung của Trung Quốc, được thiết kế lại bằng cách tách làm đôi "nhường chỗ" cho hai cây cổ thụ.

Thay vì chặt cây để giảm thiểu chi phí xây dựng, chính quyền địa phương quyết định chi thêm 1,55 triệu USD (35,6 tỷ đồng) để thiết kế lại tuyến đường sao cho không ảnh hưởng tới hai đại thụ này.

Kỳ lạ tuyến đường cao tốc phải tách làm đôi nhường chỗ cho hai cây cổ thụ - 1
Một đoạn của tuyến đường phải tách đôi "nhường chỗ" cho hai cây cổ thụ hàng trăm năm tuổi

Được biết, đây là hai cây cổ thụ có niên đại lên tới 700 và 800 năm, nằm trong danh sách thực vật được chính quyền Trung Quốc bảo vệ ở cấp độ cao nhất. Theo truyền thông địa phương, tuyến cao tốc Bảo Khang - Thần Nông Giá đã hoàn thành và đi vào hoạt động.

Đây không phải lần đầu tiên những tuyến đường cao tốc ở Trung Quốc buộc phải xây dựng theo kiểu tách làm đôi để "nhường chỗ".

Vào tháng 8/2020, báo chí nước này đồng loạt đưa tin về một ngôi nhà lợp ngói cũ nằm chơ vơ giữa tuyến đường cao tốc Hải Châu Dũng ở thành phố Quảng Châu, thủ phủ tỉnh Quảng Đông.

Kỳ lạ tuyến đường cao tốc phải tách làm đôi nhường chỗ cho hai cây cổ thụ - 2
Ngôi nhà khiến tuyến đường phải tách làm đôi

Do chủ nhà và chính quyền không đạt được thỏa thuận đền bù nên cuối cùng căn nhà vẫn nằm "hiên ngang" ngay giữa đường cao tốc, gây nhiều tranh cãi trong dư luận nước này.

  • Đến miền 'đá nở hoa' cảm nhận tình người thiết tha
    Không phải những bức ảnh triệu like mà là những câu chuyện, những tình người, những gương mặt thân thương bạn gặp trên đường sẽ thành những kí ức không thể nào quên trong cuộc đời. Nhiều năm sau, khi ngồi lại bên hiên nhà đầy nắng, bạn có thể mỉm cười khi ngẫm nghĩ về những năm tháng tuổi trẻ đã đi qua. Hà Giang - nơi bạn nhất định phải đến một lần trong đời.
  • 4 ngôi đền bí ẩn trong các khu rừng rậm ở Campuchia
    Nhắc đến Campuchia, có lẽ du khách sẽ nghĩ đến ngay đền Angkor Wat. Nhưng nếu bạn không muốn phải chen chúc trong đám đông, hãy thử trải nghiệm những ngôi đền bí ẩn khác trong đó có cả ngôi đền lâu đời hơn cả Angkor Wat.
  • Giá tour tăng cao, cách nào kích cầu du lịch nội địa?
    Mùa du lịch nội địa lớn nhất trong năm sắp bắt đầu. Tuy nhiên, giá tour tăng cao, đặc biệt là giá vé máy bay, đang trở thành thách thức lớn của ngành du lịch, với tỷ lệ người dân chuyển sang đặt tour nước ngoài chiếm tới 60 - 70% trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
  • 'Canh bạc ngàn tỉ USD' của Ả Rập Saudi
    Trong khuôn khổ của Sáng kiến Tầm nhìn 2030, Thái tử Ả Rập Saudi Mohammed bin Salman muốn biến quốc gia của ông thành trung tâm du lịch và điểm đến lý tưởng dành cho người lao động nước ngoài.
  • ‘Chữa lành’ ở Lý Sơn
    Đảo Lý Sơn là nơi lý tưởng dành cho những ai muốn 'chữa lành', không ồn ào, vội vã như phố thị, cuộc sống ở hòn đảo nhẹ nhàng, chậm rãi trôi qua…
  • Độc đáo váy bánh xèo ở Lễ hội Bánh dân gian Nam Bộ
    Chiếc váy làm từ 3.000 mét vải gây ấn tượng mạnh ở ngày hội. Váy được in 3D với vật liệu đặc biệt, giúp khung dáng xòe phồng trông không khác gì một cái bánh xèo.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Kỳ lạ tuyến đường cao tốc phải tách làm đôi 'nhường chỗ' cho hai cây cổ thụ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO