Kỳ lạ thảo nguyên 2 mùa nước với 2 cách du lịch khác nhau

Hoài Vũ| 29/09/2024 07:06

Mùa nước nổi thì phần lớn diện tích chìm trong nước, các hoạt động khám phá tham quan chủ yếu bằng thuyền. Mùa cạn, không có giọt nước nào, nơi đây là một thảo nguyên với những thảm cỏ xanh tươi rộng bát ngát, du khách đi bộ, cắm trại thoải mái.

Kỳ lạ thảo nguyên 2 mùa nước với 2 cách du lịch khác nhau - 1

Du khách có thể sử dụng dịch vụ cắm trại tại đây.

Thảo nguyên Đồng Lâm (xã Hữu Liên, huyện Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn) cách thành phố Lạng Sơn khoảng hơn 80 km, với diện tích khoảng 100 ha. Thời điểm hấp dẫn nhất để khám phá Đồng Lâm là vào mùa nước nổi (từ tháng 7 đến tháng 9) và mùa nước cạn (khoảng tháng 12 đến tháng 3 năm sau).

Nơi đây có vẻ đẹp thơ mộng với triền cỏ xanh mướt, hồ nước trong vắt, bao quanh là vách núi đá hoang sơ. Mùa cạn, thảo nguyên rộng bát ngát, nhiều sức sống, du khách dễ nhìn thấy hình ảnh những chú ngựa khỏe mạnh rong ruổi trên thảo nguyên xanh. Tất cả hòa quyện tạo nên một bức tranh đẹp, khiến bạn không khỏi nghi ngờ bản thân đang đắm chìm vào tuyệt cảnh thảo nguyên nào ở Mông Cổ.

Kỳ lạ thảo nguyên 2 mùa nước với 2 cách du lịch khác nhau - 2Kỳ lạ thảo nguyên 2 mùa nước với 2 cách du lịch khác nhau - 3

Vào mùa mưa và mùa khô, nơi đây có sự khác biệt rất rõ rệt. Mùa nước nổi thì nước dâng lên trông rất kỳ vĩ, những gò đất lớn bỗng biến thành hòn đảo nhỏ, bên dưới là nước xanh biếc, bên trên bao quanh là hệ thống núi đá vôi. Mùa nước cạn thì Đồng Lâm trở lại là một thảo nguyên đúng nghĩa được bao phủ bởi những thảm cỏ xanh tươi, rộng bát ngát với những đàn ngựa, đàn trâu đang gặm cỏ.

Tại Đồng Lâm, bạn sẽ được thả mình vào không gian xanh mướt với những cánh đồng cỏ và núi đá vôi hoang sơ. Hồ Nong Dùng tuyệt đẹp với làn nước trong xanh, lý tưởng để chèo kayak và chụp ảnh sống ảo "triệu like". Không chỉ vậy, bạn còn được khám phá ngọn thác hùng vĩ và dòng suối trong veo. Trekking qua các thung lũng xanh mướt, lắng nghe tiếng chim hót và tận hưởng không khí trong lành sẽ làm bạn thấy thư thái và bình yên.

Kỳ lạ thảo nguyên 2 mùa nước với 2 cách du lịch khác nhau - 4Kỳ lạ thảo nguyên 2 mùa nước với 2 cách du lịch khác nhau - 5

Khung cảnh rộng lớn xanh tươi, những núi đá vôi hiểm trở, những hang động kỳ bí, những dòng suối... cùng những đàn ngựa tạo nên một điểm checkin hấp dẫn cho những người thích chụp ảnh, yêu thiên nhiên.

Kỳ lạ thảo nguyên 2 mùa nước với 2 cách du lịch khác nhau - 6

Nơi đây có những điểm chụp ảnh khá độc đáo.

Kỳ lạ thảo nguyên 2 mùa nước với 2 cách du lịch khác nhau - 7Hữu Liên cũng có  đầm sen tuyệt đẹp nhé.
Kỳ lạ thảo nguyên 2 mùa nước với 2 cách du lịch khác nhau - 8Người dân ở đây rất thân thiện với du khách.
Kỳ lạ thảo nguyên 2 mùa nước với 2 cách du lịch khác nhau - 9Dóng thác khá đẹp đang chờ du khách đến khám phá.

Kỳ lạ thảo nguyên 2 mùa nước với 2 cách du lịch khác nhau - 10Kỳ lạ thảo nguyên 2 mùa nước với 2 cách du lịch khác nhau - 11Kỳ lạ thảo nguyên 2 mùa nước với 2 cách du lịch khác nhau - 12Thực đơn ở đây khá phong phú với nhiều món ăn địa phương như cá suối nướng, ốc đá, rau rừng, lá sung nem chạo, vịt quay Lạng Sơn, xôi nếp cẩm... do chính người địa phương nuôi trồng, ngắt hái, chế biến.

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Kỳ lạ thảo nguyên 2 mùa nước với 2 cách du lịch khác nhau
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO