Kuwait ca ngợi nỗ lực khôi phục quan hệ với vùng Vịnh của Lebanon

Minh Vương| 11/04/2022 07:50

Ngoại trưởng Kuwait Sheikh Ahmad Nasser Mohammad Al-Sabah ngày 10/4 đã đánh giá cao các nỗ lực của Lebanon trong việc khôi phục quan hệ với vùng Vịnh.

(04.11) Ngoại trưởng Kuwait Ahmed Nasser Al-Mohammed Al-Ahmed Al-Jaber Al-Sabah đánh giá cao nỗ lực hàn gắn quan hệ với vùng Vịnh của Lebanon. (Nguồn: Reuters)
Ngoại trưởng Kuwait Ahmed Sheikh Ahmad Nasser Mohammad Al-Sabah (ảnh) đánh giá cao nỗ lực hàn gắn quan hệ với vùng Vịnh của Lebanon. (Nguồn: Reuters)

Theo tuyên bố của Hội đồng Bộ trưởng Lebanon, ông Al-Sabah đưa ra phát biểu trên trong điện đàm cùng ngày với Thủ tướng Lebanon Najib Mikati. Ngoại trưởng Kuwait nhấn mạnh: “Các nước vùng Vịnh đang mong đợi sự ổn định, an ninh và phục hồi của Lebanon”.

Về phần mình, Thủ tướng Mikati cảm ơn Kuwait vì đã không ngừng ủng hộ Lebanon cũng như các nỗ lực của Beirrut nhằm khôi phục mối quan hệ bền chặt giữa các quốc gia vùng Vịnh và Lebanon.

Saudi Arabia và Kuwait ngày 7/4 thông báo sẽ cử đại sứ trở lại Lebanon, sau khi Thủ tướng Mikati cam kết thực hiện các biện pháp cần thiết và bắt buộc để tăng cường hợp tác với các nước thành viên thuộc Hội đồng Hợp tác vùng Vịnh (GCC).

Tháng 10/202, các quốc thành viên GCC, gồm Saudi Arabia, Kuwait, Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE) và Bahrain, đã triệu hồi đại sứ tại Lebanon về nước nhằm phản đối bình luận của cựu Bộ trưởng Thông tin Lebanon George Kordahi, người đã chỉ trích chiến dịch quân sự của Liên quân Arab do Saudi Arabia đứng đầu tại Yemen.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Kuwait ca ngợi nỗ lực khôi phục quan hệ với vùng Vịnh của Lebanon
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO