Kuo: Apple TV giá rẻ sẽ ra mắt vào cuối năm nay

Tuấn Anh| 14/05/2022 11:52

Nhà phân tích đáng tin cậy của Apple, Ming-Chi Kuo, đã đưa ra một dự đoán táo bạo về tương lai của Apple TV.

cheaper-apple-tv.jpg

Trong một báo cáo mới nhất, Kuo nói rằng Apple sẽ tung ra một mẫu Apple TV rẻ hơn vào nửa cuối năm nay. Trọng tâm sẽ là cải thiện “cấu trúc chi phí” của Apple TV.

Apple TV rẻ hơn sắp ra mắt

Hiện tại, Apple TV 4K có giá khởi điểm 179 USD cho bộ nhớ 32GB, trong khi mẫu 64GB có giá 199 USD. Apple cũng vẫn bán Apple TV HD thế hệ trước với giá 149 USD cho 32GB dung lượng lưu trữ.

Kuo giải thích rằng một chiếc Apple TV mới sẽ ra mắt vào nửa cuối năm nay “giúp cải thiện cấu trúc chi phí”.

Apple sẽ tung ra một phiên bản Apple TV mới giúp cải thiện cơ cấu chi phí trong 6 tháng cuối năm. Tôi nghĩ rằng chiến lược tích hợp phần cứng, nội dung và dịch vụ của Apple trong bối cảnh suy thoái kinh tế sẽ giúp thu hẹp khoảng cách với các đối thủ cạnh tranh.

Ming-Chi Kuo

Bài đăng của Kuo tương đối mơ hồ, vì vậy chúng tôi không biết nhiều hơn về những gì có thể mong đợi từ một phiên bản Apple TV giá cả phải chăng hơn. Lý tưởng nhất là nó sẽ có giá tương đương các đối thủ cạnh tranh như Roku và Amazon.

Lời bình của trang 9to5Mac

Lần cuối cùng Apple cập nhật Apple TV 4K vào tháng 4 năm 2021, giữ nguyên mức giá nhưng bổ sung Siri Remote mới và chip A12 Bionic được nâng cấp. Apple TV đắt hơn nhiều so với các sản phẩm cạnh tranh trong ngành phụ kiện phát trực tuyến, mặc dù nó mạnh hơn.

Từ lâu, Apple đã nói rằng con chip mạnh mẽ hơn bên trong Apple TV giúp nó hoạt động như một bảng điều khiển chơi game, đặc biệt là với sự ra mắt của Apple Arcade. Tuy nhiên, bất chấp những nỗ lực hết mình của Apple, Apple TV vẫn chưa thực sự trở thành một thiết bị chơi game.

Khả năng là Apple ra mắt một biến thể rẻ hơn của Apple TV tồn tại cùng với Apple TV 4K. Khi Apple đẩy mạnh đưa Apple TV+ vào nhiều nhà nhất có thể, một phiên bản rẻ hơn của Apple TV chỉ tập trung hoàn toàn vào các dịch vụ phát trực tuyến thể hiện một phần quan trọng của chiến lược.

Về mặt trái của cấu trúc giá, Bloomberg cũng báo cáo rằng Apple đang phát triển một phiên bản của Apple TV với loa HomePod và camera tích hợp cho FaceTime. Điều này thậm chí sẽ làm nó đắt hơn cả Apple TV 4K hiện tại.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Kuo: Apple TV giá rẻ sẽ ra mắt vào cuối năm nay
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO